• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến là một hình thức dạy và học dựa trên nền tảng giáo dục truyền thống với sự hỗ trợ của các công cụ, thiết bị điện tử hiện đại. Mặc dù việc dạy và học có thể diễn ra ở trong và ngoài lớp học thì phần lớn việc đào tạo trực tuyến vẫn dựa trên các thiết bị điện tử và internet. Phương pháp học tập này sẽ cho phép chuyển giao các thông tin và kiến thức trên mạng lưới rộng với số lượng lớn người tham gia ở cùng một thời điểm hoặc nhiều thời điểm khác nhau.

Phương pháp học tập này cũng khiến việc dạy và học trở nên đơn giản, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao hơn cho cả người dạy lẫn người học. Ngày nay, những người trẻ mong muốn được học những nội dung phù hợp, được cá nhân hóa, học tập tiện lợi hơn qua các thiết bị di động và có thể điều chỉnh lịch học tùy theo thời gian rảnh rỗi của mình. Bởi vậy, việc đào tạo trực tuyến được nhiều người ưa chuộng và trở nên phổ biến nhanh chóng. Vậy lý do đào tạo trực tuyến được nhiều người lựa chọn là gì? Để Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé.

Đáp ứng tất cả nhu cầu của mọi người

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến mọi mặt trong đời sống của con người, ảnh hưởng đến các nội dung được truy cập, thảo luận và chia sẻ trong cộng đồng. Bởi vậy, các khóa học đào tạo trực tuyến có thể được mở ra bởi những người làm văn phòng, mẹ bỉm sữa, thậm chí đến cả những sinh viên đại học còn ngồi trên ghế nhà trường,... vào thời gian rảnh rỗi. Tùy thuộc vào nhu cầu và thời gian phù hợp mà cả người dạy lẫn người học có thể lựa chọn miễn là đảm bảo khối lượng kiến thức và nội dung.

Lý do đào tạo trực tuyến được nhiều người lựa chọn là gì?

Không bị giới hạn số lần truy cập

Không giống như việc học tập truyền thống trên lớp học, với việc đào tạo trực tuyến, học viên không bị giới hạn số lần truy cập vào nội dung muốn học. Điều này sẽ giúp học viên ôn tập dễ dàng và tiện lợi hơn cho kỳ thi. Nếu như học tập với phương pháp truyền thống, khi bỏ lỡ bài giảng trên lớp thì học viên phải tự chuẩn bị nội dung nhưng đối với đào tạo trực tuyến thì học viên có thể tham dự bài giảng bất cứ lúc nào có thời gian mà không bị giới hạn số lần truy cập.

Truy cập vào nội dung cập nhật dễ dàng hơn

Lợi ích to lớn của việc đào tạo trực tuyến là nó giúp học viên có thể đồng bộ hóa với những người cùng tham gia khóa học, nghĩa là học viên có thể truy cập những nội dung mới được cập nhật, mới nhất bất cứ lúc nào. Học viên cũng có thể bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình ngay khi có thông tin mới và thảo luận với mọi người về những vấn đề liên quan.

Bài giảng được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng

Các bài học sẽ được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng hơn với việc đào tạo trực tuyến. So với phương pháp dạy và học theo kiểu truyền thống, hình thức đào tạo trực tuyến này có chu kỳ phân phối nhanh và hiệu quả hơn. Đó là lý do mà thời gian học tập qua việc đào tạo trực tuyến giúp học viên tiết kiệm được 25-60% so với phương pháp học tập cũ. Một số lý do khiến thời gian học được rút ngắn mà vẫn mang lại hiệu quả là:

Bài học được bắt đầu và kết thúc nhanh chóng trong một buổi học do không bị mất thời gian vào những việc ngoài lề và ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Điều này giúp các khóa học được triển khai dễ dàng và nhanh chóng trong vài ngày, thậm chí một vài tuần mà không kéo dài quá nhiều thời gian.

Bài giảng được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng

Học viên có thể chủ động hơn trong việc học tập, nếu có chỗ nào chưa hiểu có thể xem lại bài giảng thêm vài lần mà không cần phải cố gắng theo kịp tốc độ của người khác, chỉ cần đáp ứng yêu cầu.

Tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển. Thay vì phải đi đến lớp học thì bạn có thể tiến hành học tập ở bất cứ nơi đâu miễn là bạn cảm thấy thoải mái và có kết nối mạng ổn định để phục vụ việc học tập. Học viên có thể chọn lựa nội dung mà mình yêu thích thì học tập và tập trung nhiều vào nội dung đó.

Giúp học viên tiết kiệm được nhiều chi phí

Việc học qua đào tạo trực tuyến giúp cả người dạy và học tiết kiệm được nhiều chi phí từ việc đi lại, thuê địa điểm, chuẩn bị tài liệu học tập,... Bởi vậy, cùng một khoản tiền nhưng bạn có thể học được nhiều khóa học hơn và tiếp thu được lượng kiến thức nhiều hơn.

Giúp bảo vệ môi trường

Vì đào tạo trực tuyến là phương pháp học không cần in ấn nhiều tài liệu nên nó cũng giúp bảo vệ môi trường tốt hơn. Theo một nghiên cứu về những khóa đào tạo trực tuyến có nhiều người tham gia, việc đào tạo trực tuyến sẽ tiêu thụ năng lượng ít hơn 90% và thải ra lượng CO2 ít hơn 85% so với các phương pháp học tập truyền thống khác.

Trên đây là những lý do khiến việc đào tạo trực tuyến được nhiều người lựa chọn. Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến vấn đề này, bạn có thể liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được tư vấn và giải đáp tận tình.