• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Công nghệ phát triển đã tạo nên nhiều bước tiến mới cho các lĩnh vực hiện nay, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Không ít các thầy cô cùng các bậc phụ huynh luôn có một thắc mắc liệu rằng học trực tuyến E- Learning có có tốt hơn là hình thức học truyền thống? Hãy cùng chúng tôi giải đáp nỗi băn khoăn này ngay sau đây.

Tìm hiểu về E-Learning - Mô hình giáo dục tiên tiến thời đại 4.0

Trong thời đại phát triển ngày nay thì hình thức học truyền thống đã không còn là ưu tiên hàng đầu. Việc tiếp cận với công nghệ là cần thiết giúp học sinh, sinh viên có thể học và lưu trữ thông tin một cách hiệu quả hơn nhiều nhờ E-Learning. 

Về cơ bản, mô hình học trực tuyến E-Learning đang cố gắng khắc phục các nhược điểm của hình thức giáo dục truyền thống. Đồng thời, học trực tuyến E-Learning cũng mang lại những lợi ích rất có giá trị. Mời bạn cùng chúng tôi khám phá 5 ưu điểm vượt trội của hình thức này.

Liệu học trực tuyến E-Learning có có tốt hơn là hình thức học truyền thống?

5 ưu điểm vượt trội của mô hình học trực tuyến E-Learning 

- Học sinh có thể học ở tốc độ phù hợp với khả năng của bản thân

Mỗi học sinh sẽ có cách học khác nhau, vì thế mà có học sinh có thể học nhanh, có một số lại mất nhiều thời gian hơn một chút để hiểu vấn đề. Một số lại cảm thấy rằng tốc độ giảng dạy của giáo viên không phù hợp với họ đối với họ. Nếu giáo viên giảm tốc độ giảng thì bài giảng không kịp tiến độ còn nếu tăng tốc độ giảng dạy thì học sinh lại không hiểu bài. Đó chính là điểm yếu của mô hình học tập truyền thống. 

Học trực tuyến E-Learning có thể giải quyết hạn chế này bởi khi tham gia học trực tuyến E-Learning, học sinh có thể kiểm soát bài học theo tốc độ và năng lực học tập của mình. Học sinh sẽ được cung cấp bài học và bài giảng qua sách điện tử, nên vì thế, có thể chủ động điều chỉnh tốc độ học mà không ảnh hưởng đến cả lớp. Điều này giúp việc học trở lên thuận lợi và hiệu quả hơn. Có thể nói trực tuyến E-Learning giúp sinh viên trở thành người học chủ động. 

- Giảm sự phụ thuộc vào giáo viên

Khi học trực tuyến E-Learning, sự phụ thuộc vào giáo viên sẽ giảm đi rất nhiều bởi họ có thể tự mình lấy tài liệu, thông tin bài giảng từ các thư viện trực tuyến mà nhà trường cung cấp. Điều này sẽ giúp bản thân người học chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi.  

Học trực tuyến E-Learning giúp giảm chi phí học tập

- Học trực tuyến E-Learning giúp giảm chi phí học tập

Chắc chắn rồi. Nếu so về chi phí sẽ thấy rằng giáo dục trực tuyến sẽ tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho sinh viên so với giáo dục truyền thống. 

Một ví dụ nhỏ là sự khác biệt trong việc tạo các bài giảng và tài liệu khóa học trực tuyến với sách giáo khoa. Sách điện tử được tạo trên phần mềm trực tuyến và được phân phối kỹ thuật số. Do đó, giá sách điện tử sẽ luôn rẻ hơn sách giáo khoa truyền thống. Hơn nữa, người học sẽ nhận được các tài liệu học tập tại thư viện điện tử mà không phải tốn tiền đi in, đi mua như khi học trên lớp truyền thống.

Không chỉ vậy, chi phí học trực tuyến E-Learning sẽ rẻ hơn so với hình thức truyền thống. Bạn không cần chi ra một khoản chi phí để thuê nhà, đi lại cũng như cơ sở vật chất.

- Học trực tuyến tạo ra nhiều sự tương tác hơn

Học trực tuyến khuyến khích học sinh nói, đưa ra ý kiến của bản thân trong lớp học. Mô hình truyền thống cho phép các học sinh tương tác với nhau trong lớp học, nhưng nó còn rất hạn chế bởi nhiều học sinh còn rất e dè trong việc phát biểu giữa đám đông. Trong khi đó, học trực tuyến E-Learning cho phép tương tác sâu hơn bằng cách cung cấp nền tảng trực tuyến phục vụ cho các cuộc thảo luận. 

Hơn nữa, loại nền tảng tương tác này sẽ khuyến khích các học viên chia sẻ, thảo luận về nội dung khóa học. Họ có thể gửi những thắc mắc trên nền tảng trực tuyến, thảo luận với giáo viên và các học viên khác, giúp các cuộc thảo luận trong lớp sâu sắc và hấp dẫn hơn. 

- Người học có thể học lại các buổi đã vắng

Các học sinh, sinh viên đôi khi sẽ phải nghỉ một số buổi học với nhiều lý do. Nếu với phương pháp học truyền thống, họ không thể học lại buổi đó thì với sự trợ giúp của các bài giảng trực tuyến, sinh viên có thể xem lại phần học này vào thời điểm phù hợp khác. 

Từ đó giúp đánh bay nỗi lo bỏ lỡ các bài học quan trọng. Họ có thể bắt kịp được tiến độ của lớp học. Một số trường đại học đã áp dụng phương pháp này. Họ ghi lại bài giảng của mình để sinh viên xem sau. Do đó, giáo dục trực tuyến E-Learning đảm bảo rằng học sinh, sinh viên sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ kiến thức nào được đề cập đến trong lớp học.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp học trực tuyến E-Learning. Để có thể trang bị tốt cho những buổi học trực tuyến này, bạn cần sử dụng một phần mềm đào tạo trực tuyến thật chất lượng. Và đừng quên đến với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des để sở hữu những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất!