• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Để thích nghi với sự phát triển của nền kinh tế, việc đào tạo nội bộ là vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Với mỗi doanh nghiệp, tổ chức sẽ có nét văn hóa và đặc thù khác nhau nên các chương trình đào tạo cũng cần được xây dựng phù hợp. Để có được hướng đi đúng đắn, doanh nghiệp cần thực sự hiểu rõ về đào tạo nội bộ. Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp là gì? Vai trò của đào tạo nội bộ ra sao. Hãy cùng Des tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đào tạo nội bộ là gì?

Đào tạo nội bộ là quá trình các nhân viên trong doanh nghiệp, tổ chức đạt được các kỹ năng cần thiết trong trong công việc thông qua những  khóa học, chương trình đào tạo do doanh nghiệp và tổ chức xây dựng. Đây là quá trình nền tảng cho sự thành công của bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào.

Quá trình đào tạo nội bộ luôn gắn liền với việc duy trì, nâng cao kỹ năng và các kiến thức chuyên môn, đồng thời nâng cao hiệu suất công việc cho mỗi nhân viên trong doanh nghiệp.

Hiện nay, có khá nhiều hình thức đào tạo nội bộ khác nhau. Doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn hoặc tự xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ để phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. Các kỹ năng mềm được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu và được đào tạo qua các khóa học trực tuyến. Hoặc doanh nghiệp, tổ chức cũng có thể kết hợp các hình thức để có được những khóa đào tạo nội bộ hiệu quả cao nhất.

Tại sao các doanh nghiệp cần thúc đẩy nghiệp vụ đào tạo nội bộ?

Vai trò của đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là trong định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi khám phá 3 vai trò nổi bật của đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp.

- Xây dựng văn hóa công ty: Các nhân viên chính là nhân tố quan trọng trong việc gây dựng nên văn hóa học tập, tiến bộ trong doanh nghiệp, tổ chức. Một doanh nghiệp có những nhân viên ưu tú với kỹ năng tốt và được trau dồi thường xuyên sẽ là môi trường lý tưởng, đặc biệt hiệu trong việc nâng cao ổn định chất lượng công việc.

- Giúp định hướng phát triển lâu dài cho doanh nghiệp: Đào tạo nhân viên tốt là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp và tổ chức. Nhân viên chính là những người đồng hành cùng bạn để thực hiện các chiến lược dù là ngắn hạn hay dài hạn. Vì vậy, chất lượng đào tạo nhân viên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả và mục tiêu đạt được của chính doanh nghiệp, tổ chức.

- Giữ chân nhân tài: Các nhân viên thường xuyên nhảy việc là vấn đề được các doanh nghiệp rất quan tâm. Và các nghiệp vụ đào tạo nội bộ trong các doanh nghiệp sẽ có thể giải quyết được vấn đề này. Bên cạnh các chính sách đãi ngộ thì sự phát triển trong công việc cùng các chương trình đào tạo nội bộ sẽ là yếu tố khiến cho nhân viên gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn. Chẳng có lý do gì mà nhân viên lại không gắn bó với một môi trường năng động, luôn được đào tạo và phát triển không ngừng.

Vai trò của đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến - xu hướng của tương lai 

Đào tạo nội bộ là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu, tuy nhiên, bài toán chi phí luôn là bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.  Chính vì vậy, thay vì hình thức đào tạo truyền thống vô cùng tốn kém, hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến ra đời tạo nên bước đột phá trong đào tạo. Với các chương trình hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ có thể nâng cao được hiệu quả công việc mà còn xây dựng được đội ngũ nhân lực chất lượng cao nhất.

Áp dụng phương pháp E-learning vào đào tạo, doanh nghiệp, tổ chức sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Với những khóa đào tạo truyền thống, chi phí cho địa điểm tổ chức, chi phí in ấn, chi phí nhân sự tổ chức,… khá lớn. Với hệ thống đào tạo nhân sự trực tuyến, các khoản chi phí này sẽ được giảm đi đáng kể. Thêm vào đó, phương pháp trực tuyến cũng giúp giảng viên và nhân viên tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại hơn dành cho việc học.

Nhân viên tham gia các chương trình đào tạo trực tuyến cảm thấy thuận tiện với việc học nhờ những tính năng sẵn có của nó. Không chỉ tiết kiệm được thời gian, nhân viên của bạn cũng sẽ có những trải nghiệm học mới với những cách thể hiện bài giảng mới. Các tính năng tích hợp trong nền tảng đào tạo trực tuyến giúp các học viên dễ dàng ghi nhớ cũng như áp dụng được những kiến thức đã học vào thực tế hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín cung cấp các chương trình đào tạo trực tuyến, hãy đến với Công Ty Tnhh Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kiến thức và kinh nghiệm, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một hệ thống đào tạo nội bố chất lượng nhất với mức chi phí hợp lý nhất trên thị trường hiện nay!