• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng đào tạo trực tuyến để phát triển nguồn nhân lực, tối ưu hiệu suất làm việc. Tuy nhiên, chỉ cần có một lỗ hổng bảo mật cũng sẽ kéo theo rất nhiều hệ luỵ gây gián đoạn chương trình đào tạo, ảnh hưởng đến tính hiệu quả của công tác này. Vì vậy, doanh nghiệp cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để tối ưu hoá tính bảo mật của hệ thống đào tạo trực tuyến.

Không cho phép người dùng tùy tiện truy cập

Dữ liệu được chia sẻ trên hệ thống đám mây mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Như việc người dùng có thể truy cập vào dữ liệu trên bất kỳ thiết bị nào, ở bất cứ đâu. Điều này khiến không ít người chỉ lưu trữ dữ liệu trên mạng Internet để thuận tiện trong quá trình sử dụng và chia sẻ.

Không chỉ vậy, lưu trữ dữ liệu đám mây để phục vụ cho hệ thống đào tạo trực tuyến còn giúp giảm thiểu các lỗi thiết bị, có nhiều tùy chọn đăng ký cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo tính bảo mật của hệ thống đào tạo thì quản trị viên không nên cho phép người dùng truy cập một cách tuỳ tiện. Bạn có thể kích hoạt ứng dụng cloud-based hoặc tìm đến sự hỗ trợ của đơn vị có chuyên môn để có phương án bảo mật tối ưu nhất.

Những điều doanh nghiệp cần làm để tối ưu bảo mật hệ thống đào tạo trực tuyến

Sử dụng mật khẩu mạnh và yêu cầu xác thực

Đây là một trong những giải pháp bảo mật phổ biến nhất được nhiều đơn vị áp dụng. Để đảm bảo an toàn tối đa nhất cho hệ thống, người dùng nên cài đặt mật khẩu càng mạnh càng tốt. Mật khẩu cần có từ 6 ký tự trở lên, tránh các trường hợp mật khẩu ngắn hay quá dễ đoán.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng yêu cầu mật khẩu phải bao gồm chữ cái viết hoa, chữ cái viết thường, số và ký tự đặc biệt để đảm bảo an toàn hệ thống. Điều này sẽ giúp tránh các trường hợp đánh cắp mật khẩu để truy cập trái phép. Đồng thời tạo lớp cài đặt xác thực thông tin người dùng để hệ thống đào tạo trực tuyến được bảo mật cao nhất.

Sử dụng dịch vụ kiểm toán

Giữ an toàn dữ liệu là điều quan trọng và cần thiết nhất khi triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến. Theo đó, bạn cần kiểm soát được những người dùng nào đang truy cập vào dữ liệu của mình, thực hiện các tác vụ để kiểm tra và quản lý. Bên cạnh đó, quản trị viên cũng cần nắm được khoảng thời gian người dùng truy cập, lượt truy cập cũng như các thiết bị lạ không nhận diện được để cảnh báo bảo mật. Điều này có thể được tăng cường bằng cách yêu cầu đơn vị cung cấp hệ thống đào tạo trực tuyến thiết lập cảnh báo khi người dùng truy cập từ một địa điểm hoặc thiết bị mới nào khác.

Các dịch vụ kiểm toán sẽ giúp quản trị viên kiểm soát được an toàn của hệ thống. Từ đó kịp thời phát hiện các đối tượng xấu đánh cắp thông tin mật khẩu hay dữ liệu đào tạo trực tuyến để có giải pháp xử lý và khắc phục phù hợp nhất.

Hiểu rõ yêu cầu của doanh nghiệp trong triển khai đào tạo trực tuyến

Dựa trên lĩnh vực kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp, người phụ trách hoạt động đào tạo trực tuyến cần nắm rõ các yêu cầu đặt ra để có giải pháp bảo mật sao cho phù hợp. Một số doanh nghiệp có quy định tiêu chuẩn về việc quản lý, sử dụng và lưu trữ dữ liệu. Vì vậy dữ liệu đôi khi chỉ có thể lưu trữ trên máy chủ nội bộ mà không thể phát tán đi các hệ thống khác.

Đặc biệt đối với hệ thống đào tạo trực tuyến, khi việc sử dụng máy tính và mạng Internet là nền tảng để hoạt động thì vai trò của công tác bảo mật là vô cùng quan trọng. Trang bị kiến thức và nhiều giải pháp để bảo vệ hệ thống trước các mối đe doạ, tấn công về an ninh mạng sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hơn và đạt được hiệu quả đào tạo tốt nhất.

Sử dụng mật khẩu mạnh và yêu cầu xác thực

Đơn vị hỗ trợ phát triển và bảo mật hệ thống đào tạo

Để đạt được hiệu quả đào tạo tốt nhất, rất nhiều đơn vị tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đã tìm đến sự hỗ trợ của đơn vị nghiệp vụ với trình độ chuyên môn cao. Theo đó, công ty cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng chương trình phù hợp nhất mà còn hỗ trợ vấn đề bảo mật để đảm bảo an toàn dữ liệu.

Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Không chỉ cung cấp các giải pháp quản lý và phát triển nhân sự, DES còn tư vấn xây dựng và số hoá các nội dung đào tạo trực tuyến cho hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước. Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực để mang lại hiệu quả đào tạo cao nhất, đáp ứng tất cả các yêu cầu đặt ra của quý khách hàng.

Vì vậy, chỉ cần bạn nhấc điện thoại và liên hệ trực tiếp tới hotline của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES, nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và trở thành người đồng hành đáng tin cậy nhất của bạn.