• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Một doanh nghiệp muốn thành công cần chú ý đến rất nhiều yếu tố, đặc biệt là nâng cao khả năng làm việc của nhân viên. Nếu nhân viên chăm chỉ, vui vẻ, yêu công việc của mình thì tinh thần ấy sẽ lan tỏa đến tất cả mọi người giúp văn hóa doanh nghiệp luôn phát triển và năng suất lao động cũng tăng lên đáng kể.

Để phát triển tốt, doanh nghiệp nên chọn những chương trình đào tạo cho hiệu quả cao và tối ưu nhất, ví dụ như đào tạo nội bộ. Các bạn hãy cùng Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES tìm hiểu về chương trình đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp này xem nó mang đến những lợi ích gì nhé.

Đào tạo nội bộ dành cho doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ dành cho doanh nghiệp là chương trình đào tạo nội bộ mà các doanh nghiệp xây dựng để giúp nhân viên của mình nâng cao khả năng làm việc. Việc đào tạo nội bộ được xây dựng thông qua các khóa học ngắn hạn, các bài thi hoặc các buổi thảo luận nội bộ phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp còn cấp chứng chỉ hoặc bằng chứng nhận với những khóa đào tạo nội bộ đặc thù.

Đào tạo nội bộ là nền tảng quan trọng, góp phần to lớn vào sự thành công và phát triển của các doanh nghiệp khác nhau. Đào tạo nội bộ không chỉ giúp nhân viên được khai phá tiềm năng mà còn giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài, xây dựng những kế hoạch phát triển mới để mang đến nhiều thành công hơn.

Chọn đào tạo nội bộ để giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc

Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa coi trọng, chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc đào tạo nội bộ. Đây là chương trình giúp các doanh nghiệp có thể định hướng cho nhân viên làm việc lâu dài hơn, giúp đội ngũ nhân viên nâng cao khả năng trước khi làm việc.

Việc đào tạo nội bộ không chỉ có tác dụng với các nhân viên mà cũng giúp ban lãnh đạo công ty nhận ra những thiếu sót, những vấn đề trong quá trình làm việc. Từ đó, ban lãnh đạo sẽ vạch ra được những hướng đi đúng đắn hơn, chiến lược hợp lý hơn tùy thuộc vào thời điểm và môi trường hoạt động.

Chọn đào tạo nội bộ để giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả đào tạo nội bộ?

Để tiết kiệm chi phí đào tạo mà vẫn đạt được hiệu quả cao, các doanh nghiệp có thể áp dụng một số phương pháp sau:

Xây dựng nội dung đào tạo theo nhân viên

Các chương trình đào tạo cần được triển khai thường xuyên, với mức độ nâng cao dần để đảm bảo phù hợp với tất cả nhân viên, bao gồm cả nhân viên mới, nhân viên tại chức cũng như các nhân viên quản lý.

Tùy thuộc vào thời gian và kỹ năng làm việc của nhân viên mà các chương trình đào tạo cần được tùy chỉnh cho phù hợp. Điều này yêu cầu người được giao nhiệm vụ đào tạo phải luôn thay đổi, cập nhật và đón nhận những góp ý của mọi người.

Xây dựng nội dung đào tạo theo nhân viên

Theo dõi sát sao quá trình đào tạo

Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần đảm bảo rằng tất cả những người tham gia đều nhận được sự đào tạo phù hợp, được hỗ trợ kịp thời cũng như chủ động hoàn thành các yêu cầu trong quá trình đào tạo. Ngoài ra, người đào tạo cũng có thể gặp riêng từng nhân viên để tiếp thu phản hồi và ghi nhận xem quá trình đào tạo đã hợp lý hay chưa.

Nên đào tạo trước khi nhân viên vào làm việc chính thức

Trước khi bắt đầu công việc cụ thể, doanh nghiệp nên dành thời gian để đào tạo quy trình làm việc bài bản cho nhân viên cũng như thực hiện việc đánh giá sơ bộ năng lực của nhân viên. Điều này vừa giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lại giúp doanh nghiệp có thể khai thác tối đa khả năng của nhân viên.

Thời gian này cũng giúp nhân viên tìm hiểu về bộ máy, văn hóa cũng như cách làm việc của doanh nghiệp. Nhân viên cũng có thể góp ý, xây dựng ý kiến để doanh nghiệp phát triển theo những cách mới mẻ hơn.

Đào tạo lý thuyết song song với thực hành

Trong quá trình đào tạo, doanh nghiệp có thể đưa ra những công việc hoặc ví dụ cụ thể để nhân viên áp dụng kiến thức vừa được đào tạo vào giải quyết vấn đề. Điều này vừa giúp nhân viên cảm thấy hào hứng, vừa giúp doanh nghiệp nắm được mức độ hoàn thành khóa đào tạo của nhân viên.

Ngoài ra, việc áp dụng song song lý thuyết và thực hành còn giúp nhân viên nhớ lâu hơn, dễ áp dụng hơn vào công việc và giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí phải đào tạo lại nhiều lần.

Tại sao nên chọn dịch vụ đào tạo nội bộ của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES

Như bạn đã thấy thì đào tạo nội bộ quả thực là phương pháp đào tạo nhân viên hiệu quả và tối ưu nhất, phù hợp cho tất cả doanh nghiệp. Tại Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES, chúng tôi luôn cung cấp dịch vụ đào tạo nội bộ tiết kiệm thời gian, chi phí cạnh tranh, phù hợp với văn hóa của từng doanh nghiệp cũng như giúp tăng sự tương tác giữa người đào tạo và nhân viên. Nếu còn băn khoăn về hiệu quả của nó, bạn hãy liên hệ với Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES để tham khảo các dự án mà chúng tôi đã thực hiện nhé.