• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hầu hết khi chúng ta làm việc gì quá lâu cũng sẽ gây tình trạng quá tải dẫn đến hiệu suất không đạt như mong muốn. Đặc biệt là học trên phần mềm E-learning. Việc ngồi trước màn hình máy tính trong một khoảng thời gian dài khiến người học mất kiên nhẫn, nhất là khi học những kiến thức khô khan, khó hiểu trong nội dung bài học. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cách giúp thời gian học trên phần mềm E-learning hiệu quả nhất, giúp giảm chi phí và cải thiện hiệu suất học tập mà không ảnh hưởng đến chất lượng bài học.

Sử dụng video demo cho những phần kiến thức phức tạp

Các khóa học trực tuyến E-learning thường bao gồm nhiều nội dung và phần kiến thức phức tạp. Nếu chỉ nghe giảng theo cách thông thường cùng nội dung vừa dài vừa phức tạp sẽ khiến cho người học cảm thấy vô cùng khó tiếp thu. Để khắc phục được vấn đề đó, bạn có thể diễn tả những ý chính quan trọng trong mục lục thông qua video demo để giúp các phần kiến thức trực quan hơn,

Lồng ghép các tình huống và ví dụ thực tế vào bài học 

Mục đích của đào tạo không phải là việc người học biết được bao nhiêu kiến thức mà là họ sẽ có thể hiểu và áp dụng vào thực tế ở mức nào. Các ví dụ và tình huống thực tế giúp cho người học kiểm tra lại kiến thức đã học và tiếp thu thêm thông tin mới trong các trường hợp thực tế. Đây chính là một đặc điểm giúp cho phần mềm E-learning dễ học và dễ nhớ hơn.

Ví dụ, một học viên trong lúc làm và có thể thấy rõ ràng những hành động của họ sẽ đến kết quả ra sao. Nhưng với việc học trên hệ thống E-learning, người học không phải đối mặt với bất cứ rủi ro thực nào, họ có thể rút ra bài học từ những ví dụ tình huống thực tế. Bằng cách sử dụng các tình huống, hình ảnh và nhân vật trong thực tế cũng sẽ giúp cho việc ghi nhớ trở nên dễ dàng hơn và tạo ấn tượng mạnh đối với người học.

Một số cách giúp thời gian học trên phần mềm E-learning hiệu quả nhất

Sử dụng đa dạng các công cụ quản lý, đo lường kết quả

Kết quả học tập, đào tạo chính là mục tiêu của người học. Chính vì vậy, đối với hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning, các công cụ đo lường và quản lý học tập hết sức cần thiết. Bạn cần đo lường, thống kế các dữ liệu của học viên, quản lý bài giảng số.

Ngoài ra, các công cụ quản lý này sẽ cho phép bạn theo dõi việc học tập của học viên thông qua theo dõi số giờ học, phần trăm hoàn thành bài học,…

Tạo thư viện cung cấp các bài giảng trực tuyến

Các bài giảng trực tuyến có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp thông tin, có thể áp dụng được ngay sau khi xem video bài giảng ngắn. Nhờ đó, người học có thể tập trung một cách hoàn toàn vào một vấn đề mà họ đang cần lúc đó và rồi ứng dụng nó vào công việc thực tế thay vì việc phải hoàn thành một khóa học dài để rút ra một kinh nghiệm nào đó. Bên cạnh đó thì việc cung cấp một thư viện chứa các video bài giảng E-learning với những phần nội dung cụ thể cũng sẽ giúp giảm bớt khối lượng kiến thức mà học viên cần phải học

Người học có thể truy cập vào mục thư viện bài giảng một cách dễ dàng, tiếp cận được ngay với đơn vị kiến thức mà họ cần rồi sau đó áp dụng kiến thức đó ngay. Họ không cần phải dành quá nhiều thời gian trong việc học trên phần mềm E-learning vì đã có thư viện như một cầu nối kiến thức nhanh gọn hơn.

Tạo thư viện cung cấp các bài giảng trực tuyến

Kết hợp yếu tố cá nhân trong hệ thống bài giảng Elearning

Mục tiêu cơ bản nhất của việc học chính là người học được đáp ứng đầy đủ yêu cầu cá nhân. Họ cần những khoá học được thiết kế để phù hợp và đáp ứng đủ cho các nhu cầu, các lĩnh vực mà họ quan tâm. Một khoá học được cho là phù hợp với mọi đối tượng thì thường chỉ giải quyết được phần nổi của vấn đề thay vì cung cấp thông tin chi tiết, cụ thể mà người học có thể ứng dụng trực tiếp.

Mặt khác, phương pháp kết hợp các yếu tố cá nhân trong bài giảng cho phép người học lựa chọn chính xác được phần kiến thức dựa trên nhu cầu của họ. Điều này giúp dẫn đến thời gian học giảm đi vì người học được tiếp cận với những nội dung quan trọng nhanh chóng thay vì phải học những những chủ đề không liên quan đến phạm vi công việc của họ.

Với sự hỗ trợ của phần mềm đào tạo trực tuyến E-learning, quá trình đào tạo trong nội bộ doanh nghiệp đã thuận lợi và hiệu quả hơn so với những phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất, phương thức thực hiện và triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning cần được chú ý và cân nhắc kỹ lưỡng.

Để nhận được sự tư vấn chi tiết và kịp thời, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực triển khai phần mềm Đào Tạo Trực Tuyến  E-learning, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn có những phương án đào tạo hoàn hảo nhất.