• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã trở thành nền móng để thúc đẩy nhiều lĩnh vực khác trong đời sống như sản xuất, kinh doanh, giải trí,… Không chỉ giúp nâng cao hiệu quả kinh tế để đáp ứng nhu cầu của con người, công nghệ còn mang đến nhiều tác động tích cực đối với hoạt động giáo dục và đào tạo. Trong đó, không thể không nhắc đến hiệu quả của E-learning đối với hoạt động của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy E-learning là gì, bạn có biết về E-learning hay ứng dụng nó để phát triển hoạt động kinh doanh?

Hiểu về hình thức đào tạo E-learning

E-learning là một hình thức giáo dục, đào tạo và học tập trực tuyến trên các thiết bị thông minh có kết nối mạng Internet. Trong đó, cả giảng viên và học viên đều có thể tham gia vào quá trình đào tạo dựa trên hệ thống E-learning được cài đặt ở máy tính bàn, laptop, điện thoại thông minh hay máy tính bảng có kết nối mạng.

Thông qua E-learning, giảng viên có thể giảng dạy trực tiếp cho học viên của mình thông qua các bài giảng được lưu trữ. Hình thức truyền tải có thể là dạng video, hình ảnh, âm thanh cho phép học viên theo dõi dưới cả hai hình thức là online và offline. Việc trao đổi với giảng viên, giữa các học viên với nhau có thể được thực hiện trên diễn đàn, phần mềm kiểm tra hoặc các chủ đề thảo luận được tạo nên.

Hiệu quả không ngờ của E-learning đối với hoạt động đào tạo

Như vậy, E-learning được xem là một hình thức đào tạo trực tuyến từ xa dựa trên các thiết bị công nghệ có kết nối với mạng Internet. Với nhiều ưu điểm vượt trội cả về không gian, thời gian, chi phí đào tạo, E-learning hiện nay là hình thức đang được áp dụng trong rất nhiều doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ nhân sự.

Cấu tạo cơ bản của một hệ thống E-learning

Trên thực tế, E-learning được cấu thành hoàn chỉnh dựa trên công nghệ mạng Internet, kỹ thuật thiết kế đồ họa, công nghệ chuyển động, mô phỏng và các phép tính. Vì vậy, sử dụng phương pháp này trong đào tạo trực tuyến mang lại hiệu quả tối ưu hơn so với các phương pháp truyền thống. Thành phần chính của hệ thống E-learning bao gồm hệ thống quản lý học tập, hệ thống quản lý nội dung và công cụ làm bài giảng:

-        Hệ thống quản lý học tập là hệ thống hỗ trợ công tác quản lý giáo dục trong đào tạo trực tuyến. Qua đó giúp phân phối tài liệu đến từng học viên một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay cả khi số lượng học viên rất lớn.

-        Hệ thống quản lý nội dung học tập là hệ thống cho phép người dùng có thể tạo ra hay điều chỉnh, bổ sung, quản lý các nội dung học tập một cách khoa học nhằm đạt hiệu quả cao.

-        Công cụ làm bài giảng: người dạy có thể thực hiện bài giảng để truyền tải nội dung kiến thức qua nhiều hình thức như hình ảnh, âm thanh, video, chữ viết,… Qua đó giúp kiến thức trở nên sinh động, hấp dẫn, học viên cũng có thể dễ dàng theo dõi và nắm bắt để đạt được hiệu quả tốt nhất. Một số công cụ làm bài giảng đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay có thể kể đến như prezi, lightwork,...

Cấu tạo cơ bản của một hệ thống E-learning

Lợi ích khi ứng dụng E-learning trong hoạt động đào tạo

Tiết kiệm chi phí tối đa

Ứng dụng E-learning trong hoạt động đào tạo, cả giảng viên và học viên không còn phải tốn kém nhiều chi phí cho việc đi lại giữa nơi ở và trung tâm hay trường học. Thực tế cho thấy phương pháp này giúp tiết kiệm lên đến 40% chi phí đào tạo so với các phương pháp truyền thống.

Bên cạnh đó, bạn cũng không tốn kém nhiều chi phí để thuê mặt bằng, xây dựng địa điểm đào tạo, chi phí cho việc mua các thiết bị, công cụ phục vụ giảng dạy trực tiếp và in ấn, nguồn điện nước,… Đặc biệt đối với học viên, việc tiết kiệm được chi phí không nhỏ cho việc di chuyển, trang bị đồ dùng học tập và các thiết bị hỗ trợ khác là lợi ích rất lớn mà vẫn đạt được hiệu quả đào tạo như ý muốn.

Tiết kiệm thời gian

Không thể phủ nhận E-learning là giải pháp hoàn hảo nhất cho việc tiết kiệm thời gian của cả giảng viên và học viên. Bạn có thể lên thời gian biểu sao cho phù hợp với lịch trình của mình, sắp xếp khung giờ giảng dạy và việc thực hiện các công việc phát bài kiểm tra, trả lời câu hỏi và chấm điểm đều được tiết kiệm tối đa.

Học viên cũng có thể lựa chọn thời gian học phù hợp với lịch sinh hoạt và làm việc của mình mà không ảnh hưởng đến công việc. Đồng thời vẫn đảm bảo được hiệu quả tiếp thu chương trình đào tạo. Việc tiết kiệm thời gian di chuyển, chuẩn bị tài liệu và quá trình học đã mang đến nhiều điểm thuận lợi cho cả người dạy và người học.

Nhiều phương thức truyền tải hiệu quả

Khi xây dựng hệ thống bài giảng E-learning, bạn có thể tích hợp một kho công cụ đa phương tiện với nhiều hình thức học tập. Như hình ảnh động, hình ảnh tĩnh, video, âm thanh, kỹ xảo,… giúp nội dung của bài giảng được truyền tải hiệu quả nhất. Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, điều này giúp học viên không bị nhàm chán trong quá trình học và có thể nâng cao khả năng sáng tạo cũng như tư duy của người học.

Chính vì những ưu điểm vượt trội như vậy, E-learning hiện nay đã trở thành phương thức được áp dụng rất rộng rãi trong đời sống. Để biết thêm thông tin chi tiết về E-learning và cách xây dựng E-learning nhằm tối ưu hiệu quả, hãy nhanh tay liên hệ ngay tới Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được hỗ trợ tốt nhất.