• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đã mang đến một cuộc sống văn minh, hiện đại hơn rất nhiều. Mọi ngành nghề, lĩnh vực hiện nay đều cần đến công nghệ thông tin. Trong đó, giáo dục đang là một trong những lĩnh vực áp dụng thành công công nghệ thông tin. Đào tạo trực tuyến - phương pháp chiến lược trong mùa dịch Covid đang được hầu hết các trường học áp dụng. Dịch Covid khiến nhiều công ty điêu đứng, học sinh, sinh viên không được đến trường. Vì thế đào tạo trực tuyến đang được đánh giá là phương pháp hữu hiệu nhất.


 
 

Đào tạo trực tuyến là gì?

Đây là phương pháp học qua mạng, học online thông qua các thiết bị điện tử phổ biến hiện nay như điện thoại, máy tính. Chúng ta có thể học qua nhiều phần mềm, ứng dụng khác nhau như zalo, facebook,.... Nội dung học sẽ được nhà trường hay các trung tâm giáo dục cung cấp thông qua các buổi học trực tiếp, có sự tương tác giữa giảng viên và học sinh hoặc các buổi học do giảng viên quay lại. Ưu điểm vượt trội của đào tạo trực tuyến đó là tiết kiệm được thời gian đi lại, an toàn cho mọi người nhất là trong mùa dịch covid nguy hiểm như hiện nay.

Đào tạo trực tuyến có thực sự hiệu quả?

Đây là thắc mắc của rất nhiều học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh. Vì thực tế, phương pháp này đã có từ lâu nhưng không được áp dụng nhiều như hiện nay. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì đào tạo trực tuyến hiệu quả không hề thua kém so với việc đến trường học trực tiếp. Nhất là trong thời kì dịch nguy hiểm như hiện nay thì hiệu quả của phương pháp này đã được khẳng định rõ nét hơn. Sự tiện ích đối với người sử dụng là ưu điểm vượt trội hơn cả. Tuy nhiên, để phương pháp này đạt được hiệu quả tối đa đòi hỏi sự quản lí nghiêm ngặt của giáo viên và phụ huynh cũng như tinh thần học tập nghiêm túc của học sinh. Đào tạo trực tuyến - phương pháp chiến lược trong mùa dịch Covid cần được đẩy mạnh để vượt qua thời kỳ khủng hoảng này.

Ưu điểm của đào tạo trực tuyến 

Đào tạo trực tuyến giúp cho học sinh và giảng viên có thể linh hoạt hơn về thời gian học cũng như tăng sự tương tác, việc truyền đạt có thể dễ dàng và hiệu quả hơn. Đồng thời, việc đóng học phí cũng được linh hoạt hơn, chúng ta hoàn toàn có thể chuyển khoản thay vì mất công đến tận nơi đóng. Bên cạnh thời gian học, học sinh cũng có thể tranh thủ đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập cũng như trang bị cho mình nhiều kỹ năng mềm.

Để tìm hiểu thêm về hình thức đào tạo trực tuyến, khách hàng có thể tham khảo thêm tại địa chỉ: https://des.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp với tư vấn viên để được giải đáp mọi thắc mắc nhé: 0966 818 183.