• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Bạn đang có nhu cầu thiết kế bài giảng điện tử E-learning để phục vụ hướng dẫn học sinh hay đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp? Bạn gặp phải nhiều khó khăn trong việc sử dụng phần mềm hỗ trợ để thiết kế bài giảng? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn khắc phục được tất cả các vấn đề trên và có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn thiết kế bài giảng E-learning hiệu quả.

Sử dụng Infographic khi thiết kế bài giảng điện tử

Infographic được xem là một trong những hình thức truyền tải thông tin ấn tượng nhất hiện nay. Nhờ có Infographic, bài giảng của bạn sẽ trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn, giúp người học nắm bắt và tiếp thu kiến thức nhanh chóng, hiệu quả.

Thay vì sử dụng những bảng số liệu thống kê một cách truyền thống, khô khan thì bạn có thể thiết kế Infographic với hình ảnh sinh động và cuốn hút. Đồng thời vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin được truyền tải đến người học. Có một số trang chuyên về thiết kế Infographic rất dễ sử dụng hiện nay như canva, piktochart, infogram hoặc sử dụng smartart được tích hợp sẵn trong powerpoint.

Lựa chọn bố cục bài giảng phù hợp

Bố cục bài giảng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc quyết định tính hiệu quả của chương trình đào tạo. Vì vậy, trước khi tiến hành xây dựng chương trình đào tạo, giảng viên cần thiết lập sườn bài giảng và xác định bố cục sao cho phù hợp.

Bên cạnh đó, lựa chọn bố cục phù hợp và có tính thẩm mỹ cao còn giúp bài giảng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Đối với đào tạo trong doanh nghiệp, giảng viên cũng cần tìm hiểu phong cách, văn hoá công ty để thiết kế chương trình đào tạo đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mẹo thiết kế bài giảng điện tử E-learning hiệu quả

Tính đa phương tiện của bài giảng điện tử

Ưu điểm lớn nhất của bài giảng điện tử mà các hình thức đào tạo truyền thống không có được chính là tính đa phương tiện. Bạn có thể tích hợp nhiều video, audio, hình ảnh sống động vào bài giảng để thu hút người học hơn. Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng, người tiếp thu thường có xu hướng lười đọc chữ. Vì vậy, tính đa phương tiện của bài giảng sẽ giúp họ chú ý và tập trung hơn để tiếp thu hiệu quả kiến thức được truyền tải.

Bên cạnh đó, sử dụng nhiều hình ảnh, video và audio cũng khiến bài giảng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Đây là điều mà đào tạo trực tiếp offline khó có được khi sử dụng phương pháp truyền tải kiến thức truyền thống.

Sử dụng Animation

Animation là công cụ thiết kế được hỗ trợ bởi rất nhiều phần mềm khác nhau. Với chức năng này, thứ tự xuất hiện của các đối tượng trên từng slide sẽ được bạn điều chỉnh dựa trên nội dung và ẩn ý cần truyền tải. Bên cạnh đó, Animation còn đặc biệt hữu dụng khi bạn thiết kế trò chơi tương tác giúp người học tiếp thu bài giảng hiệu quả hơn. Có thể kể đến một số hiệu ứng phổ biến như Entrance (xuất hiện), Emphasis (nhấn mạnh), Exit (biến mất), Motion Paths (chuyển động đường cho từng đối tượng).

Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý sử dụng Animation với tần suất sao cho phù hợp. Tránh trường hợp lạm dụng Animation gây rối mắt, khó theo dõi cho người học và khiến bài giảng của bạn trở nên kém chuyên nghiệp hơn.

Tính đa phương tiện của bài giảng điện tử

Tạo ấn tượng bằng cách điều chỉnh chữ

Đối với font chữ, khi thiết kế bài giảng điện tử cần lựa chọn những font không chân và không bị lỗi khi chạy thử. Có thể kể đến một số font được sử dụng trong thiết kế bài giảng phổ biến hiện nay như Calibri, Verdana hay Arial,… Các font chữ không chân giúp người học có tốc độ đọc nhanh hơn font chữ có chân. Đồng thời, cần cân nhắc lựa chọn font chữ dựa trên hoàn cảnh, môi trường doanh nghiệp và xu hướng quan tâm của đối tượng tiếp nhận.

Ngoài ra, màu chữ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định người học có thực sự tập trung được vào bài giảng của bạn hay không. Bạn nên lựa chọn màu chữ và màu nền có độ tương phản cao để làm nổi bật nội dung thông tin cần truyền đạt.

Tìm đến đơn vị hỗ trợ thiết kế bài giảng điện tử

Hiện nay, rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp và dịch vụ hỗ trợ đào tạo trực tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Theo đó, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES là đơn vị được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, nhà trường tin tưởng lựa chọn để tư vấn và xây dựng, số hoá các nội dung đào tạo trực tuyến hiện nay.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, DES đi sâu vào cung cấp các giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến cho người dùng. Từ đó hỗ trợ và nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo, thúc đẩy sự phát triển nguồn lực cho hàng nghìn doanh nghiệp và đơn vị hành chính trên cả nước. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, DES luôn nhận được đánh giá và phản hồi tích cực từ phía khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không nhấc điện thoại liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn chi tiết nhất.