• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến là thuật ngữ đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở kỷ nguyên công nghệ số 4.0 như hiện nay. Các doanh nghiệp muốn bứt phá để phát triển nhưng lại muốn giảm thiểu tối đa nguồn lực tài chính thì không thể thiếu các phương pháp làm tăng hiệu suất làm việc. Vậy đào tạo trực tuyến là gì? Có nên ứng dụng giải pháp này trong hoạt động của doanh nghiệp hay không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cụ thể các câu hỏi đó và giúp bạn đưa ra hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Hiểu về đào tạo trực tuyến

Đào tạo trực tuyến (e-learning – viết tắt của electronic learning) là một phương thức đào tạo thông qua một thiết bị điện tử như máy tính, laptop, tablet hay điện thoại di động,… Trong đó, thiết bị điện tử được kết nối với một máy chủ có lưu trữ các bài giảng điện tử và bằng một phần mềm hoặc nền tảng nhất định.

Trong đó, phần mềm hoặc nền tảng này có các chức năng như hỏi, yêu cầu hoặc kiểm tra thông qua các bài thi đối với học viên tham gia đào tạo trực tuyến. Với phương thức đào tạo này, giảng viên có thể truyền tải kiến thức và bài giảng thông qua hình ảnh và âm thanh từ xa, mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người dạy và người học.

Hệ thống thông tin, tài liệu sẽ được gửi đi thông qua kết nối không dây hoặc mạng nội bộ. Với tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ như hiện nay, đào tạo trực tuyến đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp để đào tạo nhân sự. Hiệu quả mà đào tạo trực tuyến mang lại đối với hoạt động của doanh nghiệp đã từng bước khẳng định vai trò không thể thiếu của phương thức này cũng như những ưu điểm không nhỏ của nó so với các phương thức đào tạo truyền thống.

Đào tạo trực tuyến là gì? Có nên ứng dụng đào tạo trực tuyến trong hoạt động của doanh nghiệp?

Tại sao nên ứng dụng đào tạo trực tuyến trong nội bộ doanh nghiệp?

Lâu nay, chi phí luôn là bài toán đặt ra đối với các doanh nghiệp khi gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Chi phí đào tạo cũng không nằm ngoài yếu tố đó, làm thế nào để tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo thời gian cũng như tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp?

Chỉ khi quy trình làm việc được tối ưu hóa, tốc độ tăng trưởng của doanh thu đều đặn theo quý/năm thì hoạt động của doanh nghiệp mới có đà phát triển. Để đạt được điều đó, các chuyên gia và cả những doanh nghiệp đều hiểu rằng con người được xem là yếu tố mang tính quyết định rất lớn. Mỗi cá nhân đều có một thế mạnh khác nhau và trình độ chuyên môn nhất định. Để tối ưu hóa được doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp, việc tăng hiệu suất làm việc là điều rất cần thiết.

Tại sao nên ứng dụng đào tạo trực tuyến trong nội bộ doanh nghiệp?

Vì vậy, mỗi cá nhân trong doanh nghiệp đều cần không ngừng bổ sung các kỹ năng và kiến thức cần thiết. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là vấn đề chi phí, thời gian và cả đầu tư về công sức để tìm kiếm và thuê giảng viên, lên chương trình học và thực thi sao cho hiệu quả nhất lại vô cùng khó. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự chưa quá lớn, việc bỏ ra một nguồn ngân sách không nhỏ cho đào tạo không phải ai cũng làm được.

Sự bùng nổ mạnh mẽ của kỷ nguyên 4.0 đã cho thấy vai trò không nhỏ của đào tạo trực tuyến đối với hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Theo đó, toàn bộ nhân viên của doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí đi lại, cả nhân viên và cán bộ đào tạo có thể sắp xếp linh hoạt lịch giảng dạy, đào tạo mà không bị phụ thuộc vào các yếu tố thời gian, địa điểm so với các phương pháp đào tạo truyền thống.

Bên cạnh đó, các bài kiểm tra trên hệ thống còn giúp học viên ứng dụng trực tiếp kiến thức vào thực tế. Các thắc mắc về vấn đề mà học viên gặp phải cũng sẽ được giải quyết cụ thể, rõ ràng để rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc nhất. Đào tạo trực tuyến đã giải quyết được yếu tố xây dựng con người song song với việc tối ưu chi phí, thời gian và nhân lực đào tạo mà hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải.

Giải pháp đào tạo trực tuyến tại DES

Là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến hiệu quả hàng đầu hiện nay, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES tự hào khi được hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước trên hành trình đi đến thành công. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp nhờ nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo và phát triển nguồn lực.

Giải pháp đào tạo trực tuyến tại DES

Hoạt động với tôn chỉ “Khách hàng là trọng tâm”, Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng nhằm mang lại giá trị tốt nhất. Để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, bạn chỉ cần nhấc điện thoại liên hệ tới số hotline của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Tùy thuộc vào quy mô và các yêu cầu của quý khách hàng đối với giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến mà nhân viên của chúng tôi sẽ có những tư vấn phù hợp và hiệu quả nhất, từng bước phát triển nguồn lực và mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn.