• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật hiện nay, hệ thống đào tạo trực tuyến được ra đời đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người dạy và người học. Giải pháp đào tạo E-learning đã và đang được ứng dụng trong nhiều môi trường khác nhau như các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hay cả ở trường học.

Bạn hiểu gì về E-learning?

E-learning là viết tắt của cụm từ Electronic Learning – Giáo dục trực tuyến. Đây là phương pháp giáo dục cho phép người dạy và người học truy cập trên một hệ thống trực tuyến bằng các thiết bị thông minh có kết nối Internet. Chỉ cần có smartphone, laptop, máy tính bảng hay máy tính để bàn, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào các chương trình đào tạo trực tuyến mà không cần đến lớp học offline.

E-learning ra đời đã khắc phục được tất cả những điểm bất tiện của đào tạo offline theo phương pháp truyền thống. Giờ đây, bạn có thể tham gia vào các lớp học ở bất kì đâu, bất cứ khi nào mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, đào tạo trực tuyến E-learning đã cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội, từng bước góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Lợi ích của E-learning đối với người dạy

Không thể phủ nhận hàng loạt lợi ích không nhỏ mà người dạy có được khi áp dụng phương pháp E-learning trong hoạt động đào tạo như:

-        Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại: thay vì phải tốn thời gian và chi phí để di chuyển đến địa điểm đào tạo, giờ đây giảng viên hoàn toàn có thể tiến hành giảng dạy trực tiếp qua hệ thống đào tạo trực tuyến mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả của công tác đào tạo.

-        Giảng viên có thể chia sẻ kiến thức từ xa cho cả những học viên không có điều kiện đi học trực tiếp. Đồng thời, việc giao tiếp với một số học sinh cũng trở nên dễ dàng hơn khi tương tác qua hệ thống phần mềm có giao diện sử dụng dễ dàng.

-        Mở rộng quy mô đào tạo, tăng số lượng học viên mà không cần giải quyết vấn đề địa điểm phòng học hay các phương tiện giảng dạy.

-        Đa dạng phương thức truyền tải nhờ hệ thống đào tạo cho phép tải các dạng tài liệu khác nhau. Kiến thức sẽ được giảng viên truyền đạt một cách sinh động, hấp dẫn hơn bằng các video đồ họa, audio, hình ảnh trực quan.

-        Dễ dàng tạo bài kiểm tra trên hệ thống nhằm giúp học viên ứng dụng ngay những kiến thức đã học được vào công việc thực tế hàng ngày. Điều này cũng giúp giảng viên có thể đo lường tính hiệu quả dễ hơn. Từ đó có những thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu đặt ra.

Lợi ích của E-learning đối với người học

Không chỉ giảng viên mà cả những người học cũng nhận được rất nhiều lợi ích từ hoạt động đào tạo trực tuyến. Nhờ có E-learning, bạn có thể học tập ở bất cứ đâu, bất kì khi nào chỉ với một thiết bị thông minh kết nối Internet. Ngoài ra, người học còn có thể chủ động lựa chọn khóa học phù hợp với nhu cầu của mình mà không cần tốn thời gian, công sức đến trường hay các trung tâm đào tạo xa nhà.

Những kiến thức từ các khóa đào tạo E-learning đều gắn liền với thực tế, giúp học viên nhanh chóng áp dụng được vào thực tiễn để nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn của mình. Đây là những kiến thức không phải trường học nào cũng có thể cung cấp cho bạn. Bên cạnh đó, E-learning còn giúp người học tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu vì tất cả mọi thứ đều có sẵn trong khóa học.

Thoải mái lựa chọn môi trường học tốt nhất cho mình, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả đào tạo là những ưu điểm lớn nhất của E-learning đối với người học. Học viên cũng được áp dụng kiến thức đào tạo vào thực tiễn làm việc trực tiếp và thông qua các bài kiểm tra định kỳ được tích hợp sẵn trên hệ thống. Từ đó nắm được mức độ tiếp thu bài giảng của mình và nâng cao hiệu suất làm việc.

Xây dựng bài giảng đào tạo E-learning

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bài giảng phục vụ công tác đào tạo trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đối với nhiều doanh nghiệp, cần tiến hành nghiên cứu mục tiêu đào tạo và yêu cầu đặt ra đối với chiến lược phát triển dài hạn của công ty nhằm xây dựng được chương trình đào tạo hiệu quả nhất.

Không chỉ vậy, sau mỗi khóa đào tạo cần tiến hành thực hiện khảo sát ở học viên để rút ra kinh nghiệm. Từ đó có những cải tiến kịp thời và phù hợp, giúp bài giảng đáp ứng được các yêu cầu công việc thực tế của nhân sự trong doanh nghiệp.

Để được tư vấn xây dựng bài giảng đào tạo trực tuyến E-learning một cách chi tiết nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo, phát triển nguồn lực của các doanh nghiệp, tổ chức và đơn vị hành chính hiện nay.