• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Là một trong những phương pháp đào tạo hiệu quả đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay, đào tạo trực tuyến là công cụ nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn, đào tạo trực tuyến thực sự là giải pháp tối ưu nhất với rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Một số yếu tố cần có khi thực hiện đào tạo trực tuyến

Giao diện dễ dùng và hiện đại

Một giao diện hiện đại, đơn giản và dễ sử dụng là yếu tố then chốt để người học có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức trong quá trình đào tạo. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả học tập và ứng dụng trong công việc thực tế hàng ngày của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, giao diện hệ thống đào tạo trực tuyến cũng cần phải tương thích trên nhiều thiết bị thông minh khác nhau như máy tính bảng, smartphone, laptop, máy tính để bàn,… Như vậy thì nhân viên mới có thể thoải mái học tập bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Hệ thống đào tạo thuận tiện cho cả doanh nghiệp và nhân viên

Để đạt được điều này, hệ thống đào tạo trực tuyến cần hỗ trợ nhiều định dạng bài giảng khác nhau. Điều này giúp làm sinh động bài giảng trực tuyến, từ đó khiến học viên tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hơn. Hệ thống không chỉ hỗ trợ các định dạng bài giảng cơ bản như pdf, doc hay ppt mà còn cần hỗ trợ cả những video, audio hay scorm,…

Đào tạo nhân sự hiệu quả qua hệ thống đào tạo trực tuyến

Bên cạnh đó, hệ thống cần không giới hạn bài giảng vì các doanh nghiệp luôn phải truyền tải những kiến thức với nội dung tốt nhất tới đội ngũ nhân viên. Đồng thời cần tích hợp các bài kiểm tra kiến thức trên hệ thống để đánh giá được mức độ hiệu quả của công tác đào tạo thông qua việc ứng dụng bài giảng vào công việc thực tế hàng ngày.

An toàn trong bảo mật

Việc bảo mật thông tin luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu tại bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Chỉ khi bảo mật an toàn, những dữ liệu quan trọng và hệ thống đào tạo trực tuyến mới hạn chế được các rủi ro bị tấn công. Vì vậy, bạn cần tìm kiếm được đơn vị xây dựng hệ thống đào tạo uy tín để đảm bảo có phương thức bảo mật thông tin phù hợp.

Hệ thống ổn định

Mọi hoạt động đào tạo sẽ đều diễn ra trên hệ thống đào tạo trực tuyến. Vì vậy, tính ổn định của hệ thống là vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu đào tạo đã đề ra. Một nền tảng tốt cần được đầu tư server, máy chủ và cả dịch vụ hosting để đảm bảo quy trình đào tạo diễn ra suôn sẻ, thuận lợi nhất.

Lập kế hoạch đào tạo trực tuyến cụ thể

Lập kế hoạch đào tạo trực tuyến cụ thể

Bên cạnh những yếu tố cần có khi xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến kể trên, một kế hoạch cụ thể cần được xây dựng để đảm bảo phù hợp với các yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp. Để làm được điều này, bạn cần liệt kê các đầu mục công việc cụ thể, sau đó sắp xếp theo trình tự thực hiện.

Trước hết, cần đưa ra một bảng đánh giá chương trình giảng dạy chi tiết nhất có thể để phù hợp với các yêu cầu, mục đích đào tạo. Từ đó xây dựng hình thức và nội dung bài giảng nhằm đáp ứng được các yêu cầu đào tạo, kiến thức cần được cung cấp đối với đội ngũ nhân viên.

Bên cạnh đó, cần đề ra chương trình đào tạo cụ thể với các hạng mục công việc chi tiết nhằm phân chia sao cho phù hợp. Công tác đánh giá tính hiệu quả của quá trình đào tạo sau khi thực hiện cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể biết được những yếu tố cần sửa chữa, cải tiến sao cho phù hợp với văn hóa công ty và nhu cầu đào tạo cần thiết.

Thu thập thông tin phản hồi từ đội ngũ nhân viên

Để có được những ý kiến đánh giá khách quan nhất, bạn có thể tiến hành khảo sát, thu thập phản hồi từ đội ngũ nhân viên đã tham gia vào quá trình đào tạo. Một chương trình đào tạo trực tuyến ngay từ ban đầu không thể hoàn hảo ngay mà phải trải qua nhiều lần cải tiến, thay đổi.

Để làm được điều này, bạn có thể làm form khảo sát học viên đánh giá khóa học, đồng thời tham khảo ý kiến đề ra phương pháp cải tiến của giảng viên khóa học. Đội ngũ thực hiện công tác đào tạo trực tuyến cũng cần chủ động tiến hành đánh giá và chỉnh sửa chương trình đào tạo mỗi khi doanh nghiệp có chiến lược phát triển mới.

Tóm lại, công tác đào tạo trực tuyến trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chỉ khi đào tạo trực tuyến đạt hiệu quả thì các chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp mới có thể đạt được mục đích đề ra ban đầu. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến từ đâu thì hãy nhanh tay nhấc điện thoại liên hệ ngay với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES.

Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến cho rất nhiều đơn vị, DES tin rằng những gì chúng tôi mang lại sẽ là tiền đề để giúp doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển trong tương lai.