• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, con người luôn là yếu tố quan trọng cần được đặt lên hàng đầu. Để có được thành công trong tương lai, đầu tư phát triển công tác đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp là hướng đi hoàn toàn đúng đắn và hiệu quả. Các chương trình đào tạo nội bộ cần đảm bảo được chất lượng và đáp ứng các yêu cầu về nhân sự trong doanh nghiệp. Dưới đây là những cách giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo nội bộ, từng bước đạt được thành công trong tương lai.

Thế nào là đào tạo nội bộ doanh nghiệp?

Đào tạo nội bộ là chương trình đào tạo dành riêng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp theo từng cấp bậc, chức vụ và chuyên môn khác nhau. Để có thể triển khai công tác đào tạo, doanh nghiệp cần tiến hành xây dựng chương trình sao cho phù hợp với thực trạng làm việc tại công ty. Qua đó giúp bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn và hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự.

Có nhiều cách khác nhau để đánh giá tính hiệu quả của chương trình đào tạo nội bộ thông qua chất lượng đầu ra. Nhiều doanh nghiệp đánh giá dựa vào thang điểm được tiêu chuẩn hoá hoặc cung cấp chứng chỉ có hiệu lực nội bộ. Có thể nói, công tác đào tạo nội bộ chính là nền móng quan trọng để đưa bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào thành công và tiến xa hơn trong tương lai.

Ngày nay, hầu hết doanh nghiệp với quy mô nhân sự dù lớn hay nhỏ đều chú trọng công tác đào tạo nội bộ dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên hình thức phổ biến và được đánh giá hiệu quả nhất chính là tổ chức các chương trình đào tạo trực tuyến.

Đào tạo nội bộ 2021 – Bí quyết đột phá của doanh nghiệp

Vai trò của công tác đào tạo nội bộ

Không ít doanh nghiệp hiện nay vẫn cho rằng việc đào tạo nội bộ là không cần thiết đối với đội ngũ nhân viên. Hay đào tạo không cần quá khắt khe, phải tuân thủ theo quy trình bài bản để đạt được hiệu quả cao. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm khi xem nhẹ vai trò của công tác đào tạo nội bộ.

Để có thể xây dựng được một đội ngũ nhân sự đồng đều về kiến thức, trình độ năng lực chuyên môn, việc tổ chức chương trình đào tạo nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp phân chia các nhóm đối tượng đào tạo khác nhau. Đồng thời lên kế hoạch phát triển nhân sự bài bản, chi tiết để tăng hiệu suất làm việc, từng bước nâng cao vị thế của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.

Thực tế cho thấy, một số doanh nghiệp Việt còn gặp phải nhiều khó khăn trong công tác đào tạo nội bộ. Như thiếu nhân sự có trình độ chuyên môn cao phục vụ hoạt động đào tạo; chưa có chương trình đào tạo được xây dựng bài bản, cụ thể; nhân viên còn chưa tích cực tham gia vào công tác đào tạo; chi phí xây dựng và tổ chức chương trình đào tạo còn chưa được đầu tư phát triển,…

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ đạt chuẩn cho doanh nghiệp

Để có một chương trình đào tạo nội bộ đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần có một đội ngũ quản lý với trình độ chuyên môn cao. Theo đó, trước khi bắt tay vào xây dựng kế hoạch đào tạo, bạn cần phải trả lời được các câu hỏi như: Đối tượng đào tạo là ai? Đội ngũ chịu trách nhiệm quản lý hoạt động đào tạo? Hình thức thực hiện đào tạo? Kế hoạch tổ chức cụ thể? Phương thức đánh giá tính hiệu quả của hoạt động đào tạo?

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ đạt chuẩn cho doanh nghiệp

Sau đó, quy trình đào tạo nội bộ chi tiết có thể được thực hiện theo trình tự như sau:

-        Bước 1: Xác định nhu cầu đào tạo đặt ra của doanh nghiệp

-        Bước 2: Xây dựng nội dung chương trình đào tạo chi tiết, đáp ứng các yêu cầu đề ra.

-        Bước 3: Tiến hành triển khai hoạt động đào tạo theo kế hoạch.

-        Bước 4: Đánh giá tính hiệu quả của hoạt động đào tạo

-        Bước 5: Nhận phản hồi từ học viên, cải tiến quy trình đào tạo

Nâng cao hiệu quả đào tạo nội bộ 2021

Không chỉ có một chương trình với định hướng phù hợp, doanh nghiệp còn cần nhiều hơn kiến thức, chuyên môn trong hoạt động đào tạo để từng bước đột phá và tiến xa hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Theo đó, bạn cần chắc chắn rằng tất cả đội ngũ quản lý đều tuân theo hoạt động của chương trình đào tạo.

Bên cạnh đó, việc thực hành cần phải được triển khai song song với hoạt động đào tạo lý thuyết. Kiến thức mà nhân viên học được phải được áp dụng ngay vào thực tế làm việc để nâng cao hiệu suất và dễ dàng đo lường tính hiệu quả. Điều này còn giúp tăng sự hứng thú cho học viên trong suốt quá trình đào tạo, ghi nhớ bài giảng lâu hơn và dễ dàng ứng dụng trong thực tế công việc.

Trên thực tế, bạn cũng có thể tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị có chuyên môn để xây dựng và triển khai hoạt động đào tạo nội bộ đạt hiệu quả cao nhất. Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp đào tạo, phát triển nguồn lực cho rất nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ thông tin, vấn đề còn thắc mắc nào cần được giải đáp của bạn một cách sớm nhất.