• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Chúng ta không thể phủ nhận càng ngày xuất hiện nhiều giải pháp công nghệ trong đào tạo và chúng đều gặt hái được nhiều thành tựu lớn. Với E-learning, việc đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp đã trở nên trơn tru hơn, giảm bớt mọi trở ngại khác. Trong bài viết này, Des sẽ bật mí 5 xu hướng đào tạo trực tuyến E-learning sẽ diễn ra khá mạnh trong tương lai. Hi vọng, bạn sẽ có thêm những ý tưởng tuyệt vời áp dụng vào chiến lược đào tạo nội bộ của doanh nghiệp mình.

Học trên thiết bị di động

Thiết bị di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Khi số người dùng di động tăng, điều này cũng có nghĩa các hoạt động trên di động cũng được phát triển hơn, bao gồm cả việc học trên di động. Chính vì thế, các doanh nghiệp nên cho việc đào tạo học di động trở thành một phần trong chiến lược đào tạo của mình.

Học trên các thiết bị di động được ưa chuộng bởi các lợi ích mà hình thức học này mang đến. Bạn có thể học bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào, điều kiện chỉ cần có kết nối internet. Ngày nay, nhiều hệ thống LMS đã phát triển thêm tính năng học ngoại tuyến, tức là khi không có internet, bạn vẫn có thể học như bình thường. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng, việc học trên thiết bị di động sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa vào những năm tiếp theo đây bởi tính linh hoạt của hình thức này. Bởi vậy, việc quan trọng mà các doanh nghiệp cần làm bây giờ chính là tối ưu trải nghiệm và thiết kế nội dung khóa đào tạo cho phù hợp với người dùng di động. 

Microlearning

Microlearning là hình thức bài giảng ngắn, nó thường kéo dài khoảng 2 đến 7 phút. Hệ thống chứa một lượng kiến thức vừa phải giúp học viên có thể hiểu và đạt được mục tiêu học cụ thể đặt ra. Bằng cách này, với khoảng thời gian hạn hẹp, người học vẫn có thể tiếp nhận được một lượng kiến thức nhất định.

Microlearning

Microlearning đang là một trong những xu hướng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Bởi hiệu quả của hình thức đào tạo này mang lại cũng như sự tiện lợi vì nó có dung lượng nhỏ, có thể lưu trữ được cả trên di động mà không cần phải qua bất cứ hệ thống LMS nào cả.

Gamification

Gamification trong e-learning là hình thức sử dụng trò chơi để thúc đẩy sự tương tác và tăng tỉ lệ giữ chân người học. Gamification cho phép các doanh nghiệp cũng như cơ sở đào tạo, giáo dục tạo ra những động lực vô hình thúc đẩy việc học tập của người học. Học như chơi mà chơi cũng như học.

Với các khoá học có nội dung khá phức tạp, doanh nghiệp nên linh động xây dựng bài giảng theo hướng game hoá. Khi đó, người học sẽ cảm giác hoàn thành  khóa học chỉ như đang tham gia chơi một trò chơi đầy thử thách. Đây là cách khá hay để tăng mức hấp dẫn của bài học.

Big data trong đào tạo

Big data khai thác sức mạnh của nguồn dữ liệu được thu thập bởi các hệ thống như LMS, mạng xã hội,… mà bạn đang tham gia hàng ngày. Ví dụ, khi bạn tham gia một module đào tạo, dữ liệu có thể là tiến trình của người học, kết quả các bài kiểm tra, tỷ lệ hoàn thành khóa học, hiệu quả đào tạo hoặc bất cứ dữ liệu nào khác có liên quan đến đào tạo trực tuyến.

Bằng cách thu thập và phân tích nguồn dữ liệu này, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh việc đào tạo sao cho phù hợp với nhu cầu riêng của người học. 

Big data trong đào tạo

Ví dụ, từ việc theo dõi các hoạt động của học viên trong quá trình đào tạo như các lỗi sai hay các khó khăn thường gặp phải,… Hệ thống có thể cung cấp thông tin chi tiết để cho phép bạn điều chỉnh chiến lược đào tạo phù hợp hơn với người học. Bên cạnh đó, nhờ big data, bạn cũng dễ dàng dự đoán chiến lược nào phù hợp với 1 nhóm nhân viên cụ thể trong quá trình đào tạo.

Học thông qua video

Trong vài năm trở lại đây, video đang ngày càng bùng nổ và được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phát triển của những nền tảng chia sẻ video.

Các chuyên gia tin chắc rằng, phương pháp học thông qua video trong những năm tới vẫn là một xu hướng không ngừng phát triển. Bởi video vừa hấp dẫn về mặt hình ảnh và tương tác. Từ đó, video sẽ giữ chân người học lâu hơn so với các xu hướng học trực tuyến khác. Thứ 2, truyền tải nội dung thông qua video vẫn luôn hấp dẫn và dễ đi vào lòng người hơn. Cùng sự phát triển của microlearning cũng như học trên các thiết bị di động, chắc chắn, video vẫn sẽ là định dạng học được ưa chuộng những năm tới đây.

Trên đây là 5 xu hướng đào tạo trực tuyến E-learning được dự đoán là sẽ bùng nổ trong sắp tới. Nhờ sự tiện lợi, linh hoạt và vô vàn những ưu điểm khác đã khiến cho e-learning tiếp tục là lựa chọn học tập và đào tạo tối ưu trong tương lai, nhất là trong kỷ nguyên số hóa.

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm một đơn vị uy tín cung cấp các phương pháp đào tạo trực tuyến E-learning, Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Des có các gói dịch vụ hợp lý và phù hợp với nhiều quy mô và nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau. Chúng tôi cam kết các phần mềm sẽ được xây dựng hoàn toàn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức và kinh nghiệm, tự tin mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng!