• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Mỗi đơn vị thiết kế sẽ có một phong cách thiết kế riêng, tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ của bài giảng cũng như hiệu quả tác động đến thị giác thì bên cạnh nội dung, các đơn vị chuyên nghiệp sẽ có những nguyên tắc vàng cần tuân thủ. Dưới đây là bốn yếu tố mà doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc trong quá trình xây dựng chương trình. Cùng Des tìm hiểu nhé! 

Thiết kế tối giản, sinh động

Bài giảng quá nhiều chữ và thông tin sẽ là áp lực cho người học và gây nhàm chán. Vì thế doanh nghiệp luôn mong muốn tìm kiếm được một phương pháp đào tạo hiệu quả và hấp dẫn để mang lại hiệu quả cao nhất. Bởi vậy khi thiết kế bài giảng E - Learning, doanh nghiệp cần chú ý một vài yếu tố như loại bỏ những thông tin, nội dung không cần thiết bằng việc sử dụng các hình ảnh minh họa. Tiếp đến là sử dụng 2 -3 phông chữ, màu sắc và chia nhỏ đoạn để người học dễ nhìn và hứng thú với bài học hơn.

Tạo điểm nhấn thu hút học viên

Đơn vị thiết kế bài giảng E - Learning cần tạo điểm nhấn cho bài giảng về cả nội dung và hình ảnh. Bài giảng có điểm nhấn sẽ thu hút học viên hơn hẳn so với những bài giảng mơ hồ, dài dòng, tràn lan mà không có trọng điểm. Sau mỗi một nội dung học, doanh nghiệp có thể tổng kết lại dưới dạng từ khóa, hình ảnh để học viên ghi nhớ ngắn gọn.

Tạo khoảng trống phù hợp

Khoảng trắng là mục không thể thiếu đối với mỗi bài giảng, tăng hiệu quả đọc hiểu lên tới 20%. Vì thế mà ngày nay, đơn vị thiết kế bài giảng E - Learning thường tận dụng khoảng trắng bằng cách tạo vách ngăn trên màn hình để làm nổi bật những mục quan trọng. Đây cũng chính là khoảnh khắc để người học suy ngẫm và ghi nhớ bài học. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng khoảng trắng vì sẽ đánh mất đi điểm nhấn của bài giảng.

Phối màu hấp dẫn

Màu sắc là yếu tố quan trọng khi thiết kế bài giảng E - Learning bởi nó quyết định trực tiếp đến hiệu quả của người học. Màu sắc cần sinh động, hấp dẫn tuy nhiên không nên phối hợp quá nhiều màu gây rối mắt. Thay vào đó, doanh nghiệp cần sử dụng màu nhấn để thu hút người học vào những nội dung quan trọng, cần ghi nhớ. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế bài giảng E - Learning chất lượng, Des là một trong những gợi ý không thể bỏ lỡ. Để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng bài giảng E-learning cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với Des – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam qua đường dây nóng: 0966 818183 hoặc truy cập website:https://des.vn/. Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp sẽ phục vụ quý khách và tư vấn giải pháp đào tạo trực tiếp hiệu quả nhất.