• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hình thức đào tạo e-learning hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp Việt. Với nhiều lợi ích nổi bật mà hình thức này mang lại so với các phương pháp truyền thống, e-learning mang lại sự thoải mái cho cả người dạy và người học, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí đào tạo. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về đào tạo e-learning thì bài viết dưới đây sẽ làm rõ lợi ích mà phương pháp này mang lại, đặc biệt là trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay.

Tiết kiệm thời gian

Đào tạo trực tuyến e-learning là một hình thức cung cấp các bài học qua hệ thống phần mềm hỗ trợ nhờ các công cụ kết nối mạng Internet. So với những phương pháp giảng dạy truyền thống, đào tạo trực tuyến có thể giúp người học tiết kiệm khối lượng thời gian lên đến 25 – 60%.

Bài học có thể bắt đầu một cách nhanh chóng và kết thúc trong một buổi học nên các chương trình đào tạo được triển khai trong vài tuần, thậm chí vài ngày mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn. Bên cạnh đó, học viên có thể tự điều chỉnh tốc độ học mong muốn cho riêng mình thay vì phải phụ thuộc vào tốc độ chung của cả lớp như học offline.

Lợi ích của e-learning đối với người học trong kỷ nguyên 4.0

Tạo ra sự thoải mái cho người học

Nhờ đào tạo e-learning, bạn có thể học ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào mà bạn cảm thấy thuận tiện nhất. Đây là ưu điểm nổi bật của hình thức này mà các hình thức đào tạo khác hiện nay chưa thể so sánh bằng. Các nội dung đào tạo đều được số hóa trên nền tảng đào tạo trực tuyến. Người học và người dạy đều không bị gò bó bởi yếu tố thời gian, địa điểm cụ thể hay hoạt động nào trong công tác đào tạo.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy vi tính, máy tính bảng hay thậm chí là điện thoại có khả năng kết nối Internet và đường truyền mạng ổn định. Giờ đây bạn không còn phải tốn kém nhiều khoản chi phí đi lại, ăn ở hay chi phí cho việc in ấn tài liệu. Mọi thứ đã sẵn sàng trong khóa học và bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào bạn mong muốn mà không cần phải đến trực tiếp trường học hay trung tâm.

Học với tốc độ mong muốn

Điều khiến nhiều học viên gặp phải khó khăn tại các lớp offline chính là phải chạy theo tốc độ học chung của cả lớp. Khắc phục được tình trạng này, đào tạo trực tuyến cho phép người dùng học ở tốc độ mong muốn phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân. Không phải ai cũng có tốc độ học tập và tiếp thu giống nhau, vì vậy e-learning giúp bạn không bị ép vào tốc độ chung như hình thức đào tạo truyền thống và đạt được kết quả học tập tốt nhất.

Học với tốc độ mong muốn

Trong quá trình đào tạo, nếu bạn cảm thấy chưa rõ vấn đề nào đó hoặc cần thời gian để suy nghĩ, nghiên cứu sâu hơn thì có thể dừng lại nội dung đang học. Ngoài ra việc xem lại bài học trên các thiết bị cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các bài giảng còn được tích hợp với chức năng kiểm tra để người học dễ dàng ứng dụng kiến thức vào thực tế, củng cố một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Ghi nhớ thông tin hiệu quả nhất

 Tương tự như tốc độ học tập và tiếp thu của từng người, bạn cũng sẽ phù hợp với từng quy trình đào tạo khác nhau. Vì vậy, ứng dụng đào tạo e-learning vào hoạt động đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về hình thức học. Bao gồm các khóa học livestream, học qua video bài giảng hay bài giảng định dạng hoạt hình,… sao cho phù hợp với nhu cầu và tối ưu hóa hiệu quả.

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, những nội dung đào tạo cũng ngày càng trở nên hấp dẫn và sinh động hơn. Nhờ đó, người học cũng có thể tiếp cận và ghi nhớ thông tin hiệu quả hơn. Việc áp dụng vào thực tế cũng trở nên dễ dàng và gia tăng hiệu quả ghi nhớ thông tin qua các bài kiểm tra trên hệ thống ngay sau khi học.

Không giới hạn số lần học

Mỗi bài giảng được thiết kế đều không giống như việc giảng dạy trên lớp học trực tiếp, đào tạo trực tuyến cho phép bạn có thể truy cập nội dung học tập không giới hạn số lần. Đặc biệt, khi cần xem lại để ứng dụng các bài học vào thực tế thì đây là điều các khóa đào tạo bằng hình thức truyền thống không thể làm được.

Trên đây là những lợi ích vượt trội mà đào tạo trực tuyến e-learning mang lại cho người học trong thời đại công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển như hiện nay. Với hàng loạt những ưu điểm không nhỏ so với hình thức đào tạo truyền thống, ngày nay e-learning đang được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều mô hình đào tạo khác nhau. Qua đó góp phần nâng cao khả năng ghi nhớ của người học để đạt được hiệu quả đào tạo một cách tốt nhất.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong công tác đào tạo trực tuyến e-learning, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên mang đến các giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến cho người dùng, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng phương pháp này trong doanh nghiệp của mình.