• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Tư vấn chiến lược hiện nay đang là một trong những lĩnh vực có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Nhờ có tư vấn chiến lược, các doanh nghiệp có thể được mở ra nhiều cơ hội nhất định. Hiểu được tầm quan trọng của tư vấn chiến lược đào tạo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo đà cho những bước phát triển vượt bậc.

Thế nào là tư vấn chiến lược?

Để có thể phát triển được doanh nghiệp, bên cạnh yếu tố con người thì một chiến lược phát triển dài hạn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các nhà tư vấn chiến lược sẽ đưa ra lời khuyên và phương án phù hợp dựa trên kiến thức chuyên sâu nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Tư vấn chiến lược đào tạo cũng có thể được hiểu như một dạng tư vấn quản lý và phụ trách cao nhất trong bộ máy hoạt động của doanh nghiệp. Nhờ có chiến lược được hoạch định đúng đắn, việc phát triển của doanh nghiệp sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn, đạt được đúng mục tiêu ban đầu đề ra.

Tầm quan trọng của tư vấn chiến lược đào tạo trong doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp cần được tư vấn chiến lược đào tạo?

Các chuyên gia tư vấn chiến lược đào tạo sẽ đưa ra quyết định dựa trên góc độ ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, nhờ có tư vấn chiến lược đào tạo mà doanh nghiệp được cung cấp các giải pháp chuyên sâu về một chủ đề nhất định.

Chiến lược đào tạo được xem như kim chỉ nam cho sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Phát hiện ra những điểm yếu, hiểu được rào cản làm kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp là yếu tố tiên quyết giúp bạn đi đến thành công. Làm thế nào để phát huy được những điểm mạnh, khắc phục các hạn chế còn tồn tại trong hoạt động nội bộ là điều không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp còn mới thành lập hoặc đã thành lập từ lâu nhưng bắt đầu tái cấu trúc thì việc tư vấn chiến lược đào tạo là hoàn toàn cần thiết. Chiến lược sẽ giúp cho sự phát triển của công ty trong giai đoạn mới mang tính khả thi và dễ đạt được hiệu quả cao hơn. Trên thực tế, các bản chiến lược đào tạo có thể từ 3 đến 5 năm hoặc dài hơn tùy thuộc vào nhu cầu của chủ doanh nghiệp để đạt được các mục tiêu dài hạn.

Tại sao doanh nghiệp cần được tư vấn chiến lược đào tạo?

Những mục tiêu dài hạn này cần được xây dựng dựa trên thực tế phát triển của đội ngũ nhân sự và tiềm năng của doanh nghiệp. Có thể tính toán mục tiêu dài hạn dựa trên các mục tiêu ngắn hạn qua từng giai đoạn đào tạo. Hiện nay, rất nhiều công ty, doanh nghiệp cần có sự tư vấn của đơn vị bên ngoài để xây dựng chiến lược cụ thể và hoạt động đào tạo diễn ra hiệu quả hơn.

Nội dung của tư vấn chiến lược đào tạo

Để xây dựng được chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, trước hết cần đánh giá được năng lực của đội ngũ nhân sự. Từ đó xác định chiến lược phát triển, nhu cầu và mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trong tổ chức.

Sau khi xác định được các yếu tố quan trọng trên, cần xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, thực thi và đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo phát triển. Để thực thi được chiến lược hiệu quả nhất, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và đơn vị tư vấn đào tạo.

Nội dung của tư vấn chiến lược đào tạo

Các chuyên gia tư vấn khi đó đóng vai trò là bên thứ 3, thu thập, khảo sát và đánh giá các dữ liệu. Trên cơ sở đó có những phân tích thực tế, đề xuất chính sách và phương pháp đào tạo phù hợp nhất đối với thực tế của doanh nghiệp. Đồng thời kích thích sự thay đổi từ bên trong và giúp năng lực tổ chức, vận hành cũng như đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Phạm vi tư vấn và thực hiện xây dựng chiến lược đào tạo do doanh nghiệp và đơn vị tư vấn thỏa thuận dựa trên hình thức thực tiễn. Bao gồm đội ngũ nhân sự, quy mô của tổ chức và mục tiêu mà ban lãnh đạo doanh nghiệp đề ra khi thực hiện công tác đào tạo. Thời gian đào tạo có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng tùy thuộc vào thực trạng của doanh nghiệp sau khi thực hiện khảo sát, đánh giá.

Đơn vị tư vấn chiến lược đào tạo uy tín

Hoạt động với tôn chỉ “Khách hàng là trọng tâm”, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES luôn đề cao lợi ích của đối tác trong bất kỳ hoạt động nào của mình. Các sản phẩm, dịch vụ mà chúng tôi triển khai luôn tạo được dấu ấn đối với khách hàng qua chất lượng và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp phải khó khăn trong việc xây dựng chiến lược đào tạo ngắn hạn và dài hạn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Dịch vụ tư vấn, xây dựng và số hóa các nội dung đào tạo trực tuyến mà DES mang lại đã làm hài lòng hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước.

Chúng tôi tin rằng giá trị cốt lõi mà Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES mang lại cho doanh nghiệp của bạn chắc chắn cũng sẽ khiến bạn hài lòng.