• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối diện với những khủng hoảng nặng nề từ ảnh hưởng của mùa dịch covid. Thế nhưng, nhìn nhận ở một phương diện khác, các công ty hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian làm việc tại nhà này thành thời điểm chiến lược cho việc đầu tư và phát triển nhân lực. Vì sao các chuyên gia lại đưa ra lời khuyên như vậy và làm thế nào để các công ty tập trung ưu tiên cho nguồn lực hiện nay? Hãy cùng Des đi tìm câu trả lời.

Tận dụng tính thời điểm của mùa dịch covid

Đại dịch covid đã tác động lên toàn bộ các công ty, từ quy mô nhỏ cho tới các doanh nghiệp lớn đều ít nhiều chịu ảnh hưởng, đặc biệt là các hoạt động kinh doanh. Hầu hết các công ty hiện nay đều cho nhân viên làm việc ở nhà. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động đều bị ảnh hưởng, đình trệ nên về cơ bản khối lượng công việc cũng như khả năng trao đổi giữa các thành viên trong doanh nghiệp đều bị giảm. Một lượng thời gian trống rất lớn bị bỏ sót, trong khi đó, các công ty vẫn phải hỗ trợ hoặc trả một mức lương nhất định dành cho nhân viên của mình. 

Các chuyên gia cho rằng, để tận dụng khoảng thời gian trống cũng như nâng cao hiệu quả thì việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực lúc này là hoàn toàn hợp lý. Sau đại dịch, các công ty đều phải đưa ra những kịch bản và chiến lược kinh doanh để vực dậy công ty, đồng thời khắc phục những hệ quả của giai đoạn trước. Đầu tư cho đội ngũ cán bộ giúp công ty nâng cao năng lực chuyên môn và sức bền, đưa ra những phương hướng chiến lược phát triển. Bên cạnh đó, việc đào tạo lúc này cũng tăng cường thêm gắn kết giữa các thành viên và nội bộ công ty vào định hướng rõ ràng của doanh nghiệp. 

Khi phải làm việc từ xa thì sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến là lựa chọn mà các công ty không thể bỏ qua. Lựa chọn duy trì và phát triển hoặc tự lụi sau khi đại dịch kết thúc là lựa chọn của mỗi doanh nghiệp, tuy nhiên, phần mềm này vẫn được đánh giá là hiệu quả trong mọi thời điểm.

Các doanh nghiệp nên triển khai phần mềm đào tạo trực tuyến

Với những thế mạnh vượt trội về không gian lớp học ảo không giới hạn, khả năng tương tác, sự sinh động trực quan thì phần mềm đào tạo trực tuyến đáp ứng hoàn toàn những yêu cầu khắt khe của các đơn vị đào tạo thuộc tất cả các lĩnh vực khác nhau. Theo đó, các doanh nghiệp có quy mô trung bình và lớn trên 200 nhân viên, có nhiều chi nhánh, hệ thống và tập trung xa thì nên sử dụng phần mềm này. Với các công ty nhỏ nhưng có tiềm lực kinh tế mạnh cũng như định hướng phát triển nhân sự để mở rộng quy mô cũng có thể lựa chọn hình thức này.


Khách hàng quan tâm về phần mềm đào tạo trực tuyến, vui lòng liên hệ tới hotline: 0966 818 183  hoặc website: https://des.vn/ để được tư vấn chi tiết.