• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Trung tâm học liệu hay còn được biết tới là thư viện, là nơi mà giảng viên và học sinh sinh viên tìm kiếm và thu thập thông tin. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, thư viện truyền thống dần được thay thế bởi hệ thống trung tâm học liệu. Hệ thống trung tâm học liệu được nhiều giảng viên và sinh viên đánh giá cao do sự tiện lợi, dễ dàng truy cập và luôn cập nhật thường xuyên.


 
Ưu điểm của hệ thống trung tâm học liệu
Đa dạng thông tin: Hệ thống trung tâm học liệu là những công nghệ thông tin được trang bị nhằm sắp xếp và tổ chức các hoạt động dịch vụ và nhu cầu truy cập tài nguyên thông tin đa ngành. Điểm đặc biệt của hệ thống trung tâm học liệu là sự tích trữ các thông tin không chỉ dưới dạng bản in, mà còn tài nguyên số và cả tài nguyên nghe nhìn. Do đó sự đa dạng thông tin không chỉ gói gọn trong một khu vực mà toàn cầu. Nhờ đó người học có thể tiếp cận với nhiều thông tin và tài liệu hơn.

Dễ dàng truy cập: Không giống như thư viện truyền thống, trung tâm học liệu mở có thể được truy cập tại bất cứ nơi đâu. Nhờ đó, học viên có thể xem xét lại những bài giảng và tài liệu thuận lợi nhất phù hợp với thời gian biểu của bản thân. Ngoài ra học viên có thể được chia sẻ, giúp đỡ, và tương tác từ các học viên khác và giáo viên của họ.

Làm sao để đưa thông tin lên hệ thống học liệu?
Nhìn chung để đưa tài liệu nhất là những văn bản từ nước ngoài thì đội ngũ cán bộ thông tin cần tuân theo các bước: theo dõi nhu cầu của người học, giảng viên và yêu cầu của bộ môn, xin bản quyền để dịch tài liệu ( với tài liệu từ nước ngoài), dịch tài liệu, kiểm tra và hiệu đính tài liệu trước khi xuất khẩu tài liệu. 

Một điểm đặc biệt của hệ thống học liệu này là cho phép giảng viên hay người dùng sử dụng công cụ soạn thảo để đưa lên kho dữ liệu chung mà không vi phạm quyền tác giả đối với các module cũ. 

Trên đây là những những thông tin cơ bản về hệ thống thông trung tâm học liệu. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các mảng hệ thống khác xin vui lòng truy cập vào trang web des.vn, tại đây chúng tôi có những thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như dịch vụ, hoặc quý khách có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng để được tư vấn một cách kịp thời nhất. Cảm ơn quý khách đã luôn đón đọc và ủng hộ các bài viết của chúng tôi. Chúc quý khách có một ngày thật hạnh phúc và bình an