• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hiện nay, để giúp thuận tiện cho việc đào tạo nội bộ, hình thức đào tạo nhân sự trực tuyến E-learning đã và đang được các doanh nghiệp tin tưởng và áp dụng phổ biến. Tuy vậy, đây cũng là một phương pháp mới, bởi vậy rất nhiều doanh nghiệp còn lúng túng chưa biết phải xây dựng nội dung bài giảng trực tuyến E-learning như thế nào nên đã tham khảo khá nhiều nguồn cung cấp quy trình xây dựng bài giảng, nhưng kết quả đạt được lại chưa hiệu quả cao. Ở bài viết dưới đây, Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des sẽ giới thiệu đến bạn quy trình xây dựng bài giảng trực tuyến E-learning cho doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn.

Bước 1: Lập kế hoạch đào tạo nhân sự nội bộ doanh nghiệp

Trước khi bắt đầu xây dựng bài giảng E-learning, điều quan trọng và cần thiết nhất là doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch đào tạo cụ thể. Việc cần làm của doanh nghiệp lúc này là xác định được khung chương trình đào tạo và các nội dung cụ thể trong đó. Doanh nghiệp có thể tham khảo ý kiến từ các bên đối tác đào tạo, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực để có được phương án tuyệt vời nhất.

Một kế hoạch đào tạo xây dựng bài giảng E-learning tốt cần bao gồm các yếu tố cơ bản như: Mục đích đạt được sau khóa học; Đối tượng mà khóa học hướng đến; Nội dung chính của khóa học; Thời gian triển khai; Ngân sách, nhân sự triển khai.

Mách bạn quy trình xây dựng bài giảng trực tuyến E-learning cho doanh nghiệp

Bước 2: Viết kịch bản chi tiết cho bài giảng

Từ bản kế hoạch đào tạo tổng thể, bạn cần viết kịch bản chi tiết cho từng bài giảng của mình. Đây là một trong những bước xây dựng bài giảng trực tuyến E-learning rất quan trọng bởi nó không chỉ có chức năng cung cấp kiến thức bài giảng mà có nhiệm vụ thu hút, khơi dậy cảm hứng học tập cho các học viên.

Trong kịch bản bài giảng chi tiết, bạn cần thể hiện các vấn đề liên quan đến bài giảng E-learning như: Định dạng bài giảng E-learning; Bố cục, lời giảng chi tiết cho từng phần; Kịch bản hình ảnh; Kịch bản âm thanh; Thời gian thực hiện cụ thể

Bước 3: Phát triển nội dung và hình thức bài giảng E-learning

Đây là bước rất quan trọng để tạo nên sự thu hút, điểm nổi bật của bài giảng E-learning. Đôi khi chỉ cần một chút hiệu ứng nhỏ tạo sự khác biệt đã tạo cho nhân viên đã có thêm hứng thú với bài giảng. Trong quy trình xây dựng bài giảng trực tuyến E-learning, Các công việc như cắt ghép video, lồng tiếng, làm phụ đề, vẽ hình,… tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi sự sáng tạo của người xây dựng. Sự sáng tạo cũng rất cần thiết. 

Phát triển nội dung và hình thức bài giảng E-learning

Bước 4: Đánh giá và kiểm duyệt bài giảng trực tuyến E-learning

Bước này đòi hỏi cần độ chính xác cao, không để bỏ sót bất cứ một lỗi nào. Có rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua bước này vì thấy không cần thiết. Nhưng đây có lẽ là một sự sai lầm nghiêm trọng bởi chỉ một lỗi nhỏ thôi đã khiến cho các bước bên trên “đổ sông đổ biển”, làm mất đi hứng thú cho người học và người giảng rất nhiều.

Bước 5: Đưa bài giảng vào triển khai thực thế và nhận phản hồi của người dùng.

Tùy thuộc vào mục đích và đối tượng sử dụng các bài giảng trực tuyến E-learning mà doanh nghiệp tải lên các giao diện như: thư viện trực tuyến của doanh nghiệp, hệ thống đào tạo trực tuyến riêng, … và sau đó là chờ phản hồi, từ đo có thể chỉnh sửa nội dung bài giảng, giao diện theo nhu cầu, thị hiếu của các nhân viên để tăng hiệu quả đào tạo lên mức tốt nhất.

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp sẽ đều lựa chọn đào tạo trực tuyến để nâng cao năng lực cạnh tranh của của mình. Bởi vậy, việc xây dựng lên một hệ thống bài giảng trực tuyến E-learning chất lượng, đúng quy chuẩn lại càng quan trọng, điều này mang lại những lợi thế cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp của 

Hi vọng với quy trình xây dựng bài giảng E-learning mà Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des gợi ý, doanh nghiệp của bạn sẽ xây dựng được những khóa học chất lượng, những lộ trình học hợp lý, hiệu quả cho nhân sự của mình.

Nếu bạn vẫn chưa có một hệ thống bài giảng E-learning hiệu quả, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Des đã không ngừng phát triển và cung cấp đến khách hàng những giải pháp đào tạo trực tuyến tốt nhất. 

Bên cạnh chất lượng bài giảng trực tuyến vượt trội mà chúng tôi cung cấp, một điểm cộng khác cho Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des chính là giá thành dịch vụ luôn đảm bảo hợp lý, cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay, cùng đó là các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thân thiết.

Góp phần lớn lao vào đó là đội ngũ các kỹ sư tài ba, sáng tạo; đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, năng động luôn sẵn sàng đồng hàng cùng các doanh nghiệp 24/7, hỗ trợ doanh nghiệp giải các bài toán khó trong việc đào tạo nhân sự trực tuyến.