• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhân sự ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ đến mọi mặt của đời sống xã hội và có lẽ giáo dục cũng không phải là một ngoại lệ. Một ví dụ điển hình cho việc vận dụng thành công các thành tựu của khoa học, công nghệ dựa trên nền tảng internet vào quá trình giảng dạy đó chính là thiết kế bài giảng e learning. Đây được xem là một phương pháp học tập mới mẻ và đem lại hiệu quả học tập vô cùng ấn tượng.

Quy trình thiết kế bài giảng e learning

Để có thể thiết kế một bài giảng điện tử chất lượng, chúng ta phải xây dựng được một quy trình bài bản và khoa học.

Đầu tiên đó chính là xác định mục tiêu và kiến thức trọng tâm của bài học. Ở đây, những người làm công tác thiết kế bài giảng, phải xác định được các kiến thức cơ bản và sắp xếp chúng một cách logic, để đảm bảo tính sư phạm và thực tiễn cao. Bên cạnh việc xác định những kiến thức quan trọng trong sách giáo khoa, chúng ta cũng nên mở rộng và đưa vào những kiến thức thực tiễn để mở rộng kiến thức cho người học.



Thứ 2, đó là xây dựng kho tư liệu phục vụ bài giảng. Tức là từ một kiến thức đã chọn lọc, chúng ta sẽ lựa chọn những hình thức truyền đạt như âm thanh, video, đồ hoạ,… sao cho hợp lý để đảm bảo sự sinh động và hấp dẫn cho bài giảng mà vẫn đảm bảo các yêu cầu về nội dung.

Thứ 3, đó là xây dựng kịch bản bài giảng. Ở bước này, chúng ta sẽ thực hiện các các nhiệm vụ dạy học như xây dựng sự tương tác giữa người dạy với người học và giữa những người học với nhau và lắp ghép với nhau một cách hợp lý để thành quá trình dạy học.

Thứ 4, là lựa chọn công cụ và số hoá kịch bản. Tuỳ thuộc vào mục đích, khả năng của người thiết kế mà chúng ta lựa chọn những phần mềm hỗ trợ cho phù hợp để đồng bộ bài giảng.

Và bước cuối cùng đó chính là chạy thử chương trình sửa chữa và đóng gói sản phẩm. Ở bước này, chúng ta sẽ tiến hành chạy thử bài giảng trên các phần mềm để có thể phát hiện ra lỗi và khắc phục trước khi cho ra một bài giảng hoàn thiện.

Thiết kế bài giảng e learning chất lượng với DES

Một trong số những địa chỉ thiết kế bài giảng e learning chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay đó chính là Des. Với kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên có trình độ, chúng tôi luôn sẵn sàng trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng xây dựng một hệ thống bài giảng trực tuyến chất lượng với chi phí vô cùng hợp lý.

Để có được cho mình những bài giảng trực tuyến đạt chuẩn, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, đầy đủ hơn.