• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo nội bộ trực tuyến đang trở thành nghiệp vụ không thể thiếu trong nhiều doanh nghiệp bởi những lợi ích mà nó đem lại. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp phát sinh rất nhiều vấn đề trong quá trình xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến E-Learning. Vậy để hệ thống tối ưu nhất có thể, người quản lý cần phải lưu ý những gì? 

Xác định rõ mục tiêu xây dựng hệ thống E-learning

Nhà quản lý cần xác định rõ mục tiêu và kết quả hướng đến của doanh nghiệp trước khi triển khai xây dựng hệ thống đào tạo E-Learning. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần có thang đo để xác định mức độ thành công khi triển khai hệ thống. Cần ưu tiên những mục tiêu quan trọng rồi mới đến các mục tiêu khác.

Nhà quản lý cần phải có khả năng bao quát trong dự án đào tạo trực tuyến, từ những ý tưởng nội dung ban đầu cho tới những kiến thức nhân viên sẽ đạt được sau khi khóa học kết thúc. 

Nắm bắt, cập nhật nội dung đào tạo mới

Rất nhiều nhà quản lý chỉ tập trung triển khai nội dung đào tạo đã có sẵn của công ty mà không chịu cập nhật kiến thức mới liên quan tới ngành nghề đang phát triển bên ngoài. Thậm chí một vài người phụ trách đào tạo còn có xu hướng ngại không muốn thay đổi chương trình học nên cố tình bỏ qua những nội dung mới này.

Các bài giảng đào tạo trực tuyến E-Learning cần có sự mới mẻ và hấp dẫn, đây là yếu tố cần thiết để gây sự chú ý cho nhân viên. Các doanh nghiệp phải luôn cập nhật liên tục thông tin mới, liên quan tới nội dung, kiến thức bài học. Phần nội dung đào tạo cần phải được chọn lọc, phù hợp với nhu cầu, đặc điểm của người học. Nên chia nội dung thành mục nhỏ và có phụ lục để nhân viên cảm thấy dễ dàng trong việc học.

Nhà quản lý cần lưu ý những gì khi triển khai đào tạo nội bộ trực tuyến?

Khả năng lãnh đạo của người quản lý

Để triển khai đào tạo nội bộ trực tuyến cho doanh nghiệp hiệu quả, nhà quản lý cũng cần giao đúng việc cho nhân viên có khả năng thực hiện thay vì bắt họ làm công việc không đúng với sở trường. Điều này được đánh giá dựa trên những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ mà nhà quản lý thấy được ở nhân viên.

Bên cạnh việc giao đúng việc cho người phù hợp, nhà quản lý cần biết cách động viên và truyền cảm hứng cho các nhân viên để họ có thể thực hiện công việc với  khả năng tối đa của mình. 

Việc này không những cải thiện khả năng của nhân viên một cách hiệu quả mà còn khiến họ sẵn sàng kết hợp với nhà quản lý trong những dự án triển khai đào tạo nội bộ trực tuyến cho doanh nghiệp tiếp theo.

Lựa chọn mô hình hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning phù hợp

Tùy theo ngành nghề và chuyên môn, các nhà quản lý cần lựa chọn mô hình hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning phù hợp sao cho phù hợp nhất, để nhân viên hiểu tối đa những kiến thức nghiệp vụ mới. 

Mô hình hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning sẽ thường dựa trên những yêu cầu của vị trí công việc. Từ đó những kiến thức chuyên môn và các kỹ năng liên quan cần thiết đều được đưa hết vào mô hình đào tạo. Nhân viên được đào tạo không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn được trang bị các kỹ năng để hoàn thành công việc với hiệu suất tối đa. 

Chạy demo hệ thống trước khi triển khai chính thức doanh

Chạy demo hệ thống là một bước rất cần thiết trong kế hoạch xây dựng và phát triển hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến E-Learning trong doanh nghiệp. Khi chạy demo doanh nghiệp sẽ nắm được các lỗi cần điều chỉnh. 

Một số lỗi phổ biến khi chạy demo hệ thống có thể phát hiện như: Vấn đề kỹ thuật, tăng giảm người dùng, các vấn đề bảo mật, tùy chỉnh,…

Nhà quản lý cần lưu ý những gì khi triển khai đào tạo nội bộ trực tuyến?

Lựa chọn đơn vị đồng hành triển khai Elearning

Để thực hiện một hệ thống đào tạo Elearning cho doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng, những nhà quản lý có thể kết hợp cùng các công ty cung cấp dịch vụ Elearning để triển khai phần mềm đào tạo trực tuyến này, biến những nội dung đào tạo khô khan thành các khóa học có sự tương tác với nhân viên và tạo cảm hứng học cho họ nhờ thiết kế sáng tạo và đẹp mắt.

Và hãy lựa chọn TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des làm điểm đến!

Điểm khác biệt lớn nhất của Des là đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên sâu, hiểu các doanh nghiệp cần gì và phải làm gì để nâng cao chất lượng nội bộ. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai E-learning tại Việt Nam, Des là một trong số ít đơn vị cung cấp giải pháp E-learning chuyên nghiệp, toàn diện, từ hệ thống phần mềm elearning, số hóa bài giảng elearning và trên hết, chúng tôi luôn đồng hành cùng quý doanh nghiệp triển khai dự án sao cho hiệu quả nhất.

Xây dựng và đầu tư vào hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến E-learning là một chiến lược lâu dài, phục vụ cho sự phát triển toàn diện của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu gặp phải bất kỳ vấn đề hay khó khăn nào trong quá trình triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des để được hỗ trợ tốt nhất.