• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đã và đang áp dụng hình thức đào tạo nội bộ trực tuyến thông qua hệ thống E-Learning. Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ hiện đại như hiện nay, chiêu trò đánh cắp thông tin, phá huỷ hàng rào bảo mật ngày càng xuất hiện nhiều. Do đó, vấn đề luôn được những người quản lý quan tâm chính là khả năng bảo mật dữ liệu hệ thống. Trong bài viết này, Des  sẽ cung cấp đến bạn 3 tips giúp doanh nghiệp nâng cao bảo mật cho hệ thống E-Learning vô cùng hữu hiệu.

Tạo mật khẩu mạnh và các câu hỏi xác thực

Đây dường như là cách thức cơ bản nhất của tất cả các yêu cầu bảo mật. Để đem lại hiệu quả nhất cho việc đảm bảo an toàn ứng dụng là bảo vệ nó bằng mật khẩu mạnh nhất có thể. Theo thống kê, có đến hơn 80% các vụ vi phạm đánh cắp dữ liệu đến từ các tin tặc mật khẩu. Mật khẩu có độ dài dưới 6 ký tự là mật khẩu yếu nhất, vì vậy nếu mật khẩu hiện tại đang bị quá ngắn, người quản lý hãy đặt mật khẩu dài hơn trên hệ thống E-Learning.

Có nhiều cách để thực hiện điều này, nhưng một trong những lựa chọn phổ biến nhất và được các chuyên gia khuyến khích là nghĩ ra một câu dễ nhớ, câu này bao gồm cả số. Để khó bẻ khóa hơn, ngoài thêm các chữ cái in hoa, kết hợp với các con số thì bạn hãy thêm một số các kí tự đặc biệt vào cuối câu, như dấu chấm than, dấu chấm hay dấu phẩy,….

3 tips giúp doanh nghiệp nâng cao bảo mật cho hệ thống E-Learning

Với hệ thống E-Learning của Des, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về bảo mật vì chỉ nhà quản trị mới có quyền cung cấp tài khoản cho các học viên. Học viên sau khi nhận được tài khoản sẽ đổi mật khẩu để dễ nhớ nhưng vẫn đảm bảo tính cá nhân hóa trên hệ thống trực tuyến E-Learning. Các thông tin về người dùng cũng như tài liệu học tập sẽ được bảo mật nhiều lớp với hệ thống server riêng giúp giảm thiểu tối đa tình trạng rò rỉ thông tin doanh nghiệp.

Không cho phép tùy tiện truy cập vào hệ thống

Các nhà lãnh đạo cần lựa chọn những nhân vật chủ chốt trong tổ chức để kiểm soát dữ liệu của toàn bộ hệ thống E-Learning. Cần phải làm tốt nhiệm vụ này nếu không muốn dữ liệu bị đánh cắp dữ liệu, gây những hậu quả nặng nề về sau.

Có nhiều cách để cải thiện tính bảo mật của việc chia sẻ tệp trên hệ thống E-Learning của công ty. Khi bắt đầu, hãy kiểm tra xem nhà cung cấp đã thực hiện các biện pháp bảo mật đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu nào. Dữ liệu phải được mã hóa trong bộ lưu trữ và bất cứ kết nối nào được sử dụng để truy cập hoặc gửi dữ liệu đều phải được bảo mật.

Thay vì cung cấp quyền truy cập vào hệ thống E-Learning cho tất cả người dùng, tốt hơn là chỉ cấp cho một số người quản lý cấp cao quyền truy cập. 

3 tips giúp doanh nghiệp nâng cao bảo mật cho hệ thống E-Learning

Hệ thống E-Learning của Des được tranh bị tính năng này, nó cho phép người quản lý trao quyền cho một số người chủ chốt nhất định để quản lý hệ thống, làm quản trị viên cũng như điều hành toàn bộ hệ thống E-Learning. Các tính năng đều được bảo mật nhiều lớp với server riêng. Ngoài ra, hệ thống E-Learning của Des còn giúp doanh nghiệp: Quản lý nội dung học tập; Quản lý người dùng; Phân phối khóa học; Kiểm tra, đánh giá học viên; Báo cáo, thống kê.

Nắm vững yêu cầu của ngành

Tùy vào lĩnh vực của doanh nghiệp mà các tiêu chuẩn, quy định về hệ thống trực tuyến E-Learning sẽ khác nhau. Các nhà lãnh đạo cần điều tra kỹ về các tiêu chuẩn và nghĩa vụ có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình, cũng như thời gian lưu trữ dữ liệu trên hệ thống E-Learning một cách an toàn.

Mặt khác, nên lựa chọn các nhà cung cấp hệ thống trực tuyến E-Learning có khả năng lưu trữ không giới hạn, có thể tham khảo hệ thống E-Learning của Des. Các khóa học trên hệ thống của chúng tôi đều được thiết kế chuyên nghiệp, giúp người học dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu bản thân. Hơn nữa, hệ thống E-Learning của Des sẽ có những thông báo nhắc nhở để các học viên không bị chậm lại khi tham gia khóa học, đảm bảo hoàn thành khóa học theo đúng thời hạn.

Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des - Nhà cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp đào tạo chuyên nghiệp, giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự nội bộ. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong triển khai hệ thống E-Learning cho hàng trăm công ty lớn nhỏ trên khắp cả nước, Des cam kết có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng lộ trình đào tạo nhân sự trực tuyến phù hợp với chức năng của các phòng ban của công ty.

Nếu bạn đang quan tâm đến phương thức đào tạo nội bộ trực tuyến này và có nhu cầu xây dựng một hệ thống đào tạo trực tuyến phù hợp, xin hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn một cách chi tiết nhất.