• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Với những ưu điểm vượt trội như linh hoạt, hiệu quả, tiết kiệm nhiều chi phí,… đã giúp cho hình thức đào tạo trực tuyến trở thành xu hướng đào tạo dẫn đầu hiện nay. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng đủ ngân sách cho việc xây dựng một hệ thống đào tạo hiện đại nhất. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 7 cách giúp bạn tạo chương trình đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp với mức ngân sách hạn chế.

Xác định đối tượng mục tiêu của khóa đào tạo trực tuyến

Thực hiện chương trình đào tạo cho nội bộ nhân viên tại doanh nghiệp có thể mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng khác nhau, nhiều phòng ban khác nhau. Tuy nhiên, để có thể thiết lập một hệ thống đào tạo trực tuyến tốt với mức ngân sách thấp nhất nên xác định trước những đối tượng mục tiêu của khóa đào tạo trực tuyến.

Sử dụng công cụ soạn thảo E-Learning 

Hầu hết công cụ soạn thảo E-Learning nhanh đều có thư viện tích hợp nhiều nội dung, ví dụ như các mẫu E-Learning hình ảnh và âm thanh. Do đó, bạn không phải đầu tư vào các nền tảng soạn thảo bên ngoài, cũng như không phải tốn thời gian tìm kiếm trên internet các nguồn tài nguyên mất phí khác. Các mẫu E-Learning giúp bạn tạo các khóa đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp dễ dàng, bên cạnh đó, bạn sẽ không phải lo lắng về việc phát triển từ đầu bố cục, sản xuất lại nội dung, điều này giúp giảm một khoản chi phí đang kể trong quá trình thiết lập hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp.

Làm sao để thiết lập chương trình đào tạo trực tuyến với ngân sách hạn chế?

Tính năng làm bài tập về nhà của hệ thống E-Learning

Có hàng trăm hệ thống đào tạo E-Learning để bạn lựa chọn, nhưng chỉ một số ít được chọn có đầy đủ các tính năng mà bạn đang tìm kiếm với mức giá hợp lý như tính năng làm bài tập về nhà, các dịch vụ hỗ trợ đào tạo, giao diện người dùng và báo cáo. Sau đó, bạn nên thử nghiệm hệ thống quản lý học tập LMS và khuyến khích những nhân viên khác trong nhóm E-Learning của bạn khám phá hệ thống và cung cấp phản hồi sau quá trình sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn chọn được một hệ thống LMS tốt nhất cho mục tiêu đào tạo và tránh sự hối tiếc của sau khi mua.

Xây dựng thư viện đào tạo trực tuyến theo mô hình microlearning 

Mô hình microlearning rất hữu ích cho việc đào tạo trực tuyến trong thời gian ngắn. Một trong những lợi ích tuyệt vời của công cụ hỗ trợ trực tuyến này là chúng cho phép cá nhân hóa cao hơn. Bạn có thể xây dựng khóa đào tạo trực tuyến của riêng mình bằng cách ghép tài liệu nhỏ lại với nhau hoặc chỉ cần tập trung vào một hoạt động đào tạo duy nhất để có được thông tin mình cần.

Phát triển thư viện đào tạo trực tuyến theo mô hình microlearning có các danh mục liên quan và gồm nhiều nội dung đào tạo trực tuyến phù hợp với mọi đối tượng giúp phục vụ các sở thích học tập khác nhau như mô phỏng đào tạo trực tuyến, trò chơi, câu hỏi, câu đố và hướng dẫn dựa trên văn bản.

Đánh giá hệ thống trước để tìm lỗ hổng về kiến thức 

Nếu doanh nghiệp không kiểm tra, đánh giá trước hệ thống thì sẽ gây lãng phí thời gian sử dụng cũng như chi phí tạo lập hệ thống đào tạo trực tuyến. Đánh giá hệ thống trước có thể được sử dụng để xác định các lỗ hổng về kỹ thuật, các tính năng tiện ích, nội dung kiến thức.

Xây dựng thư viện đào tạo trực tuyến theo mô hình microlearning

Đánh giá tài liệu đào tạo trực tuyến E-learning hiện có của bạn

Tài liệu đào tạo trực tuyến E-learning mà bạn đã có trong cơ sở dữ liệu có thể giúp bạn cắt giảm chi phí cho việc mở rộng chương trình đào tạo trực tuyến E-learning. 

Việc bạn cần làm là kiểm tra các tài liệu mà bạn và xác định tài liệu nào có các phần bạn cần. Sau đó, sử dụng công cụ giúp chia nhỏ các tài liệu học tập và biên dịch chúng thành mô-đun đào tạo trực tuyến độc lập. Bên cạnh đó bạn có thể tạo một danh sách các liên kết được quản lý để có thể phát triển một kho đào tạo trực tuyến microlearning một cách nhanh chóng.

Thuê nhà cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến uy tín, chuyên nghiệp

Đây là tuyệt chiêu cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Thuê nhà cung cấp dịch vụ đào tạo E-Learning sẽ giúp bạn tận dụng tối đa nguồn lực của mình và nâng cao hiệu quả của đào tạo trực tuyến. Ví dụ như bạn có thể thuê người tạo nội dung để phát triển tài nguyên sẵn có, mở rộng chương trình đào tạo cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, các chuyên gia thiết lập E-Learning có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của công ty.

Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và các quy trình rườm rà khi phải mua phần mềm và thuê thêm chuyên gia đào tạo, các nhà thiết kế đồ họa, nội dung đào tạo. 

Trên đây là những chia sẻ về những cách để thiết lập chương trình đào tạo trực tuyến với ngân sách hạn chế. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Công Ty Tnhh Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des – Nhà cung cấp các phần mềm đào tạo trực tuyến hàng đầu hiện nay, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất!