• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Bài giảng trực tuyến E-Learning ảnh hưởng lớn đến cách nhìn nhận của nhân viên đối với Doanh nghiệp trong quá trình đào tạo nhân sự nội bộ. Việc chuẩn bị bài giảng chỉnh chu, thu hút sẽ đều để lại những ấn tượng cho nhân viên về Doanh nghiệp. Do vậy, Doanh nghiệp cần chú trọng và đầu tư vào việc số hoá bài giảng E-Learning của mình. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để số hoá bài giảng E-Learning như thế nào để đạt hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

Số hóa bài giảng trực tuyến e-learning là gì? 

Trước khi tìm hiểu các bước số hoá bài giảng E-Learning, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem số hoá bài giảng E-Learning là gì.

Số hóa bài giảng E-Learning là một quá trình chuyển đổi hình thức bài giảng bằng các dữ liệu văn bản giấy hoặc powerpoint sang dạng tài liệu số bằng các hình ảnh, video, slide,.. để truyền tải nội dung một cách hấp dẫn nhất, giúp cho quá trình đào tạo nhân sự nội bộ đạt chất lượng cao, đúng như mong muốn, mục đích của doanh nghiệp. Đặc biệt, bài giảng đào tạo E-Learning sau khi được số hóa sẽ mang lại hiệu quả đồng bộ trên toàn hệ thống của Doanh nghiệp mà không chịu bất cứ yếu tố khách quan từ giảng viên hay địa điểm học như hình thức đào tạo truyền thống trước đây.

Doanh nghiệp có nên số hóa bài giảng e-learning hay không?

5 bước để số hoá bài giảng e-learning hiệu quả và thu hút nhất

-  Đánh giá sơ bộ để xác định trình độ, khả năng từng nhân viên

Để có được một chương trình đào tạo phù hợp, chất lượng, thì điều đầu tiên là bạn cần đánh giá được kỹ năng, trình độ, khả năng của nhân viên mới cũng như đội ngũ nhân viên đang làm việc của công ty, đồng thời lắng nghe mong muốn của nhân viên, từ đó dung hòa các yếu tố để thực hiện một lộ trình đào tạo, xây dựng nội dung số hóa bài giảng E-Learning phù hợp nhất.

-  Doanh nghiệp cần lựa chọn kỹ cách số hóa bài giảng E-Learning 

Hiện nay, các phương thức đào tạo trực tuyến đơn thuần là sử dụng hình thức powerpoint đơn giản khiến người học cảm thấy nhàm chán, không tạo được hứng thú học. Do vậy, Doanh nghiệp, tổ chức nên chú trọng vào công tác số hóa các tài liệu: Thông tin sản phẩm, quy định, quy trình, nghiệp vụ,… từ các đơn vị cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng E-Learning có kinh nghiệm và sử dụng nhiều phương pháp số hóa mới lạ nhằm thu hút người học như học qua video, xây dựng hoạt cảnh, slideshow, Gamifications/Serious Games, hình ảnh minh họa,… để tạo thu hút, kích thích sự chủ động cho học viên, đồng thời đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình đào tạo nhân sự nội bộ.

5 bước để số hoá bài giảng e-learning hiệu quả và thu hút nhất

-  Đáp ứng đầy đủ các thiết bị cần thiết cho nhân viên 

Để có thể thực hiện hình thức đào tạo trực tuyến, trước khi các nhân viên chính thức đến văn phòng làm việc, triển khai ứng dụng học tập trên thiết bị cá nhân sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Nhân viên có thể đăng nhập vào phần mềm đào tạo nhân viên của doanh nghiệp và bắt đầu tìm hiểu các chính sách, quy trình, quy định, thông tin sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chủ động cung cấp cho họ thiết bị của công ty để làm việc ngay tại công ty. Đây có thể là một hành động nhỏ nhưng lại chiếm được nhiều sự tin tưởng và lòng trung thành của nhân viên đối với doanh nghiệp, giúp nhân viên có thêm động lực học tập và làm việc tốt hơn.

- Thiết kế bài giảng trực tuyến E-Learning đồng bộ trên toàn hệ thống

Ngày này, các doanh nghiệp thường có nhiều chi nhánh phân bổ tại các địa điểm khác nhau, việc 1 giảng viên đào tạo cho toàn bộ nhân viên ở các địa điểm rất khó khăn. Do vậy, mỗi chi nhánh sẽ nên có đội ngũ phụ trách đào tạo riêng. Tuy nhiên, do phong cách và năng lực của mỗi giảng viên là khác nhau ít nhiều, vì vậy dù cùng một tài liệu đào tạo những nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi phong cách giảng dạy, đào tạo riêng. Do đó, phương pháp số hóa tài liệu E-Learning chính là giải pháp hoàn hảo giúp đảm bảo được sự đồng bộ, thống nhất trên toàn hệ thống Doanh nghiệp.

- Hỗ trợ kịp thời cho nhân viên 

Khi mới tham gia vào việc đào tạo qua hệ thống đào tạo trực tuyến, chắc hẳn các nhân viên sẽ không tránh khỏi việc bỡ ngỡ, lạ lẫm với cách thức đào tạo hay giao diện làm việc. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần chú ý quan sát, phản hồi kịp thời các thắc mắc của nhân viên, hỗ trợ kịp thời, đồng hành cùng nhân viết trong suốt quá trình đào tạo trực tuyến. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả học tập của nhân viên mà còn giúp gắn kết nhân viên với doanh nghiệp hơn.

Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn, vướng mắc trong việc đào tạo nội bộ doanh nghiệp hay bạn đang có nhu cầu thực hiện số hoá bài giảng trực tuyến nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des để được tư vấn. Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến, Des cam kết sẽ giúp doanh nghiệp bạn có những phần mềm đào tạo chất lượng nhất.