• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Hệ thống E-learning là viết tắt của Learning Management System hay còn được hiểu là hệ thống quản lý, đào tạo trực tuyến. Đây là một khái niệm đã khá quen thuộc đối với các doanh nghiệp đang triển khai đào tạo trực tuyến thay cho hình thức đào tạo truyền thống trước đây. Để hiểu rõ hơn đối tượng nào nên tham gia vào LMS, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây.

Các thành phần chính của hệ thống E-learning

Trước tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thành phần chính của hệ thống E-learning. Hệ thống gồm 3 thành phần chính: 

- Hệ thống quản lý học tập: Viết tắt là LMS – Learning Management System. Đây là hệ thống hỗ trợ công tác quản lý giáo dục, bài giảng, giúp công tác phân phối các tài liệu học tập đến tay các học viên.

- Hệ thống quản lý nội dung học tập: Viết tắt là LCMS – Learning Content Management System. Hệ thống cho phép tạo, điều chỉnh và quản lý các nội dung học tập một cách khoa học và hiệu quả nhất.

- Công cụ làm bài giảng hay còn được gọi là Authoring tool: Hệ thống công cụ hỗ trợ đa dạng giúp cho người dạy có thể thực hiện các bài giảng thông qua các hình ảnh, video hay slide. Từ đó giúp bài học diễn ra một cách sinh động, dễ hiểu, dễ theo dõi, giúp người học đạt hiệu quả cao.

Đối tượng nào nên sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến e-learning?

Đối tượng nên sử dụng hệ thống e-learning

- Cá nhân sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning

Các khóa học online ngày nay đã trở nên rất phổ biến. Bất kỳ ai đều có thể truy cập vào các trang web mua bán khoá học online để có thể trau dồi thêm các kiến thức của mình. Các trang web này bao gồm những cá nhân có kiến thức, chuyên môn về một lĩnh vực nào đó, họ tiến hành thực hiện các bài giảng video rồi đưa lên hệ thống E-learning và thu phí của những người có nhu cầu tham gia các khóa học. 

- Doanh nghiệp dùng hệ thống trực tuyến E-learning cho hoạt động kinh doanh

Ngoài các cá nhân sử dụng hệ thống trực tuyến E-learning để tự bán bài giảng của mình thì bên cạnh đó cũng có các tổ chức, doanh nghiệp chuyên tạo ra bài giảng để kinh doanh, bán cho người tiêu dùng.

Với hệ thống trực tuyến E-learning dành cho đối tượng này sẽ phức tạp hơn nhiều vì có quy mô lớn hơn, cấp quản lý nhiều hơn và việc phân chia lợi nhuận cũng có nhiều điểm khác biệt.

- Doanh nghiệp sử dụng E-learning để đào tạo nhân viên

Đào tạo cho nhân viên luôn là vấn đề vô cùng thiết yếu của doanh nghiệp, đăc biệt là các doanh nghiệp vừa và lớn. Quy mô nhân sự lớn cùng chi nhành trải dài nhiều vùng miền sẽ thật khó để sắp xếp thời gian để đào tạo. Những yếu tố khiến họ chuyển từ phương thức đào tạo trực thống sang hệ thống E-learning. Ngoài ra, khi chuyển sang hình thức đào tạo E-learning này, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hàng năm dành cho đào tạo, nhờ đó góp phần tăng lợi nhuận đáng kể.

Hơn nữa khi triển khai số hóa bài giảng, nội dung đào tạo của bạn sẽ được đồng nhất, không bị phụ thuộc vào giảng viên như hình thức đào tạo thông thường trước đây.

- Sử dụng hệ thống trực tuyến E-learning để hỗ trợ khách hàng

Theo xu hướng hiện đại, thay vì đọc, con người ngày càng thích xem, nghe, nhìn nhiều hơn. Chính vì vậy việc phát triển các video, âm thanh hình ảnh sẽ đem lại hiệu quả hơn so với các hình thức truyền thống.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã xây dựng website với mục đích hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống trực tuyến E-learning. Điển hình như việc có rất nhiều nhà sản xuất máy in đã phát triển website chứa video hướng dẫn khách hàng khởi động máy in, các cách xử lý khi máy in bị kẹt giấy bằng video cụ thể,...

Các hình thức E-learning phổ biến hiện nay

- Đào tạo dựa trên công nghệ: Sử dụng công nghệ thông tin làm nền tảng. Có thể thấy các ví dụ điển hình như: Web, DVD, mạng nội bộ, CD.

- Đào tạo dựa trên máy tính: Thực hiện chương trình đào tạo dựa trên phần mềm, ứng dụng hoặc CD-ROM đã được cài đặt trên máy tính. Hình thức này sử dụng ngoại tuyến là chính, không có kết nối mạng và không tương tác với bất kỳ ai bên ngoài.

- Đào tạo dựa trên Web: Đây là hình thức sử dụng website để thực hiện các nghiệp vụ đào tạo, ở đây người học sẽ truy cập trang web để tham gia học tập. Các thông tin về tài liệu học sẽ được lưu trữ trên máy chủ.

- Đào tạo trực tuyến: Hình thức này yêu cầu người học và người dạy phải có kết nối mạng. Họ sẽ tham gia cùng lúc, cho phép cả hai bên trao đổi với nhau khi học. Đây là một hình thức phổ biến nhất trong thời gian gần đây, có thể được thực hiện trên những nền tảng Google Meet hoặc Zoom.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các phương thức học tập và giảng dạy đã và đang được nâng cấp lên một bước mới. Việc áp dụng E-learning vào đào tạo và giảng dạy đã giúp người dạy lẫn người học giải quyết được nhiều cản trở quá trình học như: địa lý, thời tiết, chi phí…. từ đó đem lại một trải nghiệm học tốt nhất. 

Để có thể tìm hiểu chi tiết về phương pháp học trực tuyến tuyệt vời này, mời bạn liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des.