• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo nhân viên mới hiện nay là khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải? Làm thế nào để lập kế hoạch đào tạo tỉ mỉ và chi tiết nhất? Hay tại sao kế hoạch đào tạo nhân viên vẫn không đạt được hiệu quả mong đợi khi thực hiện? Tất cả những vấn đề băn khoăn, thắc mắc mà bạn đang gặp phải sẽ đều được giải đáp trong bài viết hôm nay.

Hiểu đúng về kế hoạch đào tạo nhân viên hiệu quả

Nhân viên mới phải ghi nhớ hay tìm hiểu quá nhiều thông tin trong ngày đầu làm việc là vấn đề nhiều người phản hồi sau khi được tuyển dụng và đi làm chính thức. Vì vậy, kế hoạch đào tạo nhân viên mới cần được xây dựng ngay từ sớm để áp dụng cả trong ngày đầu nhân viên đi làm. Không phải một cuốn sổ tay nhân viên hay cả đống giấy tờ, mà cách doanh nghiệp chào đón nhân viên mới sẽ là điều khiến họ ghi nhớ và quyết định có thực sự nỗ lực cho công việc này hay không.

Việc khiến cho nhân viên mới bị áp lực và bối rối ngay trong ngày đầu làm việc sẽ khiến họ khó có thể bộc lộ hết năng lực của mình trong môi trường doanh nghiệp. Điều này khiến doanh nghiệp tốn kém thêm nhiều chi phí để tuyển dụng nhân sự mà vẫn không đạt được hiệu quả mong muốn đối với công việc.

Trong khi đó, nhân sự mới là đội ngũ tạo ra giá trị và doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc lên kế hoạch đào tạo nhân viên là điều xứng đáng được đội ngũ quản trị doanh nghiệp đầu tư tiền bạc và công sức. Quy trình đào tạo cần được lên kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết để đạt được hiệu quả và mục đích mà kế hoạch đề ra.

Định hướng nhân sự với kế hoạch đào tạo nhân viên mới

Điều đầu tiên nhân viên mới cần nắm được sau khi được tuyển dụng chính là lịch sử, giá trị cốt lõi và văn hóa của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhân viên cũng cần nắm được cách thức quản trị, hoạt động của cấp quản lý trong doanh nghiệp. Công việc của nhân viên mới khi được định hướng ngay từ đầu sẽ giúp khả năng của họ được phát huy và dễ dàng tăng tốc. Từ đó giúp doanh nghiệp giảm được chi phí và thời gian đào tạo.

Khảo sát cho thấy căng thẳng là vấn đề mà nhiều nhân viên mới gặp phải sau khi được tuyển dụng và đi làm. Để đào tạo nhân viên đạt hiệu quả, cần xoa dịu căng thẳng bằng cách động viên và chào đón, giới thiệu nhân viên mới tới mọi người. Đây cũng là bước đầu giúp nhân viên mới có thể bắt nhịp với văn hóa và môi trường làm việc của doanh nghiệp.

Không thể phủ nhận nhân sự chính là điều tiên quyết giúp doanh nghiệp tối ưu doanh số. Doanh số chỉ tăng lên khi vị trí làm việc phù hợp với năng lực của nhân viên. Vì vậy, doanh nghiệp cũng cần có những định hướng rõ ràng, chế độ đãi ngộ và thưởng thích hợp để khuyến khích nhân viên hoàn thành công việc tốt nhất.

Tiết kiệm thời gian nhờ lập kế hoạch đào tạo với những định hướng tốt ban đầu. Từ đó người hướng dẫn sẽ không phải tốn quá nhiều công sức để hướng dẫn nhân viên mới. Thay vào đó chỉ cần bổ sung các khái niệm và cách thức hoạt động, quản lý của đội ngũ quản trị trong doanh nghiệp.

Những điều cần lưu ý khi lên kế hoạch đào tạo nhân viên

Các chuyên gia phát triển nhân sự đều cho rằng định hướng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên mới. Vì vậy, để lập kế hoạch đào tạo nhân sự đạt hiệu quả cao, người phụ trách cần trả lời được các câu hỏi như nhân viên mới cần tìm hiểu gì về môi trường hoạt động của doanh nghiệp? Phải làm thế nào để nhân viên cảm thấy thoải mái ngay từ ngày đầu tiên đến làm việc?

Bên cạnh đó, cần giải thích được các chính sách đãi ngộ đối với nhân viên và tập trung vào các vấn đề quan trọng, thiết yếu nhất. Các công cụ, trang thiết bị phục vụ công việc được cung cấp cho nhân viên mới bao gồm những gì? Nhân viên mới cần được tạo một không gian làm việc đầy đủ và an toàn để phát huy tốt khả năng của mình khi làm việc.

Xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên mới hiện nay là vấn đề đang được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm. Tuy nhiên, kế hoạch được xây dựng sao cho hiệu quả và tối ưu hóa doanh thu của công ty thì không phải đơn vị nào cũng hiểu rõ. Doanh nghiệp có thể tìm đến các giải pháp đào tạo trực tuyến để nâng cao hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn lực, từng bước thúc đẩy phát triển doanh nghiệp và tối ưu doanh thu.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và hoạt động với tôn chỉ “Khách hàng là trọng tâm”, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES tự hào đã nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ về giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến. Vì vậy, với bất kỳ thắc mắc nào của bạn xoay quanh vấn đề lập kế hoạch đào tạo nhân sự nói riêng và đào tạo trực tuyến nói chung, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và giải đáp.