• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Những đổi mới và cải tiến trong giáo dục luôn được mọi người chú trọng và quan tâm hàng đầu. Một trong những thành tựu to lớn từ trước đến nay đó chính là việc xây dựng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến. Sự ra đời của mô hình này đã mang đến cho người sử dụng nói riêng và ngành giáo dục nói chung những ưu điểm tuyệt vời. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những đặc điểm đó qua bài viết dưới đây nhé.


 
Tìm hiểu qua về hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

Nếu như trước đây cụm từ này còn khá mới mẻ thì trong thời đại ngày nay, nó lại trở nên phổ biến và thân thuộc hơn bao giờ hết. Đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên thì nó đã trở thành một hình thức thi truyền thống được rất nhiều trường học trên cả nước áp dụng thành công. Hiểu một cách đơn giản và ngắn gọn thì với hình thức thi này, thí sinh sẽ làm bài thi trực tiếp ngay trên máy tính được kết nối internet thay vì trên giấy như trước đây nữa. Nhờ sự tiến bộ của công nghệ hiện đại mà nó đã mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời.

Ưu điểm của hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

Như chúng ta đã biết thì tình trạng mua điểm và điểm ảo đã trở nên khá phổ biến trong một vài năm trở lại đây. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giáo dục trên cả nước nói chung. Hiểu được vấn đề cấp bách này thì hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến đã ra đời và có thể giải quyết bài toán đó một cách dễ dàng. Ngân hàng câu hỏi đã được thiết kế sẵn và mỗi học sinh, sinh viên sẽ nhận được một bộ đề ngẫu nhiên nên hiện tượng quay cóp, coi bài nhau là rất khó có thể xảy ra. Hơn nữa thì ngay sau khi kết thúc bài thi, điểm số của họ sẽ được hiển thị ngay trên màn hình máy tính nên sẽ không có sự can thiệp của các thầy cô về tình trạng sửa hay nâng điểm. 

Một ưu điểm tuyệt vời nữa không thể không nhắc đến đó chính là xây dựng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm được một khoản lớn chi phí và thời gian. Sẽ không còn phải xây dựng đề, tổ chức chấm thi và công tác coi thi như trước đây nữa. Do đó mà số tiền và thời gian quý báu này các thầy cô có thể sử dụng để nghiên cứu và phát triển những lĩnh vực khác nhằm cải thiện chất lượng giáo dục một cách tốt nhất. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp mọi người nhận thấy được tầm quan trọng và sự hữu ích của nó trong thời đại ngày nay. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy gửi về địa chỉ des.vn để được tư vấn một cách tận tình nhé.