• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Sử dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng giáo dục đã không còn là vấn đề xa lạ tại Việt Nam. Những đóng góp của khoa học công nghệ đã đóng vai trò to lớn đối với công tác giảng dạy, đặc biệt là hệ thống giáo dục trực tuyến e-learning những ngày vừa qua. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thế nào là hệ thống giáo dục trực tuyến e-learning?

Hệ thống giáo dục trực tuyến e-learning là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào hỗ trợ giáo dục. Theo đó, các bài giảng sẽ được tạo ra trực tuyến với hình ảnh, video minh họa đi kèm hấp dẫn và sinh động, giúp người học tiếp thu một cách nhanh chóng nhất. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại cho cả người dạy và người học.

Bên cạnh đó, khi ứng dụng hệ thống giáo dục trực tuyến e-learning, người học còn có thể chủ động trong việc tiếp thu kiến thức. Thay vì phải tham gia đúng giờ như các lớp học offline truyền thống, bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian. Từ đó học ở bất cứ nơi nào, bất cứ đâu chỉ cần có thiết bị kết nối Internet để học.

Vai trò của hệ thống giáo dục trực tuyến e-learning đối với thực tiễn tại Việt Nam

Những năm gần đây, mô hình học tập trực tuyến đang ngày càng được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam. Điều đặc biệt, hình thức học tập này đã và đang được người học và phụ huynh học sinh đón nhận nhiệt tình vì nhiều ưu điểm nổi bật mà nó mang lại. Đào tạo trực tuyến e-learning đã trở thành công cụ mang đến thành công cho không ít học viên, doanh nghiệp, các nhà quản trị trên hành trình training nhân viên nhờ các bài giảng trực tuyến.

Vai trò nổi bật của hệ thống đào tạo e-learning

Không thể phủ nhận rất nhiều lợi ích khác nhau mà e-learning mang lại cho cả người dạy và người học. Sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến, bạn có thể tham gia vào bài giảng ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào. Thay vì phải đi đến các lớp học offline truyền thống vào đúng giờ, bạn chỉ cần ngồi ở nhà, hoặc đi đến bất cứ đâu thuận tiện cho việc học trực tuyến để tham gia vào lớp học.

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại mà còn tiết kiệm chi phí cho việc in ấn tài liệu. Đặc biệt là việc chủ động sắp xếp thời gian tham gia học tập, tạo được sự thoải mái đối với học viên khi được học cùng giảng viên chất lượng cao.

Nhờ có hệ thống đào tạo trực tuyến e-learning, bạn cũng có thể quản lý học viên một cách dễ dàng nhờ chức năng cập nhật trạng thái học tập trên hệ thống phần mềm. Bên cạnh đó, giảng viên còn có thể tiếp nhận kịp thời các ý kiến phản hồi, thắc mắc của học viên qua hệ thống để giải đáp chi tiết.

Vai trò nổi bật của hệ thống đào tạo e-learning

Nhiều người cho rằng học trực tuyến sẽ gây khó khăn trong việc thu hút học viên với bài giảng. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại khi những bài giảng trực tuyến qua video hay slide đều được xây dựng một cách hấp dẫn, thu hút đông đảo người học. Nhờ những hình ảnh sinh động của bài giảng cũng như ví dụ thực tế được giảng viên đưa ra, người học có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức mới không thua kém gì so với các lớp học offline truyền thống.

Đặc biệt, những lớp học trực tuyến thường có sự tham gia của các giảng viên là chuyên gia nổi tiếng. Bạn thậm chí còn có thể lựa chọn giáo viên mà bạn cảm thấy phù hợp với cách dạy của họ để dễ dàng tiếp thu bài học hơn. Hệ thống đào tạo trực tuyến e-learning còn có thể phù hợp với bất kỳ ai bởi nhiều cấp độ bài giảng khác nhau, không phân biệt tuổi tác và trình độ.

Xây dựng bài giảng trực tuyến đạt hiệu quả cao

Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình đào tạo trực tuyến, quy trình xây dựng hệ thống bài giảng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không phải ngẫu nhiên e-learning hiện nay trở thành hình thức đào tạo phổ biến và nhận được sự ủng hộ của đông đảo học viên và phụ huynh. Để xây dựng bài giảng trực tuyến đạt hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo tìm đến các đơn vị hỗ trợ với trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, xây dựng và số hóa nội dung trong công tác đào tạo trực tuyến, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES luôn nhận được sự tin tưởng và đồng hành từ nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Chúng tôi luôn hoạt động với tôn chỉ “Khách hàng là trọng tâm” nhằm không ngừng nỗ lực, cải thiện để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho quý khách hàng.

Ở DES có đội ngũ nhân viên được đào tạo theo quy trình bài bản với trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm phục vụ các đối tác, khách hàng lớn nhỏ trên cả nước. Giải pháp đào tạo được chúng tôi xây dựng mang tính toàn diện, hướng đến hiệu quả khi áp dụng vào công việc thực tế để nâng cao hiệu suất cũng như chất lượng công việc tại doanh nghiệp.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ xây dựng bài giảng trực tuyến e-learning thì còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được tư vấn chi tiết nhất.