• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn bộ doanh nghiệp, tối ưu hóa hiệu suất công việc của đội ngũ nhân sự là điều cần thiết. Theo đó, muốn công việc đạt được hiệu quả tốt hơn thì doanh nghiệp cần tổ chức các lớp đào tạo nội bộ nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên. Công tác đào tạo nội bộ hiện nay đã được xem là giải pháp toàn diện nhất để đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp.

Thế nào là đào tạo nội bộ?

Đào tạo nội bộ (Internal Training) là một quá trình đào tạo được doanh nghiệp xây dựng nhằm trang bị các kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết trong công việc cho đội ngũ nhân sự trong công ty. Những kiến thức đó sẽ được áp dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao hiệu suất công việc và góp phần chung vào chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp.

Muốn phát triển công ty, yếu tố con người phải luôn được ban lãnh đạo đặt lên hàng đầu để tổ chức các khóa đào tạo nội bộ. Từ đó xây dựng được một đội ngũ nhân sự tinh nhuệ - yếu tố tiên quyết đối với thành công của bất kỳ đơn vị doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nào.

Đào tạo nội bộ là cả một quá trình nỗ lực không ngừng của cả ban lãnh đạo doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ, nhân viên. Theo đó, cần đảm bảo rằng đội ngũ nhân viên của bạn luôn được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để phục vụ công việc. Thực tế đào tạo có thể chia ra thành nhiều cấp bậc khác nhau để xây dựng nội dung truyền tải thích hợp như nhân viên đang công tác, nhân viên mới tuyển dụng, đội ngũ quản lý các cấp,…

Giải pháp toàn diện để đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp hiện nay

Tầm quan trọng của công tác đào tạo nội bộ đối với doanh nghiệp

Có hai sự lựa chọn đặt ra cho doanh nghiệp là đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài khi cần phát triển đội ngũ nhân sự và nâng cao hiệu suất làm việc. Không phải ngẫu nhiên rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn đào tạo nội bộ và phương thức này được dự đoán trở thành xu thế trong tương lai không xa. So với đào tạo bên ngoài, hình thức nội bộ có rất nhiều ưu điểm lớn.

Đây là giải pháp đào tạo hiệu quả với mức chi phí tốt nhất. Bạn không cần tốn kém quá nhiều chi phí cho việc đi lại hay in ấn tài liệu để phục vụ khóa học. Nếu doanh nghiệp của bạn không có sẵn không gian phục vụ đào tạo thì đây chính là giải pháp phù hợp nhất hiện nay và vẫn mang lại hiệu quả như ý muốn.

Theo đó, các nội dung đào tạo cũng được tùy chỉnh dựa trên tình hình thực tế của doanh nghiệp. Các cấp quản lý và nhân viên giờ đây không còn bị dập khuôn trong công tác đào tạo mà có thể thoải mái chia sẻ, nói ra vấn đề mà mình gặp phải để phát triển hơn trong công việc sau này. Đặc biệt, đào tạo nội bộ là hình thức hiệu quả nhất vì khi đó, chương trình đào tạo đã được xây dựng dựa trên các khảo sát và nghiên cứu sao cho phù hợp với môi trường và văn hóa công ty.

Thông qua các chương trình đào tạo nội bộ này, doanh nghiệp sẽ có cho mình một đội ngũ nhân sự với trình độ chuyên môn cao. Tác phong làm việc khi giao tiếp với khách hàng, đối tác cũng được cải thiện để tăng tính hiệu quả. Mối quan hệ giữa các phòng ban, sự kết hợp cũng trở nên chặt chẽ hơn nhằm thúc đẩy phát triển công việc nhóm và đạt hiệu quả tốt nhất. Từng bước giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và đạt được mục tiêu chiến lược ngắn hạn và dài hạn đã đặt ra.

Một số lưu ý trong quá trình đào tạo nội bộ

Đào tạo nội bộ là công tác đào tạo đang rất được khuyến khích áp dụng trong các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, cần xây dựng được một chương trình đào tạo thích hợp, đúng với các yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp mới mang lại được hiệu quả tốt nhất. Khi đó bạn mới nhận ra sức mạnh của công tác đào tạo nội bộ đối với sự phát triển toàn diện của doanh nghiệp.

Sau khi đã có chương trình đào tạo phù hợp, cần đa dạng hóa các hình thức đào tạo để nhân viên có thể dễ dàng tham gia. Một mô hình đào tạo chuẩn 4.0 chính là nguồn cảm hứng lớn để thu hút sự quan tâm của đội ngũ nhân viên đối với quá trình đào tạo. Ngoài ra còn có ưu điểm là tiết kiệm thời gian nhanh chóng nhờ dễ dàng sử dụng, tạo sự tương tác giữa các cấp lãnh đạo và đội ngũ nhân viên, không tốn kém chi phí.

Một số lưu ý trong quá trình đào tạo nội bộ

Một đơn vị hỗ trợ xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ là cần thiết nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về quy trình tổ chức hoạt động đào tạo. Bởi chỉ khi chương trình đào tạo phù hợp và đáp ứng các mục tiêu đề ra, công tác đào tạo nội bộ mới thực sự phát huy vai trò và giúp bạn đạt được các mục tiêu đề ra ban đầu. Nếu bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ về việc làm thế nào để xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ tối ưu nhất thì có thể tìm đến Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp miễn phí.