• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Mô hình giáo dục trực tuyến sẽ dần thay thế các phương pháp giáo dục truyền thống là điều tất yếu không một quốc gia nào nằm ngoài guồng quay đó

 Trong nền giáo dục 4.0 người học luôn đóng vai trò trung tâm, sự nỗ lực cá nhân chiếm hơn 40% trước quyết định thành công. Cho nên, tính tự học, tự nghiên cứu và tự hòa nhập với quốc tế của các bạn học sinh là luôn cần thiết trước guồng quay của công nghệ hiện đại. Đây là lúc cần thay đổi tư duy và phương pháp giáo dục đối với trẻ ngay từ trên ghế giảng đường.

Muốn con phát triển được năng lực của bản thân thì cần cá nhân hóa việc học, nghĩa là học sinh có quyền quyết định lựa chọn môn học, hình thức học ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào.

Ngoài số giờ lên lớp theo quy định, các bạn học sinh sẽ được tự do học ở nhà, học nhóm, câu lạc bộ… theo hình thức học trực tuyến qua email, video, audio, truyền hình trực tuyến, chia sẻ ứng dụng thông tin… tùy vào trình độ, tốc độ và lựa chọn của học sinh để đạt được kết quả tốt nhất.

Thời đại giáo dục trực tuyến đang lên ngôi

Ở các nưới có nền giáo dục tiên tiến như Anh, Úc, Mỹ và Canada, các mô hình đào tạo trực tuyến đang được coi là mô hình giáo dục của tương lai.

Tại Mỹ, mô hình đào tạo trực tuyến đã được triển khai tại hơn 34 bang và 29 bang áp dụng mô hình blended (tích hợp học trực tuyến với chương trình tại trường). Có được những biến chuyển này bởi sự xuất hiện của công nghệ hiện đại như Big Data, IOT, AI… đã tạo ra những nền tảng học tập giúp “cá nhân hoá một cách chính xác” nhu cầu học tập của mỗi học sinh.

Việc xây dựng mô hình học tập trực tuyến thông giúp học viên linh hoạt về thời gian, lộ trình học tập được thiết kế cá nhân và tiết kiệm chi phí lên đến 80% so với việc đi du học, đồng thời có thể tiếp cận và trải nghiệm tối đa giá trị của nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới ngay tại Việt Nam.

Xem thêm về xây dựng trung tâm học liệu cho giáo dục trực tuyến tại: https://des.vn/blogs/news/trung-tam-hoc-lieu-thu-vien-hoc-lieu-truc-tuyen-ly-tuong