• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Quản lý học viên trong các khóa đào tạo doanh nghiệp là một việc không hề đơn giản, nhất là khi số lượng học viên vượt quá 70 người. Do đó phần mềm quản lý học viên đã trở thành lựa chọn của đông đảo doanh nghiệp để giúp triển khảo quá trình đào tạo nội một một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về phần mềm này thì hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé.


 
Vì sao nên dùng phần mềm quản lý danh sách học viên?
Để quản lý tốt mọi thông tin của học viên trong một khóa đào tạo, người quản lý cần phải nắm được rất nhiều khía cạnh như: tiến độ học tập, khả năng tiếp thu kiến thức,… Bên cạnh đó, chúng ta còn cần sắp xếp được thời gian hợp lý để dạy cho hàng chục học viên có lịch trình sinh hoạt khác nhau.

Điều tưởng như không thể này hoàn toàn có thể thực hiện một cách dễ dàng nếu như bạn sử dụng phần mềm quản lý danh sách học viên. Người quản lý chỉ cần số hóa nội dung học tập thành các bài giảng điện tử và đăng lên phần mềm, từ đó người học có thể dễ dàng truy cập, chủ động học hỏi khi có thời gian rảnh rỗi.

Đây là một điểm cộng rất lớn khi vị trí, thời gian của học viên không bị gò bó, tạo cảm giác thoải mái, chủ động hơn khi học tập, làm tăng hiệu quả tiếp thu kiến thức. Phần mềm quản lý học viên còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đến sáu mươi phần trăm chi phí tổ chức đào tạo và giảm được ba mươi phần trăm thời gian đào tạo cần phải bỏ ra.

Cách vận hành của phần mềm quản lý danh sách học viên
Trước khi học viên bắt đầu tiếp nhận kiến thức đào tạo, họ cần hoàn thành một bài khảo sát, đánh giá năng lực để phân mức đối tượng. Sau đó, danh sách phân loại học viên sẽ được phần mềm tổng hợp và gửi cho quản lý để thiết lập kế hoạch đào tạo hợp lý.

Phụ thuộc vào nhu cầu đào tạo của từng học viên mà mỗi người sẽ có một lộ trình riêng. Để kiểm soát tiến độ học tập và khả năng tiếp thu của học viên, quản lý sẽ tạo ra các bài thi trực tuyến, ngân hàng câu hỏi trên phần mềm. 

Sau khi học viên nộp bài thi, kết quả sẽ được chấm và lên điểm hoàn toàn tự động. Chúng ta cũng có thể thực hiện giảng dạy trực tuyến thời gian thực nếu cần thiết qua hệ thống Virtual Classroom. Tổng kết lại, phần mềm quản lý học viên là một trợ thủ đắc lực để giúp doanh nghiệp triển khai đào tạo trong thời gian ngắn nhất, chi phí thấp nhất trong thời đại 4.0.