• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Để đáp ứng được những tiêu chuẩn về chất lượng của một website, việc thiết kế website cần đảm bảo được đầy đủ những tính năng cần thiết để vận hành tốt nhất. Sau đây là những tính năng mà website học trực tuyến Elearning nào cũng cần có để phù hợp tiêu chuẩn và đáp ứng các yêu cầu của học viên, nhà trường.

Tính năng đăng bán khóa học

Tính năng cơ bản nhất của một website học trực tuyến Elearning chính là cho phép người dùng tham gia với tư cách là giảng viên có thể thực hiện đăng bán những khóa học của mình. Các khóa học trước khi được đăng trên website cần được kiểm duyệt về nội dung cũng như người chịu trách nhiệm cho nội dung khóa học đó, xác minh nội dung có phù hợp hay khôn, thông tin của giảng viên cần được xác minh kỹ càng trước khi công khai trên web.

Công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm thông minh của các website học trực tuyến Elearning cần phải được hoàn thiện, bao gồm các phần như: tra cứu khóa học, giải đáp thắc mắc, tìm kiếm tài liệu, tìm thêm dữ liệu liên quan,… Tất cả đều phải được thiết kế dễ nhìn và cho kết quả chính xác nhất.

Những tính năng mà website học trực tuyến Elearning nào cũng cần có

Đăng ký khóa học trực tuyến

Hiện nay thủ tục đăng ký học trực tuyến được đánh giá là nhanh gọn và dễ dàng hơn rất so với cách đăng ký nhập học bằng phương pháp giấy tờ truyền thống. Nếu phương pháp truyền thống rất mất thời gian và dễ gây sai sót thì ngược tính năng đăng ký trực tuyến lại được đánh giá cao nhờ độ chính xác và dễ dàng sửa chữa, cập nhật thông tin từng giây. Việc đăng ký online như vậy cũng giúp bảo mật tốt thông tin của học viên hơn.

Chương trình khuyến mãi và các tiêu chuẩn giảm học phí

Tiêu chuẩn giảm học phí là chiến lược kinh doanh thu hút được rất nhiều học sinh tham gia đăng ký. Nhưng làm thế nào để truyền đạt thông tin đến những học viên để họ biết về chương trình này? Website sẽ đáp ứng điều này. Chính vì vậy tính năng chỉnh sửa thông tin trên website cần phải linh động và tối ưu để có thể cập nhật liên tục và chính xác khi có chiến dịch khuyến mãi được đưa ra. Cụ thể là thêm banner cho những chương trình giảm giá khóa học online hoặc phát tài liệu miễn phí cho học viên.

Tính năng chăm sóc khách hàng trực tuyến 

Đây là tính năng hỗ trợ trực tuyến được đánh giá là vô cùng thân thiện và nhanh nhất. Việc trao đổi, giải đáp các thắc mắc, thông báo thông tin để đều kịp thời và chính xác. Với một hệ thống chăm sóc khách hàng trực tuyến riêng được lập trình cho website học trực tuyến sẽ có thể bao gồm nhiều hệ thống như chat giữa quản trị viên với người dùng, trao đổi thông tin giữ giảng viên với học viên trong các buổi học trực tuyến hoặc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của học viên,…

Những tính năng mà website học trực tuyến Elearning nào cũng cần có

Tính năng thống kê số liệu truy cập

Những con số thống kê sẽ được website ghi nhận và lưu trữ lại để phản ánh chất lượng phục vụ, giảng dạy và khách hàng trong thời gian qua như thế nào. Những con số này còn có thể đánh giá cả về tiềm năng trong tương lai. Đây là những thông tin cần thiết để doanh nghiệp thu nhận được kết quả hiệu suất làm việc thời gian qua và đưa ra phương án phát triển trong tương lai.

Tính năng bảo vệ video

Các video dạy học là công cụ giảng dạy cần thiết và cực kỳ quan trọng trong quá trình truyền đạt kiến thức đến học viên. Chính vì vậy, những video này luôn được bảo vệ để tránh bị ăn cắp. Hiện nay các trang web đều được thiết kế thêm chức năng chống tải video. Các website đào tạo được bảo vệ độc quyền để tránh không bị ăn cắp tràn lan và cắt ghép linh tinh.

Ngoài ra một điều quan trọng chính là chất lượng hình ảnh, âm thanh của video bài học. Các website được thiết kế để đảm bảo tối đa chất lượng video được tải lên phải đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Cộng thêm tốc độ tải trang, tải video nhanh để hạn chế tối đa khó khăn cho học viên trong quá trình tham gia học trực tuyến.

Chống copy nội dung trang web

Ngoài tính năng chống download video thì các website học trực tuyến còn bổ trợ thêm tính năng chống copy văn bản, chống copy nội dung. Điều này giúp hỗ trợ bảo vệ nội dung bài học của website để tránh bị sao chép, sửa đổi gây ảnh hưởng đến chất lượng bài giảng và thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Các kỹ năng, thông tin khóa học, các bài giảng được bảo vệ độc quyền giúp thu hút được thêm nhiều học viên tham gia hơn.

Thiết kế website trực tuyến Elearning đa ngôn ngữ

Không chỉ phục vụ người học bằng ngôn ngữ chính mà các ngôn ngữ như Anh, Trung, Nhật, Hàn,… được tích hợp để hỗ trợ để phục vụ nhu cầu của mỗi học viên. Như vậy vừa phù hợp được với các học viên đa quốc gia, vừa phù hợp với các học viên trong nước có nhu cầu muốn tiếp xúc thêm ngôn ngữ.

Tính năng thanh toán online

Các website học trực tuyến Elearning được tích hợp thêm chức năng thanh toán online nhanh, chính xác, rút ngắn thời gian và các thủ tục phức tạp. Điều này được người dùng đánh giá rất cao và ưu tiên sử dụng. Ngoài ra còn tích hợp nhiều hình thức thanh toán khác giúp học viên có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Trên đây là một số tính năng mà website học trực tuyến Elearning nào cũng cần có. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des để được chúng tôi tư vấn chi tiết hơn nữa!