• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo nhân sự hiện nay đã trở thành vấn đề của không ít doanh nghiệp trên cả nước. Việc đào tạo nên được triển khai thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng nhân sự và hiệu quả công việc trong doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng được mẫu chương trình đào tạo nhân viên chuyên nghiệp và phù hợp với văn hóa làm việc để đạt được hiệu quả đào tạo tốt nhất.

Ý nghĩa của mẫu chương trình đào tạo nhân viên

Rất nhiều công ty trên thế giới hiện nay đã hiểu được tầm quan trọng của đào tạo nội bộ đối với việc nâng cao hiệu suất công việc. Vì vậy, họ sẵn sàng chi hàng tỷ USD cho việc đào tạo để phát triển các kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp. Từ đó giúp cải thiện năng suất làm việc và doanh thu của toàn bộ hệ thống.

Trên thực tế, việc xây dựng một mẫu chương trình đào tạo nhân viên phù hợp với từng doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đào tạo. Đồng thời giúp quá trình đào tạo đạt được hiệu quả và mục tiêu đề ra ban đầu. Doanh nghiệp cũng có được hướng đi đúng đắn, tầm nhìn kế hoạch dài hạn nếu chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên của mình.

Có nhiều mẫu đào tạo nhân viên khác nhau dựa trên nhu cầu và mục đích của từng doanh nghiệp. Trong đó bao gồm một số mẫu cơ bản như đào tạo theo công ty, theo ý kiến của phòng nhân sự, theo nhu cầu của cá nhân hoặc từng phòng, ban trong doanh nghiệp,…

Các bước xây dựng mẫu chương trình đào tạo nhân viên hiệu quả

Để có một kế hoạch đào tạo nhân viên đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần xác định được tên của chương trình. Bên cạnh đó, cần vạch ra mục tiêu đạt được sau chương trình đào tạo nhân viên; đối tượng mục tiêu tham gia đào tạo bao gồm cá nhân hay phòng, ban nào của công ty. Ngoài ra, cần phân công nhân sự, phòng ban phụ trách đào tạo nhân viên để có phương án xây dựng nội dung và hình thức sao cho phù hợp.

Một mẫu chương trình đào tạo nhân viên được xây dựng càng chi tiết thì khả năng thành công càng cao. Vì vậy, người phụ trách cần có những nghiên cứu cả về văn hóa làm việc của doanh nghiệp để lựa chọn được phương án đào tạo sao cho hiệu quả nhất.

Trên thực tế, để có một mẫu chương trình đào tạo nhân viên chuyên nghiệp và hiệu quả, doanh nghiệp có thể xây dựng theo quy trình cơ bản bao gồm các bước như sau:

- Xác định nhu cầu đào tạo: chỉ khi xác định đúng nhu cầu thì mục tiêu đào tạo mới có thể dễ dàng đạt được. Cần phân tích mức độ tổ chức, thực hiện và mức độ cá nhân để đưa ra nhu cầu cải thiện công việc, giúp nâng cao hiệu quả của chương trình đào tạo.

- Lập mẫu chương trình đào tạo nhân viên: người phụ trách khi xây dựng chương trình đào tạo cần chú ý đến một số vấn đề như quan điểm của người quản trị doanh nghiệp về đào tạo; xác định được nhu cầu và đối tượng đào tạo; tên và mục tiêu của chương trình đào tạo. Đặc biệt, cần lưu ý tới đặc điểm chung của các nhân viên tham gia chương trình để có nội dung và hình thức đào tạo phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất.

- Thực hiện đào tạo: đối với mỗi chương trình đào tạo của doanh nghiệp khác nhau sẽ có hình thức và phương pháp đào tạo khác nhau. Dựa vào nhu cầu và mục tiêu đào tạo ban đầu, người huấn luyện có thể thực hiện theo kế hoạch được xây dựng và tương tác với nhân viên để hiểu rõ hơn các yêu cầu của đào tạo.

- Đánh giá chương trình đào tạo: đối với bất kỳ loại hình đào tạo nào, việc đánh giá hiệu quả là không thể bỏ qua để rút ra kinh nghiệm cho những lần đào tạo tiếp theo. Có thể nhìn nhận thông qua hiệu quả làm việc của nhân viên có được cải thiện hay không? Những mục tiêu đề ra ban đầu của chương trình đào tạo nhân viên có đạt được hay không? Hoặc có thể thu thập ý kiến từ nhân viên để có cái nhìn khách quan nhất và cải thiện các chương trình đào tạo tiếp theo.

Đơn vị hỗ trợ xây dựng mẫu chương trình đào tạo nhân viên

Chất lượng đào tạo của doanh nghiệp bạn vẫn còn thấp và chưa đạt được hiệu quả như mong muốn đề ra? Bạn vẫn chưa tìm được một mẫu chương trình đào tạo nhân viên phù hợp? Hay dù đã được đào tạo nhưng nhân viên của công ty bạn vẫn chưa cải thiện được năng suất làm việc và gia tăng doanh số?

Đừng lo lắng vì đã có sự hỗ trợ của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Hãy nhanh tay nhấc điện thoại liên hệ trực tiếp với DES để được tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc về chương trình đào tạo nhân viên miễn phí. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, DES chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến hàng đầu hiện nay.

Chúng tôi tin rằng với những hỗ trợ đến từ DES, hiệu quả của công tác đào tạo và phát triển nguồn lực của doanh nghiệp bạn sẽ được nâng cao rõ rệt. Từ đó giúp gia tăng doanh số và từng bước thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ doanh nghiệp.