• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Bạn đang dần không còn hứng thú tham gia các lớp học trực tuyến? Bạn đang không muốn tham gia vào các khoá đào tạo? Bạn cảm thấy mỗi giờ học trôi qua thật chậm và muốn mau chóng hết giờ để kết thúc buổi học? Bạn đã không còn hứng thú với việc tương tác cùng giảng viên hoặc học viên khác? Tất cả những dấu hiệu này đều gây ảnh hưởng không tốt tới kết quả học tập cũng như kết quả thi.

Vậy làm thế nào để tạo động lực học trực tuyến? Làm sao để tạo môi trường học tập hứng thú, kích thích sự ham học hỏi của các học viên? Bài viết dưới đây sẽ trả lời tất cả những câu hỏi này và bật mí cho bạn 6 cách tạo động lực học trực tuyến hiệu quả nhất.

Thường xuyên nhắc nhở bản thân phải tự học mỗi ngày

Những bài học trực quan, sinh động, có nhiều âm thanh, màu sặc, hình ảnh đi kèm là một trong những cách để khóa học trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, ngoài việc đó ra thì bạn có thể sử dụng một vài cách khác.

Trước khi lựa chọn tham gia bất kỳ khóa học đào tạo trực tuyến nào thì hãy tự đặt mục tiêu cho bản thân. Ngoài ra, cũng cần nhắc nhở, phải tự học tập mỗi ngày sao cho hiệu quả để đạt được kết quả cuối cùng tốt. 

Xây dựng thời gian biểu học tập, sinh hoạt chi tiết

Thời khóa biểu chính là cách để tạo động lực học trực tuyến cho việc đạt mục tiêu đề ra. Nhìn vào thời khoá biểu, bạn có thể xác định được cụ thể công việc cần làm và có thời gian hoàn thành hiệu quả nhất giúp bạn tập trung khi học và có khoảng thời gian để vui chơi nghỉ ngơi… Bạn có thể ghi thời khóa biểu tại những nơi dễ nhìn nhất để ghi nhớ và thực hiện công việc.

Bật mí 6 cách tạo động lực học trực tuyến hiệu quả nhất

Tạo cảm hứng học tập thông qua không gian

Yếu tố ngoại cảnh thường tác động khác lớn đến cảm hứng học tập. Đặc biệt, một lợi thế mà học trực tuyến có được là giúp người học chủ động về không gian học. Bạn có thể lựa chọn học trong phòng để có được sự yên tĩnh, hoặc cũng có thể học trong khu vườn nhà bạn, nơi có không gian xanh trong lành, tươi mát, hoặc bạn có thể chọn một quán cà phê  hay bất cứ đâu tạo cho bạn một không gian học phù hợp. 

Duy trì thói quen học ở mọi lúc và mọi nơi để tăng động lực học trực tuyến

Bạn không chỉ xây dựng thói quen học tập theo đúng thời gian quy định mà còn cần phải rèn luyện thói quen ham học hỏi. Việc học diễn ra mọi lúc mọi nơi sẽ giúp người học chủ động trong việc học tập hơn.

Giao tiếp với mọi người xung quanh sau khi kết thúc mỗi giờ học

Hệ thống học trực tuyến E-Learning đã được tích hợp thêm cả tính năng tương tác trong suốt và sau giờ học. Tính năng này sẽ giúp học viên, giảng viên dễ dàng kết nối học hỏi, tương tác cũng như trao đổi thêm về các thông tin giúp tăng tinh thần giữa các thành viên với nhau, thông qua đó tạo thêm hứng thú cho buổi học.

Tự thưởng cho chính bản thân mình khi đạt kết quả tốt

Đây là điều cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Động lực luôn là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy khả năng làm việc. Bởi vậy, bạn nên tự thưởng cho bản thân mình khi đã hoàn thành một mục tiêu nào đó, điều này còn có thể sẽ giúp bạn đạt được nhiều những thành công hơn nữa trong tương lai. Phần thưởng này không cần có giá trị quá lớn mà chỉ cần nó đảm bảo giúp bạn phấn chấn về tinh thần để tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo.

Ngày nay, do có nền tảng học tập, đào tạo trực tuyến ngày càng đa dạng tính năng và cách thức, điều đó đã phần nào giúp các học viên tạo động lực học trực tuyến. Các bài học trực tuyến có sự phân chia rõ ràng, cụ thể sẽ mang lại những giờ học chất lượng. Điều này góp phần to lớn giúp nâng cao kết quả đào tạo cho người học tối đa.

Trên đây là những cách tạo động lực học trực tuyến hiệu quả nhất mà chúng tôi đã nghiên cứu. Nếu bạn đã từng tìm hiểu lý do khiến chính bản thân mất hứng trong chương trình đào tạo hay chưa hoặc có cảm giác chương trình học không phù hợp hay môi trường học tập  thiếu thú vị, hãy tham khảo và áp dụng những cách mà chúng tôi vừa đề xuất, Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des đảm bảo sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt các vấn đề.

Với kinh nghiệm lâu năm trong đào tạo trực tuyến và cung cấp, thiết kế hệ thống phục vụ cho lĩnh vực giáo dục này, Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des đảm bảo rằng ngoài chất lượng dịch vụ cung cấp, chúng tôi luôn lấy giá thành thấp nhất so với thị trường.

Với bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des chúng tôi, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình của chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn 24/7, giải đáp tất cả những thắc mắc mà bạn đang vướng đến, đem đến cho bạn những giờ học trực tuyến thú vị nhất!