• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Từ lâu đào tạo trực tuyến đã trở thành hình thức đào tạo không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là tại các doanh nghiệp, tổ chức cần phát triển đội ngũ nhân sự. Áp dụng đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao năng lực, trình độ nhân viên và hiệu suất làm việc đã mang đến những bước phát triển vượt bậc cho nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, có thể nói đào tạo trực tuyến chính là xu hướng đào tạo trong tương lai không xa.

Đối với học viên

Không ít học viên đã quen với chương trình đào tạo trực tiếp bằng phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, sự ra đời của đào tạo trực tuyến đã cho thấy rất nhiều ưu điểm của phương pháp này đối với người học. Nhờ vào những tính tăng được tích hợp sẵn trên phần mềm hệ thống, bạn không còn phải gặp vấn đề về thời gian, địa điểm hay chi phí đào tạo.

Nếu như các lớp học truyền thống đòi hỏi người học cần sắp xếp thời gian, lịch trình sao cho phù hợp thì đào tạo trực tuyến hoàn toàn ngược lại. Bạn có thể chủ động về thời gian, học bất kỳ khi nào, ở bất cứ đâu bạn muốn. Bên cạnh đó, người học cũng không tốn kém chi phí cho việc ăn ở, đi lại, in ấn tài liệu phục vụ việc học. Thay vào đó, tài liệu đều được tích hợp trên hệ thống cùng nhiều bài giảng được biên soạn khoa học, đáp ứng với nhu cầu đào tạo đề ra.

Các tính năng được tích hợp trong bài giảng trực tuyến cũng khiến chương trình đào tạo trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Nhờ có yếu tố đa phương tiện bằng cách truyền đạt nội dung thông qua các hình ảnh, video, audio hấp dẫn, học viên có thể dễ dàng ghi nhớ và tiếp thu bài giảng, từ đó áp dụng vào công việc thực tế một cách hiệu quả nhất.

Tại sao đào tạo trực tuyến là xu hướng đào tạo của tương lai?

Đối với doanh nghiệp

Công tác đào tạo trong bất kỳ doanh nghiệp nào là nhiệm vụ không thể thiếu nếu bạn muốn đưa đơn vị mình ngày một phát triển. Tuy nhiên, không giống với đào tạo trực tiếp bằng phương pháp truyền thống, đào tạo trực tuyến đã tạo nên nhiều đột phá cho các doanh nghiệp khi áp dụng. Một chương trình đào tạo hiệu quả không chỉ giúp bạn xây dựng được đội ngũ nhân sự chất lượng mà còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

Tiết kiệm chi phí

Đối với không ít doanh nghiệp, vấn đề ngân sách cho công tác đào tạo luôn là một bài toán khó giải. Việc áp dụng đào tạo trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ như tiền thuê địa điểm đào tạo, thuê nhân sự tổ chức, in ấn tài liệu,… Bên cạnh đó, cả giảng viên và học viên đều tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí đi lại, ăn ở phục vụ việc học.

Dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp

Khác với đào tạo truyền thống, đào tạo trực tuyến giúp người học chủ động học tập theo thời gian và kế hoạch của riêng mình. Như vậy, bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ học tập sao cho phù hợp với khả năng của bản thân để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội mà đào tạo trực tiếp không có được.

Tính định hướng

Thông qua các chương trình đào tạo trực tuyến, nhân viên sẽ tự định hướng phát triển bản thân và lựa chọn được khoá đào tạo phù hợp nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá năng lực nhân sự, qua đó hỗ trợ xây dựng kế hoạch và lộ trình học tập phù hợp nhất.

Tính linh hoạt và đồng bộ

Không phải ngẫu nhiên đào tạo trực tuyến được nhiều doanh nghiệp đánh giá sẽ trở thành xu hướng đào tạo của tương lai. Nhờ có phương thức này, nhân viên có thể học tập bất kỳ chương trình nào họ muốn mà không bị gò bó bởi các yếu tố thời gian, không gian, chi phí. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng xây dựng và bổ sung các nội dung kiến thức cần thiết cho từng nhóm nhân viên khác nhau để đáp ứng các yêu cầu đặt ra của công việc.

Tính linh hoạt và đồng bộ

Dễ dàng đo lường tính hiệu quả

Hệ thống phần mềm đào tạo trực tuyến luôn cho phép quản trị viên tích hợp các bài kiểm tra thực hành ngay sau khi học viên tiếp thu kiến thức. Bên cạnh đó, các tính năng thảo luận, tương tác trực tuyến giữa học viên và giảng viên, giữa các học viên với nhau cũng làm tăng tính hiệu quả của bài giảng. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu suất làm việc mà còn thúc đẩy văn hoá học tập, trau dồi trong doanh nghiệp một cách tích cực nhất.

Xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến hiệu quả

Đào tạo trực tuyến đã và đang khẳng định được vai trò không thể thiếu của mình đối với các doanh nghiệp. Mang nhiều ưu điểm lớn, công tác đào tạo trực tuyến đã giúp không ít tổ chức, đơn vị doanh nghiệp ngày càng phát triển và dần đạt được nhiều mục tiêu từ ngắn hạn đến dài hạn.

Để có thể xây dựng được một chương trình đào tạo trực tuyến đạt hiệu quả, đừng quên bạn có thể liên hệ trực tiếp với hotline của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES – đơn vị tư vấn và cung cấp các giải pháp đào tạo, phát triển nguồn lực số 1 Việt Nam hiện nay.