• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông ngày càng mạnh thì việc hình thức đào tạo online phát triển nhanh chóng không có gì là quá xa lạ. Theo như thống kê hiện nay, hình thức đào tạo online đang bùng nổ khá mạnh mẽ, đây là cuộc cách mạng 4.0 về học và dạy học phổ biến trong khu vực Đông Nam Á.

Hình thức đào tạo online là gì?

Đào tạo online là hình thức đào tạo trực tuyến trên cơ sở, nền tảng công nghệ thông tin, đây là hình thức đào tạo được rất nhiều người ưa chuộng vì sự linh hoạt về cả địa điểm lẫn thời gian.

Các khoá học đào tạo trực tuyến đã giúp rất nhiều người giải quyết được các rắc rối về chi phí, thời gian di chuyển và bổ sung một lượng kiến thức không hề nhỏ. Điểm nổi bật ở hình thức này chính là bạn có thể học tại văn phòng, ở nhà hay bất cứ ở đâu mà bạn cảm thấy thuận tiện nhất.

Tìm hiểu về hình thức đào tạo online tại các quốc gia trên thế giới

Điều kiện để phát triển hình thức đào tạo trực tuyến này là gì?

Trong môi trường đào tạo trực tuyến thì việc sử dụng phần mềm tin học sẽ cho phép bạn số hóa các bài giảng, tạo các bài giảng điện tử, mang đến sự trực quan nhất giúp cho người học dễ tiếp thu kiến thức hơn và tạo nên sự hào hứng trong mỗi tiết học.

Người học có thể điều chỉnh tham gia các khóa học phù hợp với bản thân và lựa chọn giáo viên phù hợp với năng lực của mình. Với sự phát triển nhanh của công nghệ thông tin, mạng internet & truyền thông thì mọi thứ sẽ được cập nhật nhanh chóng trên phạm vi rộng, ngay cả ở những vùng quê đều có thể học chỉ cần bạn có một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối được với mạng internet.

Mô hình đào tạo trực tuyến tại các quốc gia đang phát triển hiện nay

Hiện nay, ở các quốc gia đang phát triển thì hệ thống giáo dục đang là một trong những vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Cho đến hiện tại, mô hình đào tạo trực tuyến ngày càng phát triển, quy mô mở rộng qua các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Anh,… Vậy Mô hình đào tạo trực tuyến ở những quốc gia này có đặc điểm gì?

Điều kiện để phát triển hình thức đào tạo trực tuyến này là gì?

Đào tạo Online ở Mỹ: Với nước Mỹ  là nước rất phát triển và có hàng triệu học sinh đã và đang đăng ký khóa học online. Hình thức lớp học internet đang là một trào lưu rất phổ biến ở đây, đây không chỉ là phong trào tự phát mà nó đã được ban hành thành quy định tại nhiều bang của Hoa Kỳ. Trước khi được công nhận là đã tốt nghiệp thì mỗi học sinh cần đăng học một số môn học trên các lớp học online trực tuyến. Theo như lời giải thích từ các nhà quản lý thì đây được coi là sự khởi đầu để trang bị các kỹ năng cần thiết cho học viên trong quá trình học tập tại trường Đại Học để sau này có thể thích ứng với môi trường làm việc ở thế kỷ XXI.

Đào tạo Online ở Hàn Quốc: Phương thức đào tạo online trực tuyến ở Hàn Quốc là công cụ để giảm chi phí dạy kèm tại một số trung tâm luyện thi. Từ đó giúp mang đến sự bình đẳng trong giáo dục. Các kênh truyền hình học đường được mở ra ngày càng nhiều hơn, mang đến các bài giảng ôn thi đại học miễn phí chất lượng cho toàn bộ các học sinh Hàn Quốc. Điều đó đã thu hút được một lượng lớn học sinh tham gia. Và các giáo viên, giảng viên giỏi cho rằng hình thức đào tạo online này sẽ lại nhiều cơ hội hơn và giúp mọi người đều có cơ hội tham gia, không phân biệt giàu nghèo.

Tình hình Đào tạo Online tại Việt Nam ra sao?

Ở Việt Nam thì hình thức này mới đang phổ biến trong vài năm gần đây, và không thể phủ nhận hiệu quả mà hình thức đào tạo này mang lại khá là tốt, nó đã mang lại nhiều giải pháp thiết thực và nâng cao được khả năng dạy cho các giảng viên và khả năng tự học cho mỗi học viên. Tại đây, mọi người đều có cơ hội để học tập, tìm hiểu các thêm kiến thức bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu khi có nhu cầu. Tuy nhiên, hình thức đào tạo online này đã mở ra một môi trường học tập ảo, mở một hình thức học tập đòi hỏi sự chủ động hơn, đòi hỏi sự tìm tòi và ham học hỏi cao hơn từ chính người dạy và người học.

Như vậy, qua bài viết này Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des cũng đã giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết về hình thức đào tạo online tại một số quốc gia và tại Việt Nam. Mong rằng với những gì chúng tôi mang lại trong bài viết sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu hơn và có cái nhìn tổng quát nhất về hình thức đào tạo online này. Nếu bạn còn băn khoăn gì về hình thức đào tạo trực tuyến, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des, hàng ngũ tư vấn viên của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn, đưa ra cho bạn những phương án đào tạo trực tuyến tốt nhất!