• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Bất cứ ở đâu nhất mà trong một môi trường đông người như trường học, trung tâm đào tạo, dạy nghề liên quan đến giao dục,.. thì đều cần có một cơ quan, một bộ phận phụ trách công đoạn quản lý và đảm bảo các quy định được thực hiện. Trong một nhóm người như vậy, mỗi người sẽ có một cá tính, một suy nghĩ khác nhau nên cần có một quy định chung một sự quản lý nhất định. Do đó trong trường học hiện nay đã có rất nhiều nơi áp dụng phần mềm quản lý học tập.

Đôi nét về vấn đề quản lý trong giáo dục

Con người là một thực thể vĩ đại, mà loài sinh vật có trí thông minh hàng đầu hành tinh Trái Đất này, tuy nhiên không phải vì thế mà con người hoàn hảo được. Ai cũng có lúc sai cũng có điểm yếu của mình, và trong hệ thống quản lý giáo dục do con người điều hành cũng vậy.

Trong trường học hay trong trung tâm đào tạo, dạy nghề luôn có một bộ phận hoặc ít nhất là một người gọi chung là giám thị, bảo vệ, phòng đào tạo, phụ trách hỗ trợ và trực tiếp quản lý học sinh, sinh viên, học viên,.. Tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp, rất nhiều lý do có thể tồn tại thì hệ thống này vẫn có thể gặp khó khăn, sai lầm.

Quy định là do còn người tạo ra do đó nó cũng sẽ có điểm sai và thiếu sót không thể tránh khỏi, tình trạng lách luật, lợi dụng sơ hở của luật đề ra thực hiện những hành vi gian lận, hành vi sai trái là chuyện bình thường và dường như ở đâu cũng sẽ xảy ra.



Do đó để hạn chế điều này, cùng với xu hướng phát triển chung của hầu hết các lĩnh vực khác thì tại sao ngành giáo dục lại không tận dụng khoa học, công nghệ hiện đại vào công tác này với phần mềm quản lý học tập.

Đôi nét về phần mềm quản lý học tập

Thay vì thực hiện các hoạt động quản lý học tập bằng phương pháp truyền thống như thông báo miệng, thực hiện trên giấy tờ rắc rối và dễ gây nhầm lẫn thì với phần mềm quản lý học tập, chắc chắn mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Các vấn đề liên quan đến việc thông báo, công bố lịch học, điểm thi, lớp, thông tin, tin tức đều có thể được thực hiện qua phần mềm quản lý học tập.

Phần mềm quản lý học tập hỗ trợ công tác thi cử, sắp xếp phòng thi, quản lý lớp thi, tổng hợp điểm và thậm chí là quản lý và sắp xếp lớp học được.

Thay vì sử dụng một đống hồ sơ giấy tờ không cần thiết lại dễ thất lạc, thì với phần mềm quản lý học tập mọi thông tin về lớp học, về học sinh, sinh viên, về giảng viên, đều được lưu trữ và bảo mật trên phần mềm quản lý học tập.