• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Không cần đến phấn bảng bụi bặm, không cần mất thời gian đi lại đến chỗ học, chỉ đơn giản một chiếc bảng trắng kỹ thuật số, Những băng ghi hình với âm thanh, hình ảnh sinh động, bạn vẫn có thể tham gia bài học, vẫn có thể tương tác với giáo viên. Đó chính là những điểm vượt trội của hình thức giáo dục trực tuyến so với hình thức giáo dục truyền thống. Hãy cùng khám phá những khác biệt này cùng chúng tôi qua bài viết dưới đây!

Giáo dục trực tuyến vô cùng linh hoạt

Ưu điểm hàng đầu của hình thức giáo dục trực tuyến là tính linh hoạt. Học sinh có thể học bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu và như thế nào bằng lựa cách chọn địa điểm, thời gian và phương tiện cho việc học. Đối với những người muốn tiếp xúc trực tiếp với giáo viên, có thể sử dụng các phương án hội nghị truyền hình. Nhưng với những học sinh đang học nghề hoặc tham gia đào tạo các trách nhiệm khác, lịch học thoải mái hơn có lẽ sẽ đem đến hiệu quả hơn. Có rất nhiều nhiều phương tiện học trực tuyến, bạn có thể lựa chọn để đáp ứng hầu hết các nhu cầu.

Giảm bớt áp lực và nỗi sợ

Rất nhiều em học sinh cảm thấy không tự tin khi phải phát biểu và bày tỏ quan điểm trước cô giáo và các bạn học. Ở lớp, trẻ thường không dám đặt câu hỏi với thầy cô vì sợ xấu hổ. Phương pháp giáo dục trực tuyến có thể phần nào giải quyết được vấn đề này. Trong môi trường học tập trực tuyến, việc chia sẻ suy nghĩ với người khác sẽ đỡ áp lực hơn nhiều. Ngoài ra, việc học tập ở nơi quen thuộc, thoải mái nhất như ở nhà có thể giúp trẻ giảm bớt tình trạng lo lắng và mang lại kết quả học tập tốt hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc học trực tuyến có thể giúp trẻ xây dựng sự tự tin hơn. Do đó, nếu con bạn có hơi hướng nhút nhát và dè dặt, tại sao bạn không thử đăng ký một khóa học trực tuyến cho con, biết đâu kết quả mà bé có được sẽ khiến phụ huynh bất ngờ.

Giáo dục trực tuyến giúp nâng cao kỹ năng độc lập và thành thạo Internet

Nhờ vào sự chủ động hơn khi học tập qua hình thức trực tuyến, học viên sẽ được học thêm về tự lập và tự tin – những kỹ năng vô cùng cần thiết cho cả một chặng đường đời. Quan trọng hơn, học viên cũng dần được tiếp xúc, làm quen và học cách sử dụng công nghệ. Các kỹ năng trực tuyến như truy cập internet, giao tiếp và hợp tác từ xa là những kỹ năng cực kỳ cần thiết không chỉ ở trường mà còn tác động đến cuộc sống tương lai, giúp trẻ dễ dàng thích nghi với những thách thức mới trong một  thế giới không ngừng hiện đại hoá như ngày nay.

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Tiết kiệm mọi thứ, từ chi phí học tập, chi phí đi lại, thời gian di chuyển,... Học trực tuyến giúp học viên giảm tới 60% chi phí đi lại, chi phí thuê địa điểm tổ chức học tập. Và mỗi học viên đều có thể đăng ký nhiều khóa học một lúc và thanh toán trực tuyến chi phí học tập. So với phương pháp học tập trực tiếp thì các khóa học trực tuyến qua mạng giúp học viên tiết kiệm khoảng 20 đến 40 % thời gian đi lại và sự phân tán.

Tiết kiệm chi phí, thời gian

Bài học được hệ thống hóa

Giáo dục trực tuyến  cho phép các học viên và phụ huynh dễ dàng tham gia khóa học và có thể theo dõi kết quả và tiến độ học tập của bản thân. Bên cạnh đó, giáo viên cũng có thể biết được những học viên nào đang tham gia khóa học, khi nào họ hoàn tất quá trình học tập để đưa ra giải pháp thực hiện giúp học viên có thể phát triển trong quá trình học một cách tốt nhất.

Giúp toàn bộ quá trình học của học viên trở nên thú vị hơn

Khi tham gia học tập trực tuyến, học viên có thể giao tiếp với tất cả mọi người ngay cả trong buổi học và cả trong các diễn đàn sau đó, bạn có thể chia sẻ tiến trình học tập của mình lên phương tiện truyền thông, mạng xã hội,... Một số học viên vô cùng thích thú với hình thức học này nhờ những video thú vị, những hình ảnh minh họa sống động,... Biết được điều đó, giáo viên không ngừng đưa cáo hiệu ứng, hình ảnh, video độc đáo, đặc sắc lồng ghép vào bài giảng để  quá trình giáo dục càng đa dạng, học sinh càng cảm thấy hứng thú. Bởi vậy, giáo dục trực tuyến chính là một hình thức bổ sung kỹ năng, kiến thức cho cả giáo viên và người học.

Trên đây là những điểm khác biệt nổi bật của là giáo dục trực tuyến so với giáo dục truyền thống. Với những gì chúng tôi cung cấp, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Có nên áp dụng hình thức học tập trực tuyến không?”. Để tìm hiểu thêm thông tin về hình thức giáo dục trực tuyến này, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des. Với tất cả những kiến thức mà chúng tôi đã trau dồi trong nhiều năm qua, chắc chắn rằng đội ngũ chuyên nghiệp của Des luôn sẵn sàng lắng nghe tất cả những vấn đề của bạn và đưa ra những phương án giải quyết tối ưu nhất.