• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đào tạo nội bộ hiện nay đã trở thành hoạt động không còn quá xa lạ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Dù là doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ thì công tác đào tạo luôn đóng vai trò tiên quyết trong việc quyết định chất lượng nhân sự, nâng cao hiệu suất làm việc để đạt được nhiều thành tựu tốt nhất. Bài viết hôm nay sẽ đề cập rõ hơn vai trò của đào tạo nội bộ để bạn có thể ứng dụng vào doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất.

Thế nào là đào tạo nội bộ?

Mỗi doanh nghiệp hiện nay đều có một đặc thù văn hoá, môi trường làm việc riêng. Để xác định được phương hướng hoạt động, kế hoạch đề ra cùng những hướng đi đúng đắn nhất trong tương lai, doanh nghiệp cần chú trọng công tác đào tạo nội bộ cũng như các vấn đề có liên quan đến hoạt động này.

Có thể hiểu đào tạo nội bộ là một quá trình đào tạo để bổ sung kiến thức chuyên môn, nâng cao năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp. Nhờ có việc tổ chức công tác đào tạo nội bộ, doanh nghiệp có thể bổ sung các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ, nhân viên – yếu tố mang đến sự thành công của các doanh nghiệp.

Có nhiều hình thức để triển khai chương trình đào tạo nội bộ sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, hình thức đang được áp dụng phổ biến nhất hiện nay chính là đào tạo trực tuyến, thay thế cho các hình thức đào tạo trực tiếp thông thường.

Vai trò của công tác đào tạo nội bộ

Đóng vai trò quan trọng đối với việc xác định phương hướng phát triển của các doanh nghiệp, công tác đào tạo nội bộ hiện nay đã trở thành nhân tố đặc biệt không thể thiếu để thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ nhân sự.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có môi trường làm việc với nền văn hoá riêng được xây dựng bởi các cá thể nhân sự trong công ty. Môi trường làm việc có nhiều nhân viên ưu tú, kỹ năng chuyên môn tốt, chịu khó tìm tòi, học hỏi và nỗ lực không ngừng sẽ giúp nhân viên gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp.

Ngược lại, nhân viên cũng chính là nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng được văn hoá học tập và phát triển. Nhờ đó hiệu suất làm việc được nâng cao, giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được các mục tiêu phát triển đã đề ra.

Mở ra định hướng phát triển dài hạn cho doanh nghiệp

Có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng lực tốt và luôn có tinh thần học hỏi là mong muốn của bất kỳ người quản trị nào trong doanh nghiệp. Đây được xem là yếu tố quan trọng để mở ra một chiến lược phát triển dài hạn cho công ty.

Theo đó, nhân viên chính là người thực hiện và triển khai công việc để lần lượt đạt được các mục tiêu chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Vì vậy, chất lượng đào tạo nội bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp và ngày càng cần được nâng cao.

Đào tạo nội bộ - hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay

Giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp

Đây được xem là bài toán khó dành cho rất nhiều doanh nghiệp từ trước đến nay. Tuy nhiên, giờ đây đào tạo nội bộ chính là lời giải cho bài toán này. Ngoài việc đưa ra nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn, hoạch định phương hướng phát triển thì công tác đào tạo cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài.

Việc giúp nhân viên không ngừng phát triển sẽ giúp họ luôn có mong muốn gắn bó với doanh nghiệp. Đồng thời, nhân viên cũng sẽ có tinh thần luôn luôn được học hỏi, phát triển bản thân và cống hiến cho đơn vị làm việc.

Có phải doanh nghiệp nào cũng cần đào tạo nội bộ?

Thực tế cho thấy rất nhiều đơn vị còn nhìn nhận chưa đúng về công tác đào tạo nội bộ. Xây dựng một chương trình đào tạo phù hợp chính là bí quyết để doanh nghiệp của bạn vươn xa hơn, nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Để có thể triển khai được công tác đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp, trước hết bạn cần xem xét, khảo sát các yếu tố có liên quan. Sau đó lần lượt thực hiện theo trình tự để đạt được hiệu quả cao nhất.

Chương trình đào tạo nội bộ cần trả lời được một số câu hỏi cần thiết như:

  • Đối tượng đào tạo của chương trình?
  • Đội ngũ chịu trách nhiệm đào tạo?
  • Kế hoạch tổ chức đào tạo chi tiết nhất?
  • Hình thức đào tạo phù hợp và thuận tiện nhất?
  • Làm thế nào để đánh giá tính hiệu quả của công tác đào tạo?

Có phải doanh nghiệp nào cũng cần đào tạo nội bộ?

Trên cơ sở đó, bạn có thể xác định được chương trình đào tạo nội bộ được xây dựng là dành cho nhóm đối tượng nhân viên nào. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa tính hiệu quả của hoạt động đào tạo, đồng thời giúp dễ dàng đo lường trong quá trình triển khai tại doanh nghiệp.

Trên đây là chi tiết vai trò của đào tạo nội bộ đối với các doanh nghiệp trong thời đại ngày nay. Để được tư vấn chi tiết các vấn đề có liên quan đến đào tạo và phát triển nguồn lực, hãy nhanh tay nhấc điện thoại liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để được hỗ trợ sớm nhất.