• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Trong nền kinh tế thị trường ngày một phát triển như hiện nay, để có thể tồn tại và phát triển thì đòi hỏi các doanh nghiệp và các tổ chức phải có một lực lượng lao động có đủ trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt và nhạy bén linh hoạt để có thể đáp ứng được tốt được các nghiệp vụ trong doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, xã hội phát triển đồng nghĩa với việc các kiến thức cũng dần được mở rộng và có nhiều thay đổi, nếu nhân sự không được trang bị, bổ sung kiến thức kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. Bởi vậy đào tạo nội bộ trở lên vô cùng quan trọng và là một điều tất yếu giúp đội ngũ nhân sự nâng cao trình độ chuyên môn và thích nghi với nền kinh tế thị trường.

Một vấn đề đặt ra là sau cả một ngày dài làm việc trên công ty, đâu là thời gian để nhân sự có thể dành ra để học? Để giải quyết được vấn đề này, hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến được hình thành, cung cấp đến nhân sự phương pháp học tập vô cùng hiệu quả mà lại chẳng tốn thời gian và chi phí đi lại. Một hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến có hiệu quả sẽ mang đến cho doanh nghiệp và tổ chức những bước tiến rõ rệt. Tuy nhiên, việc xây dựng được một hệ thống đào tạo nội bộ hiệu quả cũng không phải điều dễ dàng cho doanh nghiệp.

Vậy thước đo nào để đo được mức độ hiệu quả của hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến? Câu trả lời sẽ được, Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây.

Hệ thống xây dựng lộ trình đào tạo nôi cho mỗi nhân viên

Việc triển khai đào tạo nội bộ trực tuyến cho toàn nhân viên trong doanh nghiệp đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, các hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến được kết hợp những tính năng xây dựng lộ trình chi tiết cho từng nhân viên để có thể cụ thể hoá kết quả cần đạt được.

Ngoài những khóa học về kỹ năng mềm, kỹ năng chung thì mỗi nhân sự ở các bộ phận khác nhau sẽ được học khóa học chuyên môn liên quan đến công việc của bộ phận mình. Điều này sẽ góp phần to lớn nâng cao hiệu quả công việc. Lộ trình được xây dựng riêng biệt cũng sẽ hỗ trợ nhân viên trong lộ trình thăng tiến khi họ đã thành thạo các kỹ năng yêu cầu cho mỗi cấp bậc khác nhau. 

Có tính năng quản lý thư viện, nội dung của các khóa học

Tính năng quản lý nội dung khóa học trên hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến là điều rất quan trọng. Ngoài những nội dung sẵn có, các doanh nghiệp cũng xây dựng các nội dung đào tạo nhân sự chuyên biệt, gắn thẻ tag dành cho các nhân viên ở các phòng ban khác nhau.

Hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến được xây dựng với tính năng quản lý nội dung của khóa học, tài liệu thông minh sẽ giúp nhân viên dễ dàng nắm được lộ trình học của bản thân mình. Tạo động lực thúc đẩy sự hứng thú trong việc tìm hiểu thêm các kỹ năng, khóa học khác theo nhu cầu của nhân viên.

Đánh giá, đo lường kết quả đào tạo chính xác

Vấn đề đánh giá, đo lường hiệu quả sau đào tạo chính xác là một trong những vấn đề mà bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào quan tâm ở một hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến. Chính vì vậy mà đây cũng là tính năng được quan tâm nhất của hệ thống đào tạo.

Để đánh giá, đo lường kết quả có rất nhiều cách, trong đó việc sử dụng hệ thống các bài kiểm tra trắc nghiệm, các kỳ thi được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể giám sát quá trình đào tạo của nhân viên qua bảng thống kê các bài học đã hoàn thành, thời lượng giờ học và kết quả các bài kiểm tra sau mỗi khóa học. Công việc này sẽ giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được nhân sự, từ đó cân nhắc để thay đổi định hướng lộ trình đào tạo cho từng đối tượng khác nhau.

Tối ưu hóa trải nghiệm đào tạo trực tuyến cho nhân sự nội bộ

Tối ưu hóa trải nghiệm đào tạo trực tuyến cho nhân sự nội bộ

Công việc hằng ngày nơi công sở đã chiếm phần lớn thời gian của mỗi người, bởi vậy, việc phải dành thời gian để học thêm có lẽ sẽ khiến rất nhiều người mệt mỏi. Bởi vậy, để có thể đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần tối ưu hóa trải nghiệm đào tạo trực tuyến để tạo hứng thú cho người học. Điển hình như tích hợp các tính năng thảo luận, trao đổi thông tin giữa người học với người hướng dẫn hoặc giữa các người học với nhau để buổi đào tạo không còn nhàm chán. Hoặc sử dụng các tính năng trao chứng nhận hoàn thành khóa học, giống như một phần thưởng nhỏ cho mỗi học viên, điều này cũng giúp cải thiện chất lượng đào tạo trực tuyến của mỗi nhân viên trong doanh nghiệp.

Những thông tin trên chúng tôi cung cấp có lẽ đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Thế nào là một hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả”. Nếu bạn còn điều gì băn khoăn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des!