• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Để đạt được hiệu quả tốt, hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning khi được xây và đưa vào vận hành phải đảm bảo theo một tiêu chuẩn nhất định. Bạn đã nắm rõ những tiêu chuẩn này chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi kỹ bài viết dưới đây. Trước khi đi khám phá 3 tiêu chuẩn E-Learning phổ biến nhất trong doanh nghiệp, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu E-Learning là gì nhé!

E-Learning là gì?

Hệ thống E-Learning là cụm từ viết tắt của Electronic Learning, hay còn được hiểu là đào tạo trực tuyến.Đây là một phương thức giảng dạy, học tập thông qua các thiết bị thông minh có kết nối Internet với máy chủ được đặt ở nơi khác. Máy chủ này lưu trữ tất cả các nội dung học tập và những phần mềm quan trọng khác. Sử dụng E-Learning, người dạy hoàn toàn có thể gửi hình ảnh, âm thanh hoặc tài liệu đến các học viên của mình. Đặc biệt, E-Learning còn hỗ trợ giúp người dạy và người học có thể tương tác cùng nhau giúp cho những giờ học sôi nổi, không còn khô khan cứng ngắc nữa, đem đến hiệu quả đào tạo tốt nhất.

3 tiêu chuẩn E-Learning phổ biến nhất trong doanh nghiệp

- Tiêu chuẩn E-Learning SCORM

Tiêu chuẩn SCORM là một trong những tiêu chuẩn kỹ thuật của hệ thống E-Learning. Tên đầy đủ của tiêu chuẩn SCORM là Sharable Content Object Reference Model. Nếu như bạn đã từng tìm hiểu về hình thức thiết kế của hệ thống bài giảng trực tuyến E-learning thì chắc chắn bạn sẽ được nghe nhắc đến tiêu chuẩn này. Tiêu chuẩn này được triển khai phát triển bằng giao diện ứng dụng của JavaScript. Toàn bộ thông tin của người dùng cùng với hệ thống E-Learning sẽ được thực hiện qua giao diện với 3 thành phần chính là đóng gói bài giảng, chạy chương trình và điều phối.

E-Learning SCORM được sử dụng phổ biến từ trước đến nay bởi các lý do:

+ Dựng nội dung chuẩn SCORM dễ dàng thông qua các công cụ trực tiếp và thân thiện với người sử dụng.

+ Người dạy có thể định hướng và quyết định tiến độ học tập của các học viên thông qua quá trình điều phối nhờ việc thiết lập một số quy tắc về thời gian học tập

+ SCORM được hỗ trợ rộng rãi: Dù bạn tự tạo nội dung hoặc mua các khóa học từ bên thứ 3, công cụ tạo dựng bài giảng nào cũng sẽ hỗ trợ chuẩn SCORM.

Top 3 tiêu chuẩn E-Learning phổ biến nhất trong doanh nghiệp

- Tiêu chuẩn AICC 

Là tiêu chuẩn E-Learning sử dụng HTTP – AICC Communication Protocol. Liên quan tới việc hỗ trợ data cho các web sử dụng. Nhờ có HTTP – AICC Communication Protocol mà sự kết hợp giữa các bài giảng và hệ thống quản lý diễn ra vô cùng nhanh chóng.AICC có ưu điểm vượt trội so với các tiêu chuẩn khác là tốc độ truyền tải nội dung cao, đặc biệt, HTTP có tính bảo mật cao hơn hẳn so với mức thông thường nên đây cũng là điểm cộng rất lớn cho AICC. Bên cạnh đó, các nhà quản lý cần lưu ý rằng nội dung bài giảng tiến hành theo tiêu chuẩn AICC bắt buộc phải lưu trữ ở server riêng mỗi khi vận hành.

- Tiêu chuẩn xAPI

Đây là tiêu chuẩn E-Learning mới nhất để đánh giá hệ thống đào tạo nội bô của các doanh nghiệp. 

Toàn bộ hoạt động của người học đều sẽ được hệ thống ghi lại, thông quá đó, người dạy có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá quá trình học tập, theo dõi bài giảng của các học viên. Hệ thống có thể lưu trữ độc lập hoặc trên cùng hệ thống đào tạo trực tuyến. Luôn được đánh giá cao từ khi xuất hiện bởi chất lượng mạnh mẽ, xAPI là nền tảng đào tạo trực tuyến được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay. 

Tiêu chuẩn đào tạo trực tuyến E-Learning

Bên cạnh đó, nền tảng xAPI tích hợp những ưu điểm nổi bật khác như: 

+ Tiêu chuẩn đào tạo trực tuyến E-Learning xAPI không bắt buộc kết nối internet để sử dụng mà có thể truy cập ngay trên điện thoại thông minh. 

+ Tiêu chuẩn đào tạo trực tuyến E-Learning xAPI hỗ trợ nhiều nội dung học tập phong phú, không chỉ có thể theo dõi các kịch bản phức tạp như mô phỏng trò chơi, học tập pha trộn, nó còn giúp theo dõi những thứ như nhấp chuột & trả lời mở trong thời gian thực. Đồng thời nó có thể giúp người dạy định dạng bài giảng từ mức độ đơn giản đến mức độ phức tạp giúp hoạt động học tập của học viên dễ dàng hơn.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, sự phát triển vượt trội về các phần mềm E-learning không quá bất ngờ. Bởi vậy, thay vì đào tạo nhân lực tốn khá nhiều chi phí và thời gian, thì các doanh nghiệp nên chuyển qua hình thức đào tạo trực tuyến với những phần mềm E-learning. Nếu vẫn chưa tìm được đơn vị cung cấp chất lượng, hãy đến với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des.

Với kinh nghiệm lâu năm trong cung cấp, thiết kế hệ thống đào tạo trực tuyến, chúng tôi đã có những thành tựu nhất định trong thiết kế khóa học trực tuyến nhiều ở nhiều lĩnh vực: Kỹ năng quản trị kinh doanh, đào tạo nội bộ, đào tạo chuyên theo chuyên ngành, kỹ năng mềm… với hình thức đa dạng: Video, audio, Slide, hình ảnh, dựng clip 2D/3D…

Với bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn 24/7.