• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Để có thể triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến Elearning, các doanh nghiệp sẽ cần phải cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng chính là chi phí. Bạn sẽ phải xem xét kỹ càng đến mức kinh phí mình cần bỏ ra để thực hiện đào tạo trực tuyến Elearning, đi kèm với đó là lựa chọn nhà cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến có mức giá cạnh tranh. Trong bài viết này, những thông tin hữu ích xoay quanh chi phí sẽ giúp bạn tìm ra phương án phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.

Chi phí phân tích nhu cầu tham gia đào tạo trực tuyến

Trước khi bắt đầu chiến dịch đào tạo nhân sự mới, các nhà quản lý doanh nghiệp cần phải đánh giá chiến lược đào tạo nhân sự hiện tại và nhu cầu của nhân viên. Nghiệp vụ này giúp xác được cách tiếp cận đào tạo trực tuyến tốt nhất cũng như mức độ cần thiết của việc triển khai đào tạo trực tuyến. 

Điều này đòi hỏi sự đầu tư cả về mặt thời gian và nguồn lực. Quá trình này bao gồm đánh giá nhiệm vụ, kỹ năng nhân viên, khảo sát nhân viên,... Thông tin thu được sẽ giúp người lãnh đạo có thể biết các vấn đề đang cản trở năng suất của nhân viên, các kiến thức, kỹ năng mà nhân viên của mình còn yếu, từ đó xây dựng những khóa đào tạo phù hợp nhất.

Chi phí thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến

Thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp bao gồm nhiều khoản phí. Phần mềm được thiết kế sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bản chất của các hoạt động đào tạo và những nội dung đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp. 

Ví dụ: Việc phát triển một mô-đun đào tạo trực tuyến với khả năng tương tác hạn chế sẽ tốn ít chi phí hơn so với việc tạo một khóa đào tạo trực tuyến mở rộng. 

Tương tự như vậy, nếu nội dung đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp yêu cầu nhiều công cụ tạo E-Learning khác nhau, doanh nghiệp có thể phải trả nhiều chi phí hơn cho thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến. Ngoài ra còn có một số chi phí khác như thuê nhà thiết kế đồ họa, thuê chuyên gia giảng dạy, thuê các giảng viên và các nhân viên hỗ trợ đào tạo trực tuyến,…

Khái quát những khoản chi phí cần chi trả để thực hiện đào tạo trực tuyến Elearning

Chi phí triển khai và tiếp thị

Đây là một trong những loại chi phí dễ bị bỏ qua nhất. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức không nhận thức được thực tế rằng, ngoài việc cung cấp khóa đào tạo trực tuyến, bạn luôn cần phải tiếp thị và quảng bá nó trong nội bộ doanh nghiệp mình. Bởi nếu không, nhân viên có thể sẽ không biết rằng các khóa học này tồn tại. 

Một số cách tiếp thị chương trình đào tạo trực tuyến của các doanh nghiệp như: Thông qua các trang và nhóm truyền thông xã hội; Thông qua email và bản tin; Thông quan hội thảo hoặc từ chính các đề xuất của người quản lý,…

Chi phí bảo trì và cập nhật nội hệ thống

Chi tiêu không dừng lại khi bạn đã triển khai xong khóa đào tạo trực tuyến của mình. Trên thực tế, việc duy trì và cập nhật nội dung các khóa đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp có thể là một khoản đầu tư đáng kể. 

Ví dụ: Các khóa đào tạo trực tuyến về an toàn và nguy hiểm cần phải được cập nhật hàng năm. Hay các kiến thức về sản phẩm là một trong những lĩnh vực đòi hỏi phải cập nhật thường xuyên. Ngoài nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning, các công cụ tạo bài giảng và nền tảng hệ thống quản lý học tập cũng cần được bảo trì thường xuyên để tránh các lỗi gây ảnh hưởng đến quá trình đào tạo và giảng dạy. 

Khái quát những khoản chi phí cần chi trả để thực hiện đào tạo trực tuyến Elearning

Chi phí phân tích ROI

Bạn phải đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning của mình để xác định xem nó có thực sự đáng để đầu tư hay không. Nói cách khác, nó có mang lại ROI đáng kể hay không? 

Hầu hết các hệ thống quản lý học tập đều cung cấp các tính năng báo cáo và phân tích thông tin mạnh mẽ. Do đó, bạn có thể phân tích mọi khía cạnh của khóa đào tạo trực tuyến E-Learning của doanh nghiệp mình, bao gồm hiệu suất, tiến độ và tỷ lệ hoàn thành khóa học của nhân viên. Từ kết quả phân tích để đánh giá đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo và đưa ra các kế hoạch mới trong tương lai.

Trên đây là khái quát những khoản chi phí cần chi trả để thực hiện đào tạo trực tuyến Elearning. Để có thể xác định chính xác mức chi phí cần bỏ ra cho hoạt động này, mời quý doanh nghiệp liên hệ với chúng tôi - Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des.

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp đào tạo nội bộ trực tuyến e-learning chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ lập trình viên chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, nhiệt huyết, Des luôn sẵn sàng đem đến cho các doanh nghiệp các phần mềm trực tuyến được thiết kế bài bản, sở hữu các tính năng đa dạng, vận hành ổn định, hiệu quả. 

Des cam kết có thể đáp ứng được mọi nhu cầu, đòi hỏi của quý khách hàng trong suốt quá trình thực hiện dự án thiết kế Elearning!