• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trong nội bộ doanh nghiệp hiện nay không chỉ là nhu cầu của các doanh nghiệp lớn mà cả của các đơn vị vừa và nhỏ. Ngày càng nhiều đơn vị hiểu được tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự đối với chiến lược phát triển lâu dài của công ty. Công tác đào tạo nội bộ được ví như chiếc chìa khóa mở ra thành công trong tương lai của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Tại sao phải đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp?

Giúp tăng hiệu suất làm việc

Có thể dễ dàng nhận thấy công tác đào tạo nội bộ giúp đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp tăng khả năng làm việc và đạt hiệu quả cao hơn. Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng, những doanh nghiệp đào tạo nội bộ có tỷ lệ thúc đẩy năng suất lao động lên tới trên 40%. Thậm chí có một số doanh nghiệp còn đạt được tỷ lệ cao hơn con số này nhờ chất lượng nội dung khóa học được đầu tư xây dựng tốt hơn.

Hầu hết các khóa đào tạo nội bộ đều được đầu tư xây dựng nội dung kiến thức để nâng cao kỹ năng làm việc của nhân viên. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo mà vẫn đạt được hiệu quả tốt nhất. Dù là khóa đào tạo ngắn hạn hay dài hạn, học viên sẽ đều được trang bị rất nhiều kiến thức để có thể áp dụng vào công việc thực tiễn, từ đó giúp gia tăng hiệu suất làm việc.

Tại sao phải đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp?

Chiến lược phát triển dài hạn

Con người luôn là nhân tố phát triển dài hạn và vững chắc nhất đối với bất kỳ tổ chức nào. Phát triển con người là mục tiêu được các ông lớn hướng đến từ nhiều năm nay, nhưng chỉ đến những năm gần đây, cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới chú trọng đến đào tạo phát triển nguồn lực.

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi nhân viên đến các khóa đào tạo ngắn hạn. Tuy nhiên, việc chủ động xây dựng một chương trình đào tạo dành riêng cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp bạn vẫn mang lại hiệu quả tốt hơn. Vì trước khi xây dựng nội dung và triển khai đào tạo nội bộ, doanh nghiệp cần nghiên cứu và khảo sát tình hình thực tiễn, nhu cầu đặt ra và mục đích đào tạo. Kết thúc mỗi khóa đào tạo lại có khảo sát để đo lường mức độ hiệu quả của chương trình. Từ đó cải tiến các khóa đào tạo sau nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên

Không chỉ đơn thuần là công tác đào tạo nội bộ, vừa học vừa làm còn là nguồn cảm hứng làm việc hiệu quả cho đội ngũ nhân sự của bạn. Thực tế tại các doanh nghiệp cho thấy đa số các nhân viên đều rất tích cực khi được hỏi về công tác đào tạo nội bộ để nâng cao hiệu suất làm việc.

Đào tạo nội bộ ít nhiều đã làm thay đổi cảm hứng làm việc trong đội ngũ nhân viên. Giúp họ có thêm kiến thức chuyên môn, ứng dụng hiệu quả vào công việc thực tế, nâng cao hiệu suất và gia tăng thu nhập.

Tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên

Xây dựng lòng trung thành của nhân sự

Xây dựng tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và lòng trung thành của đội ngũ nhân sự là điều bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Các khóa đào tạo nội bộ chính là điều kiện tốt nhất giúp bạn gắn kết được đội ngũ nhân sự với nhau. Đồng thời xây dựng được lòng trung thành của nhân viên đối với hoạt động phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Nâng cao cơ hội thăng tiến trong công việc

Chỉ khi có kiến thức nền tảng và chuyên môn nhất định cùng với trình độ năng lực, kinh nghiệm, học vấn và tác phong làm việc chuyên nghiệp, đạt được hiệu quả cao thì bạn mới có cơ hội thăng tiến trong công việc. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố khác nhau để đánh giá một nhân sự có đủ điều kiện thăng chức hay không.

Tuy nhiên, nhờ có công tác đào tạo nội bộ thì mục tiêu thăng tiến trong công việc không còn xa vời đối với bất kỳ ai. Tham gia các khóa đào tạo là con đường giúp nhân sự tiết kiệm thời gian nhất để đạt được các mục tiêu công việc mong muốn.

Đối với công tác đào tạo nội bộ, mỗi doanh nghiệp đều có các kế hoạch và mục đích khác nhau sao cho phù hợp với yêu cầu đặt ra. Nếu như trước đây, đào tạo nội bộ là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp do các khó khăn về chi phí, quy mô, phương pháp đào tạo thì giờ đây, giải pháp đào tạo trực tuyến đã giúp nhiều doanh nghiệp giải được.

Xây dựng một chương trình đào tạo nội bộ phù hợp với văn hóa và chiến lược phát triển của doanh nghiệp mình sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai. Thay vì tìm kiếm địa điểm đào tạo, giờ đây bạn chỉ cần thiết kế bài giảng thông qua các hệ thống đào tạo trực tuyến và triển khai hoạt động đối với toàn bộ đội ngũ nhân sự.

Mang đến các giải pháp phát triển nguồn lực hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES tự hào là đơn vị đi đầu và được rất nhiều đối tác tin tưởng lựa chọn. Vì vậy, đừng ngần ngại nhấc điện thoại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.