• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Trong thời đại công nghệ hiện đại và phát triển với xu hướng số hóa như hiện nay, việc tiếp thu tri thức và học tập trên các nền tảng trực tuyến như coursera hay edX. Rất nhiều người với mong muốn tìm hiểu thêm các môn học mới đã tìm đến các bài giảng trực tuyến mà không cần phải đến một khóa học chính quy. Những bài giảng trực tuyến hay còn được gọi là phần mềm giáo dục e-learning đã được ứng dụng ngày càng phổ biến trong các doanh nghiệp và trường học để học viên có thể tiếp cận bài giảng một cách trực quan. Trong bài viết, chúng tôi sẽ đề cập đến các ứng dụng mà e-learning mang lại cũng như địa chỉ uy tín, nơi mà các doanh nghiệp có thể tham khảo để số hóa bài giảng truyền thống.


 
Các ứng dụng phổ biến của giáo dục trực tuyến e-learning

Thiết kế bài giảng trực tuyến

Hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng bài giảng trực tuyến được nhiều người sử dụng, trong doanh nghiệp cũng như trong nhà trường. Các bài giảng trực tuyến này thường bao gồm các video trong đó các thầy cô, giảng viên truyền đạt những kiến thức cho học viên. Bên cạnh đó, còn có hình thức bài giảng qua slide thay vì video. Nhiều học sinh chắc hẳn rất quen thuộc với những khóa học trực tuyến của các kênh học trực tuyến như Học mãi, Tiếng Anh 123. Đây là những kênh giáo dục trực tuyến rất được học sinh nước ta yêu thích và được đón nhận nồng nhiệt.

Không chỉ trên ghế nhà trường mà trong công việc thì việc tiếp thu các kiến thức là điều bắt buộc để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Tuy nhiên để cân bằng với thời gian làm việc full time thì các nhan viên, trưởng bộ phận hay cả giám đốc công ty sẽ tham gia các khóa học trực tuyến để tiết kiệm thời gian. Đối với các công ty có những đợt nhân viên mới tuyển dụng và cần những khóa huấn luyện cơ bản thì vẹt thiết kế bài giảng trên nền tảng trực tuyến là một ý tưởng rất đáng cân nhắc.

Thiết kế bài thi trực tuyến

Không chỉ dừng ở bài giảng trực tuyến, các hệ thống thi trực tuyến cũng đã được ứng dụng rất nhiều trong trường học. Rất nhiều cuộc thi tiếng anh cấp phổ thông và đại học cũng sử dụng phương thức này để đánh giá năng lực học sinh, tiêu biểu là Cuộc thi đánh giá năng lực xét tuyển đầu vào của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Hệ thống thi trực tuyến có ưu điểm là chính xác và thông báo số điểm ngay lập tức đối với các phần thi trắc nghiệm giúp loại bỏ các yếu tố khách quan khác liên quan đến chấm thi. 

Thiết kế bài tập trực tuyến

Bài tập được thiết kế trên nền tảng trực tuyến cũng rất dễ sử dụng và giúp thầy cô, phụ huynh, học sinh theo dõi tiến độ cũng như quá trình học tập của học sinh. Bài tập được thiết kế mang tính tương tác cao, hình ảnh sinh động và sáng tạo giúp học sinh cảm thấy hứng thú hơn trong quá trình làm bài. Nhờ đó, việc luyện tập thực hành các bài tập không còn quá khô khan như khi làm trên giấy nữa.

Đội ngũ thiết kế các ứng dụng e-learning tại DES

Hiểu rõ xu thế phát triển của các ứng dụng giáo dục trực tuyến và nhu cầu áp dụng của các doanh nghiệp và trường học, đội ngũ lập trình viên của DES đã cố gắng thiết kế các phần mềm giáo dục trực tuyến dựa theo yêu cầu của từng khách hàng. DES với đội ngũ nhân viên sáng tạo, giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp các khách hàng có được những ứng dụng giáo dục trực tuyến bắt mắt nhất nhưng cũng không kém phần hữu ích. Nếu các doanh nghiệp, nhà trường quan tâm đến việc xây dựng một nền tảng giáo dục trực tuyến, xin vui lòng truy cập trang web des.vn để tìm hiểu thông tin chi tiết về các ứng dụng và tham khảo tư vấn từ đội ngũ chuyên gia. Mong rằng bạn đọc sẽ tìm thấy các thông tin hữu ích được cung cấp bởi website của DES.