• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến hiện nay đã không còn là hình thức xa lạ đối với nhiều trường học và doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin đang có những bước phát triển vượt bậc. Song, không phải ai cũng biết các công cụ cần có để hoạt động đào tạo trực tuyến được tổ chức thuận lợi và có tính bảo mật cao. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu 5 công cụ nhất định phải có trong đào tạo trực tuyến.

Tương tác trực tuyến

Ưu điểm lớn nhất của đào tạo trực tuyến chính là tính tương tác trực tiếp giữa giảng viên và học viên trong khóa học. So với phương pháp đào tạo offline truyền thống, đào tạo trực tuyến giúp giảng viên dễ dàng tương tác với lớp học hơn. Điều này cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tính hiệu quả của hoạt động đào tạo trong suốt khóa học.

Vì vậy, giảng viên có thể thêm một số kênh tương tác với học viên nhằm đáp ứng nhu cầu giải đáp thắc mắc kịp thời khi đào tạo. Có thể sử dụng Messenger chatbox tích hợp trên website hoặc xây dựng một số kênh tương tác trên mạng xã hội như Youtube, Facebook hay Instagram,…

Câu hỏi trắc nghiệm

So với đào tạo offline, nền tảng đào tạo trực tuyến cho phép giảng viên dễ dàng thiết kế hệ thống câu hỏi kiểm tra trắc nghiệm nhằm đo lường tính hiệu quả của hoạt động giảng dạy. Bằng cách đề ra các bài kiểm tra, giảng viên sẽ nắm được mức độ tiếp thu kiến thức của từng học viên và có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

Không chỉ tiết kiệm được chi phí in ấn tài liệu, dễ dàng thiết kế ngân hàng câu hỏi mà việc kiểm tra trắc nghiệm còn giúp giảng viên có thể sử dụng công cụ chấm bài tự động. Thay vì ngồi nhiều giờ chấm bài cho học viên, giảng viên hoàn toàn có thể sử dụng máy tính để làm công việc này.

Những công cụ cần có trong đào tạo trực tuyến

Nhờ có hệ thống đào tạo trực tuyến, đáp án đúng hay sai sẽ được hiển thị kết quả nhanh chóng ngay khi học viên hoàn thành bài kiểm tra. Vì vậy, công cụ tạo đề trắc nghiệm và chấm bài kiểm tra đóng vai trò không nhỏ trong quá trình giảng dạy trực tuyến.

Bảo mật khóa học

Khóa học là sản phẩm kết quả của quá trình lao động trí tuệ mà đội ngũ xây dựng tạo ra. Vì vậy, cần có chính sách bảo mật tài khoản cũng như phân tầng quản lý sao cho phù hợp nhằm tôn trọng quyền tác giả của khóa học.

Hiện nay có một số nền tảng đào tạo trực tuyến với công cụ bảo mật nội dung bằng việc chặn tải xuống tài liệu hoặc tên logo, dấu mờ. Bạn có thể tham khảo và quản lý tài khoản thành viên chặt chẽ để tránh trường hợp có lỗ hổng bảo mật khiến kẻ xấu sao chép, phát tán bất hợp pháp nhằm mục đích trục lợi.

Quản lý thông tin

Đối với mỗi hệ thống đào tạo trực tuyến khác nhau, việc có nhiều khóa học và nhiều đối tượng học viên sẽ rất dễ gây ra khó khăn trong quản lý và làm ảnh hưởng đến tiến trình học tập. Vì vậy, cần tiến hành phân loại và sắp xếp dữ liệu, thông tin tài khoản và nội dung bài học sao cho phù hợp.

Quản lý thông tin

Để làm được điều này, bạn cần có một công cụ quản lý chuyên nghiệp cho hoạt động đào tạo trực tuyến. Công cụ này không chỉ giúp bạn có thể quản lý các khóa học mà còn quản lý được cả tài khoản học viên của từng khóa học, tổng hợp và đánh giá tiến độ học tập của từng thành viên trong hệ thống. Ngoài ra, quản lý được hệ thống thông tin một cách chặt chẽ và khoa học còn giúp hoạt động đào tạo đạt hiệu quả cao hơn.

Gửi email

Ngoài các công cụ mạng xã hội để giảng viên và học viên có thể tương tác, cần sử dụng email để làm phương thức trao đổi đối với những thông tin quan trọng. Trong các trường hợp như thay đổi thông tin hay mật khẩu tài khoản đào tạo, email sẽ có tính bảo mật cao và là phương thức phù hợp hơn. Tuy nhiên, nếu hệ thống đào tạo trực tuyến của bạn có số lượng học viên quá lớn thì không thể bỏ qua công cụ tích hợp gửi email tự động.

Khi đó, bất kì hoạt động nào của học viên như thay đổi mật khẩu, thay đổi thông tin hay kích hoạt tài khoản sẽ đều được thực hiện tự động nhanh chóng, chính xác và thuận tiện nhất.

Hiện nay, đào tạo trực tuyến đã không còn là hình thức xa lạ đối với hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị sự nghiệp và trường học. Không thể phủ nhận ưu điểm vượt trội của hình thức này so với đào tạo offline truyền thống. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, việc tích hợp sử dụng các công cụ đào tạo trực tuyến là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp.

Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES là đơn vị cung cấp các giải pháp đào tạo nhằm giúp doanh nghiệp, tổ chức phát triển nguồn lực, dễ dàng thực hiện được các mục tiêu chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Để được tư vấn chi tiết về đào tạo trực tuyến cũng như cách xây dựng một chương trình đào tạo đạt hiệu quả, bạn hãy nhanh tay nhấc điện thoại và liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES ngay hôm nay.