• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Phương pháp học trực tuyến đang là xu hướng mới hiện nay, được nhiều người lựa chọn thay vì học theo phương pháp truyền thống khi nó mang lại nhiều tiện lợi hơn. Để có thể thiết kế khóa học trực tuyến mang lại hiệu quả học tập cao thì cần lưu ý những điều gì, tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây.

 

Quy trình thiết kế một khóa học trực tuyến 

Đầu tiên, bạn cần xác định nhu cầu đào tạo của mình để từ đó có thể lên được khung đào tạo, thành lập các bài giảng cho phù hợp. Cần xác định học viên của mình là những ai, có cần phân vùng hay mức độ đào tạo không, các bài giảng thuộc về lĩnh vực gì ví dụ như đào tạo mới hay đào tạo nâng cao.

Tiếp theo ta cần phải thiết lập lên kế hoạch đào tạo và quản lý kế hoạch đó. Việc thiết lập này có ý nghĩa rất quan trọng, nếu không có một kế hoạch tốt thì việc thực thi sẽ gặp phải nhiều khó khăn, có thể dẫn đến kết quả không như mong muốn hoặc thời gian tiến hành bị kéo dài. 

Sau khi đã xác định rõ và đầy đủ về khóa học thì bạn sẽ bắt đầu thiết kế khóa học trực tuyến. Để có một khóa học thực sự hiệu quả, thu hút được người học thì bạn không nên quá vội vàng. 

Sau khi khóa học được thiết kế xong thì bạn cần chạy thử một lần, từ đó có thể sửa chữa những hạn chế, khắc phục các lỗi để khóa học hoàn thiện hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, một số người học để có cái nhìn khách quan giúp việc đánh giá đúng đắn hơn.

Những lưu ý khi thiết kế một khóa học online

Hiện nay có rất nhiều khóa học khác nhau, để khóa học của bạn có thể trở nên khác biệt thì bạn cần xây dựng được nội dung mới lạ, hấp dẫn nhưng vẫn cần phải đảm bảo mang lại những kiến thức mà người học cần. 

Để bài học trở nên sinh động hơn thì việc lồng ghép các hình ảnh, âm thanh, clip là không thể thiếu. Nên chọn hình ảnh có chất lượng cao, rõ nét, video sinh động và sắp xếp chúng vào trong bài giảng thật hợp lý, tự nhiên.

Bài giảng cần có sự tương tác với người học để có hiệu quả tốt hơn cũng như tránh sự nhàm chán. Bạn có thể lồng ghép các trò chơi, các phần trả lời nhanh. 

Để có thể thiết kế khóa học trực tuyến tốt nhất, bạn hãy liên hệ với Des.vn. Đây là địa chỉ chuyên thiết kế khóa học E-learning, được xây dựng bởi đội ngũ thiết kế có chuyên môn cao, cũng như phần mềm được thiết kế trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, cam kết sẽ mang đến khóa học chất lượng nhất.