• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Học trực tuyến là hình thức được áp dụng phổ biến tại Việt Nam trong thời gian dịch covid bùng nổ nghiêm trọng. Tuy nhiên, hình thức đào tạo này chưa được áp dụng phổ biến nên nhiều người chưa biết cách học sao cho hiệu quả. 5 cách học tập trực tuyến hiệu quả mà học viên cần biết dưới đây chắc chắn sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn.

Thiết lập suy nghĩ tích cực về việc học trực tuyến

Nhiều người thường đánh giá thấp về hiệu quả của hình thức học trực tuyến và cho rằng cách học này mất thời gian, gây nhàm chán cho người học. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ vô cùng lệch lạc của nhiều học sinh đặc biệt là các bậc phụ huynh. Trong thời gian dịch covid bùng nổ mạnh mẽ, giải pháp duy nhất mà các nhà trường có thể áp dụng để đảm bảo hiệu quả học tập cho học sinh đó là dạy trực tuyến. Vì thế, người học hãy thay đổi suy nghĩ tích cực hơn về E - Learning bởi đây thực sự là phương pháp học vô cùng thú vị và hiệu quả. Đây là một trong 5 cách học tập trực tuyến hiệu quả mà học viên cần biết.

Xây dựng kế hoạch học tập phù hợp

Học tập đòi hỏi phải có lộ trình cũng như kế hoạch cụ thể mới đảm bảo được chất lượng. Nhiều người thường học theo cảm hứng hoặc chưa có sự kiểm soát chặt chẽ nên hiệu quả mang lại không cao. Học tập là cả một quá trình thu nhận kiến thức và thực hành nên hãy nghiêm túc xây dựng lộ trình và kế hoạch để dù học tập theo phương pháp nào cũng đều đạt được hiệu quả cao nhất nhé. 
Lựa chọn không gian học tập là nơi yên tĩnh

Đây là một trong 5 cách học tập trực tuyến hiệu quả mà học viên cần biết. Một không gian yên tĩnh, thoáng mát và đủ ánh sáng sẽ giúp cho quá trình tiếp thu bài được nhanh và hiệu quả hơn. Trước khi bắt đầu học qua E - Learning, bạn hãy chắc chắn không gian mình học yên tĩnh, ít người nhé.

Chuẩn bị sổ hoặc vở để ghi chép

Để nâng cao hiệu quả học tập, người học cần kết hợp giữa nghe và ghi chép. Nếu bạn chỉ nghe và làm việc riêng mà không ghi chép thì quả là một sai lầm lớn. Việc ghi chép sẽ giúp chúng ta nhớ bài tốt hơn và cũng là cách để lưu trữ tài liệu đơn giản.

Đọc kĩ HDSD hệ thống phần mềm

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất thường khuyên người dùng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nhiều người không đọc kỹ phần hướng dẫn sử dụng E - Learning nên hiệu quả bị giảm sút, gây tốn thời gian và công sức.

Bài viết trên với những chia sẻ về 5 cách học tập trực tuyến hiệu quả mà học viên cần biết. Nếu bạn chưa hiểu rõ về hình thức học trực tuyến, liên hệ ngay với Des qua đường dây nóng: 0966.81.81.83 hoặc truy cập website:https://des.vn/  để được hỗ trợ.