• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến là giải pháp chiến lược kinh tế được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, khi triển khai đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp chưa có định hướng rõ ràng khiến nhân viên học tập một cách tự phát dẫn đến kết quả không được như ý. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ giúp chủ doanh nghiệp giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Nguyên nhân khiến kết quả đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp chưa thực sự hiệu quả

Trước tiên, chủ doanh nghiệp phải xác định nguyên nhân khiến cho việc học của nhân viên chưa thực sự hiệu quả. Thông thường, một số nguyên nhân có thể xuất phát từ việc quy trình hướng dẫn học tập trực tuyến cụ thể hoặc đã có nhưng chưa được nhân viên khai thác triệt để. Vì thế, chủ doanh nghiệp cần xây dựng quy trình học chi tiết và truyền thông mạnh mẽ đến toàn thể nhân viên.

Giải pháp tăng cường chất lượng đào tạo trực tuyến

Khi đã xác định được nguyên nhân khiến cho quá trình đào tạo trực tuyến kém hiệu quả, chủ doanh nghiệp có thể áp dụng một trong những giải pháp dưới đây:

1. Tăng cường sự nhận biết về đào tạo trực tuyến E-learning

Việc tìm hiểu kỹ và hiểu sâu về phương pháp đào tạo mới sẽ giúp truyền đạt cho nhân viên dễ hiểu hơn và tạo động lực để nhân viên tham gia E-Learning. Bởi lẽ, khái niệm E-Learning vẫn còn lạ lẫm với nhiều nhân viên vì thế khi bắt đầu áp dụng họ gặp khó khăn trong quá trình đăng ký, thực hiện các thủ tục,.... 

Nội dung truyền thông

Nếu đào tạo trực tuyến không mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể đầu tư nhiều hơn về nội dung truyền thông. Trong đó, các khái niệm, sự tiện lợi cũng như nội dung khóa học hay phần thưởng cho nhân viên xuất sắc cần được truyền thông mạnh mẽ qua nhiều kênh. 

Kênh truyền thông

Doanh nghiệp có thể truyền thông trên các trang facebook riêng của công ty hoặc gmail, bảng thông tin của công ty để toàn thể nhân viên đều có thể cập nhật và nắm được.

2. Tăng cường chất lượng và hiệu quả của đào tạo trực tuyến E-learning

Việc tăng cường chất lượng bài giảng sẽ giúp nhân viên học tập hiệu quả hơn, vượt qua các kỳ thi một cách dễ dàng, giảm tỷ lệ nghỉ việc và mang đến lợi nhuận lớn về doanh thu cho doanh nghiệp đó.  

Nội dung truyền thông

Doanh nghiệp cần có những phần thưởng xứng đáng cho cá nhân, đơn vị, phòng ban xuất sắc hoặc tuyên dương để họ cảm nhận được sự quan tâm của lãnh đạo dành cho sự đóng góp của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu nhu cầu của nhân viên để để đáp ứng nhu cầu của họ.

Kênh truyền thông

Các doanh nghiệp có thể sử dụng những kênh truyền thông như tạp chí nội bộ, phần mềm nội bộ, mạng xã hội, bảng tin tại công ty,....
(Còn tiếp)