• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hình thức E-learning đã không còn xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Và để có được những bài học trực tuyến hiệu quả, Website E-learning đóng một vai trò không hề nhỏ trong đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Website E-learning ngay bây giờ nào!

Website E-learning là gì?

Website E-learning hay còn gọi là website học trực tuyến. Đây được hiểu đơn giản là nơi phục vụ cho việc tìm kiếm các thông tin, tài liệu và trao đổi kiến thức giữa các thành viên với những người có chuyên môn trong lĩnh vực bất kỳ. Một website E-learning chuyên nghiệp sẽ có thể cung cấp nhiều lĩnh vực như kiến thức marketing, kinh tế, các ngôn ngữ,… Có nhiều trường hợp học sinh hay sinh viên không đủ điều kiện thời gian và chi phí đi lại đến nơi học thì website E-learning như một phương pháp giúp họ cập nhật, mở rộng kiến thức.

Hiện nay đang có rất nhiều hình thức website E-learning. Nếu người học ở cấp cơ bản thì có thể vào website tham khảo các bài chia sẻ của các học viên hoặc chuyên gia hay trích dẫn từ tài liệu. Ở cấp độ cao hơn thì hệ thống website sẽ buộc bạn phải đăng nhập tài khoản để có thể download và xem các tài liệu chuyên sâu. Bạn có thể làm các bài kiểm tra trực tuyến, xem các video bài giảng từ giảng viên giống như trên lớp học truyền thống.

Tại Việt Nam, có khá nhiều đơn vị đang triển khai ý tưởng này, họ thiết kế các website trực tuyến, giảng dạy online giúp tương tác được với nhiều học sinh hơn. 

Website E-learning có tầm quan trọng như thế nào?

Tầm quan trọng của website E-learning như thế nào?

- Đối với các chủ sở hữu website: 

+ Xây dựng mô hình quản lý và đào tạo online hiện đại: website E-learning giúp chủ sở hữu cập nhật tài liệu, thông tin khóa học đến người sử dụng một cách chuyên nghiệp, chính xác và vô cùng nhanh chóng.

+ Tăng doanh thu: Nếu bạn đã có các lớp học truyền thống, hãy thông qua website E-learning phân phối thêm các khóa học online. Với hình thức tạo ra các khóa học miễn phí cùng mức chi phí thấp sẽ thu hút khách hàng, tạo thêm nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Từ đó giúp tạo niềm tin, thêm khách hàng thân thiết giúp tăng doanh thu hiệu quả.

+ Giảm chi phí: Với các hình thức kinh doanh truyền thống sẽ phải tốn thêm những khoản chi phí như chi phí quản lý, chi phí thuê lớp học, chi phí phát sinh khác. Còn hình thức E-learning chỉ tốn chi phí cho duy nhất một lần mà có thể sử dụng được mãi sau này.

+  Tăng uy tín thương hiệu: Xây dựng các website E-learning, bạn không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học viên mà còn tích hợp những tính năng chăm sóc tự động, giám sát, đánh giá hiệu quả học tập, từ đó giúp nâng cao uy tín thương hiệu cho chính doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của website E-learning như thế nào?

- Đối với học viên dùng website E-learning

+ Tiết kiệm chi phí: Khi học tại những trung tâm đào tạo hoặc lớp học truyền thống, các hoạt động như sắp xếp đội ngũ giáo viên, chi phí mặt bằng lớp học, điện lạnh… sẽ khiến cho các khóa học này có chi phí cao hơn so với khóa học trực tuyến. Hơn nữa, việc bạn phải di chuyển từ nhà tới lớp học truyền thống sẽ phát sinh thêm chi phí như chi phí gửi xe, hao mòn thiết bị…. Trong khi đó học trực tuyến sẽ dễ dàng khi bạn chỉ cần một thiết bị thông minh kết nối với internet, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí đi lại so với phương pháp học truyền thống.

+ Học viên chủ động: Khi học trên website E-learning, bạn có thể chủ động tự sắp xếp thời gian học linh hoạt sao cho phù hợp nhất với lịch sinh hoạt cá nhân. Học viên có thể lựa chọn chương trình đào tạo phù hợp với mục đích và trình độ của mình với nhiều chuyên ngành đa dạng.

+  Học tập mọi lúc, mọi nơi: Với website E-learning, bạn có thể linh hoạt học tập ở mọi lúc, mọi nơi, tất cả quá trình học sẽ không bị gián đoạn bởi không gian và thời gian như khi học tập trong môi trường truyền thống. Điều này rất phù hợp với những người bận rộn hoặc đang đi làm.

+ Tiết kiệm thời gian: Mỗi lần di chuyển từ nhà tới trường học hoặc trung tâm khiến bạn tiêu tốn một khoản thời gian không hề nhỏ. Thậm chí chưa kể đến những khoảng thời gian chờ khác như lớp trễ học, trang thiết bị lúc học gặp vấn đề, chờ tài liệu in ấn,… khi học kiểu cũ. Đối với website E-learning thì bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột, sau đó ngồi ngay ngắn trước màn hình máy tính là đã có thể tham gia vào lớp học. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian rất lớn.

+ Kiểm soát được quá trình học tập: Đây là lợi ích khá quan trọng của website E-learning. Nó hỗ trợ theo dõi, đánh giá các kết quả học tập của mỗi thành viên, còn có chế độ chăm sóc, giải đáp các thắc mắc nhanh chóng.

+ Kết nối rộng: Khi tham gia các khóa học E-learning, bạn có thể tiếp cận với hàng triệu học viên khác khắp mọi nơi trên thế giới. Điều này giúp bạn có thể kết nối với những người bạn có cùng chuyên môn, sở thích…

Với những thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu về Website E-Learning và tầm quan trọng của nó. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa về hình thức này, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des!